Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Việt Nam dễ tái ngộ Thái Lan ở VCK U17 châu Á

Thể thao 24/03/2023 - 10:01

Tại VCK U17 châu Á 2023 (từ 15/6 đến 2/7), Việt Nam đứng ở nhóm 3 còn Thái Lan vào nhóm 1. Cách phân nhóm này nhiều khả năng sẽ đưa hai nền bóng đá cùng khu vực vào chung bảng đấu.

Việt Nam dễ tái ngộ Thái Lan ở VCK U17 châu Á - ảnh 1

U17 Việt Nam và U17 Thái Lan từng gặp nhau ở bán kết giải Đông Nam Á vào năm ngoái, khi các đội bóng còn là U16. Trận đấu đã diễn ra rất căng thẳng với phần thắng thuộc về U17 Việt Nam để ghi tên vào chung kết.

Trong khi đó, Thái Lan chỉ về thứ ba. Mới đây, họ lại thua Việt Nam 0-3 khi tham dự vòng loại U17 châu Á. Nhưng thất bại này đã gây ra một luồng chỉ trích rất lớn hướng đến các cầu thủ trẻ, cũng như những người làm bóng đá Thái Lan. Do vậy, họ rất quyết tâm lấy lại hình ảnh ở lần tổ chức VCK U17 châu Á vào tháng 6 tới. Đây là giải đấu mà Thái Lan đã thay thế Bahrain vào phút chót để đăng cai.

Việt Nam dễ tái ngộ Thái Lan ở VCK U17 châu Á - ảnh 2

U17 Thái Lan đã nhận 2 thất bại liên tiếp trước Việt Nam

Với tư cách là chủ nhà, Thái Lan dĩ nhiên được xếp làm hạt giống trước lễ bốc thăm. Họ đứng ở nhóm 1 cùng Hàn Quốc, Nhật Bản, Tajikistan. Trong khi đó vì đứng cuối ở lần tham dự U17 châu Á trước đó nên Việt Nam chỉ được đứng nhóm 3 với Afghanistan, Malaysia, Saudi Arabia.

Cách phân nhóm này nhiều khả năng sẽ đưa Thái Lan và Việt Nam vào chung bảng đấu. Nếu viễn cảnh thành hiện thực, chắc chắn đó sẽ là bảng đấu rất thú vị.

Ngày 30/3 tới, AFC sẽ bốc thăm chia bảng VCK U17 châu Á 2023. 4 đội đấu vòng tròn 1 lượt chọn ra 8 cái tên đi tiếp. Tại đây, đội thắng ở tứ kết sẽ có vé dự World Cup U17 tại Peru.

Để chuẩn bị cho giải đấu, U17 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ hội quân từ tháng 4 để tham gia những giai đoạn huấn luyện và thi đấu giao hữu khắc nghiệt. Sau đó, đội sẽ chốt danh sách để lên đường sang Thái Lan dự giải. Trụ cột của U17 Việt Nam vẫn là lứa U16 từng về nhì vào năm ngoái, như Công Phương, Trọng Tuấn, Công Hậu, Đức Thiện, Xuân Toàn...

PHÂN NHÓM TRƯỚC LỄ BỐC THĂM U17 CHÂU Á 2023

Nhóm 1

Thái Lan

Hàn Quốc

Nhật Bản

Tajikistan

Nhóm 2

Ấn Độ

Iran

Australia

Yemen

Nhóm 3

Malaysia

Saudi Arabia

Afghanistan

Việt Nam

Nhóm 4

Uzbekistan

Lào

Trung Quốc

Qatar