Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Việt Nam giúp tỉnh Oudomxay của Lào phát triển kinh tế nông nghiệp

Kinh tế 25/03/2023 - 05:44

Đại diện ban lãnh đạo Công ty Hợp tác quốc tế 705 thuộc Quân khu 2, Bộ Quốc phòng Việt Nam trao 10 tấn thóc giống, tổng trị giá 18.290 USD, cho Sở Nông Lâm tỉnh Oudomxay của Lào.

Việt Nam giúp tỉnh Oudomxay của Lào phát triển kinh tế nông nghiệp - ảnh 1 Công ty Hợp tác quốc tế 705 thuộc Quân khu 2, Bộ Quốc phòng Việt Nam, bàn giao thóc giống cho tỉnh Oudomxay. (Ảnh: Kiên Thành/TTXVN)

Ngày 24/3, tại tỉnh Oudomxay (Bắc Lào), Công ty hợp tác quốc tế 705 thuộc Quân khu 2, Bộ Quốc phòng Việt Nam, đã tổ chức Lễ bàn giao thóc giống cho tỉnh Oudomxay.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp người dân Lào phát triển kinh tế và thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết giữa 2 nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Lục Văn Cường, Phó Giám đốc Công ty Hợp tác quốc tế 705 cho biết đây là nhiệm vụ có ý nghĩa chính trị vô cùng to lớn, phục vụ trực tiếp lợi ích của nhân dân, củng cố mối đoàn kết hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước, lực lượng vũ trang và nhân dân hai nước.

[Việt Nam và Lào hợp tác chặt chẽ trong thương mại, công nghiệp]

Tại buổi lễ, đại diện ban lãnh đạo Công ty Hợp tác quốc tế 705 đã thay mặt Quân khu 2 trao 10 tấn thóc giống, tổng trị giá 18.290 USD, cho Sở Nông Lâm tỉnh Oudomxay để hỗ trợ các hộ gia đình trên địa bàn tỉnh gieo trồng, chăm sóc và phát triển, nhân thêm nguồn giống cho các địa phương trong tỉnh. Đây đều là những giống lúa đã được trồng thành công ở Việt Nam, với năng suất 7 tấn/1ha.

Ông Onkeo Ounalom, Phó tỉnh trưởng tỉnh Oudomxay, nhấn mạnh đây là sự kiện đáng nhớ trong lịch sử quan hệ hợp tác đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào-Việt Nam, nhất là giữa Quân khu 2 của Việt Nam với tỉnh Oudomxay vốn có truyền thống đoàn kết gắn bó chặt chẽ từ lâu đời.

Việt Nam giúp tỉnh Oudomxay của Lào phát triển kinh tế nông nghiệp - ảnh 2 Các bao thóc giống phía Việt Nam bàn giao cho Lào. (Ảnh: Kiên Thành/TTXVN)

Theo ông Onkeo Ounalom, đối với 10 tấn lúa giống, gồm 8 tấn lúa nếp và 2 tấn lúa tẻ, được Quân khu 2 của Việt Nam hỗ trợ lần này, tỉnh sẽ cấp cho các nông hộ trên địa bàn tỉnh sử dụng trong vụ mùa năm 2023 nhằm nâng cao năng suất sản xuất lúa của bà con, góp phần giúp cải thiện đời sống của nhân dân trong tỉnh.

Qua niên vụ 2023, nếu các giống lúa trên phát triển tốt, phù hợp với thổ nhưỡng của tỉnh, tỉnh Oudomxay sẽ cho nhân rộng các giống lúa trên theo mô hình kho giống lúa của tỉnh để bà con có giống lúa mới cho các vụ sản xuất sau này./.

Phạm Kiên-Bá Thành (TTXVN/Vietnam+)