Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Việt Nam hồi hương thêm 80 công dân được giải cứu từ Philippines

Xã hội 04/06/2023 - 12:13

Bộ Ngoại giao cho biết những công dân Việt Nam được giải cứu sau khi bị cưỡng bức lao động tại Philippines sẽ tiếp tục được đưa về nước trong thời gian sắp tới.

Việt Nam hồi hương thêm 80 công dân được giải cứu từ Philippines - ảnh 1

Nhóm công dân Việt Nam đầu tiên về sân bay Tân Sơn Nhất hôm 30/5. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Trong buổi họp báo thường kỳ chiều 1/6, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng cho biết đến nay đã có 140 công dân Việt Nam trong tổng số 437 người được giải cứu về nước an toàn.

Rạng sáng ngày 30/5, nhóm 60 công dân Việt Nam đầu tiên đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất. Đến ngày 1/6, nhóm thứ hai gồm 80 công dân cũng trở về an toàn.

“Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Cục Lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines tiếp tục trao đổi với phía Philippines để sớm đưa số công dân còn lại về Việt Nam an toàn, bảo đảm các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam”, Phó phát ngôn Nguyễn Đức Thắng cho biết.

Phó phát ngôn khẳng định chính phủ Việt Nam chủ trương thúc đẩy di cư hợp pháp, an toàn và trật tự, đồng thời kiên quyết đấu tranh phòng, chống di trái phép, đưa người di cư trái phép và mua bán người.

Cục Lãnh sự và Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh đã chuẩn bị các phương án, phối hợp với các cơ quan quản lý cửa khẩu để tiếp nhận, bàn giao công dân cho người nhà, địa phương liên quan.

Ngày 4/5, các lực lượng chức năng Philippines đã giải cứu hơn 1.000 người, trong đó có công dân Việt Nam bị ép buộc làm việc trong cơ sở do tập đoàn Clark Sun Valley Hub làm chủ ở tỉnh Pampanga, gần thủ đô Manila.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Cục Lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines tiếp tục trao đổi với phía Philippines để sớm đưa số công dân còn lại về Việt Nam an toàn.

Bộ Ngoại giao cũng đề nghị phía Philippines tăng cường hợp tác trong xử lý tình trạng công dân Việt Nam bị cưỡng ép lao động và xử lý nghiêm minh các cơ sở vi phạm.

Những cuốn sách nên đọc về luật pháp quốc tế

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về luật pháp quốc tế, lĩnh vực rất quan trọng trong quan hệ quốc tế, giúp giải quyết những tranh chấp bằng biện pháp hòa bình và đặt ra quy chuẩn về hợp tác giữa các quốc gia.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.