Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vietnam Report công bố Top 10 công ty vật liệu xây dựng năm 2023

Kinh tế 24/03/2023 - 22:58

Bảng xếp hạng là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan nhằm ghi nhận những doanh nghiệp trụ cột của ngành vật liệu xây dựng.

Vietnam Report công bố Top 10 công ty vật liệu xây dựng năm 2023 - ảnh 1 Sản xuất thép xây dựng tại Tập đoàn Hòa Phát. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)

Ngày 24/3, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố nghiên cứu về thị trường vật liệu xây dựng trong thời gian qua.

Bảng xếp hạng được chia thành 4 danh sách, gồm Top 10 công ty vật liệu xây dựng năm 2023; Top 5 công ty vật liệu xây dựng năm 2023 - nhóm sản phẩm sắt, thép, tôn; Top 5 công ty vật liệu xây dựng năm 2023 - nhóm sản phẩm gạch, đá ốp lát và Top 5 công ty vật liệu xây dựng năm 2023 - nhóm sản phẩm cửa-tấm profile-vách ngăn: nhựa, nhôm kính, thạch cao.

[Công bố Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2023]

Top 10 công ty vật liệu xây dựng năm 2023 gồm các doanh nghiệp  Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát, Công ty cổ phần Vicostone, Tổng Công ty Viglacera - Công ty Cổ phần, Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen, Công ty cổ phần Gỗ An Cường, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong, Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh, Công ty cổ phần Xi măng Hà Tiên 1, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Siam City Cement (Việt Nam) và Công ty cổ phần Eurowindow.

Bảng xếp hạng là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan nhằm ghi nhận và tôn vinh những doanh nghiệp trụ cột của ngành vật liệu xây dựng đã và đang nỗ lực hết mình đạt nhiều thành tựu trong việc cung cấp sản phẩm cho khách hàng, tạo dựng hình ảnh ấn tượng trong mắt công chúng và nhà đầu tư, thể hiện bản lĩnh vững vàng với năng lực tài chính ổn định, sức chống chịu tốt khi phải đối mặt với khó khăn chồng khó khăn từ sự suy giảm nguồn cung giai đoạn trước COVID-19, những hệ lụy của đại dịch cho tới cuộc xung đột Nga-Ukraine, biến động giá nguyên vật liệu, lạm phát leo thang và lãi suất tăng mạnh…

Các doanh nghiệp được lọc ra từ cơ sở dữ liệu trong các nghiên cứu xếp hạng của Vietnam Report thuộc ngành xây dựng với dữ liệu tài chính cập nhật đến ngày 31/12/2022 kết hợp sử dụng phương pháp Media Coding (mã hóa dữ liệu báo chí trên truyền thông), khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan nhằm đưa ra đánh giá tổng hợp, khách quan và đầy đủ nhất về doanh nghiệp xuyên suốt giai đoạn khó khăn vừa qua, làm nổi bật lên những tên tuổi sau.

Hai năm sau đại dịch COVID-19, những biến động khó lường liên tiếp xuất hiện, các doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng vẫn đang nỗ lực thích nghi với điều kiện mới, nâng cao sức chống chịu và năng lực cạnh tranh để bứt tốc trong thời gian tới. 

Vietnam Report công bố Top 10 công ty vật liệu xây dựng năm 2023 - ảnh 2 (Ảnh minh họa: Đinh Hằng/TTXVN)

Theo ông Vũ Đăng Vinh, Tổng giám đốc Vietnam Report, kết quả khảo sát do Vietnam Report tiến hành gần đây cho thấy việc xây dựng khả năng phục hồi, thích ứng với sự gián đoạn khi triển khai các dự án và phân bổ nguồn vốn đang được các doanh nghiệp đánh giá ở mức rất quan trọng, đạt 4,5 điểm trên thang điểm 5, cao hơn so với kết quả khảo sát năm 2022 (4,2 điểm).

Đồng thời, 100% các doanh nghiệp vật liệu xây dựng tham gia khảo sát cho biết đã cải thiện khả năng phục hồi của doanh nghiệp trước các sự kiện gián đoạn trong tương lai; trong đó, 27,3% doanh nghiệp đã hoàn thành, 54,5% doanh nghiệp đang trong tiến trình cải thiện và 18,2% ở giai đoạn lập kế hoạch.

So với giai đoạn 2020-2021, dù tỷ lệ doanh nghiệp ở giai đoạn lập kế hoạch giảm đi, song tỷ lệ doanh nghiệp đang trong tiến trình cải thiện tăng lên gấp đôi. 

Theo ông Vinh, việc xây dựng và cải thiện khả năng phục hồi đòi hỏi cần nhiều thời gian, công sức và nguồn lực nhưng đó là một khoản đầu tư đáng giá cho các doanh nghiệp vật liệu xây dựng.

Các doanh nghiệp trong nước đang dần chủ động xây dựng, triển khai các giải pháp nâng cao khả năng phục hồi để có thể giảm thiểu tác động của những rủi ro này bằng cách có sẵn các kế hoạch dự phòng và có thể nhanh chóng thích ứng với những thay đổi liên tục của thị trường cũng như nắm bắt cơ hội mới mà sự gián đoạn tạo ra.

Cụ thể như những thay đổi về quy chuẩn xây dựng hoặc quy định về môi trường có thể tạo ra nhu cầu đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ mới.

Bằng cách xây dựng khả năng phục hồi tốt, doanh nghiệp kiên cường và dễ thích nghi có thể nhanh chóng đáp ứng những cơ hội này và đạt được lợi thế cạnh tranh, ông Vinh nhấn mạnh./.

Ngọc Quỳnh (TTXVN/Vietnam+)