Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vĩnh Long: Bà lão có 9 tiền án bị bắt giam vì tiếp tục lừa đảo

Pháp Luật 31/03/2023 - 10:03

Vừa ra tù, bà Đặng Thị Loan với 9 tiền án tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bị Cơ quan CSĐT khởi tố, bắt giam.

Ngày 30/3, Cơ quan CSĐT Công an Tp.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đặng Thị Loan (65 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, Tp.HCM) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trước đó, vào khoảng 10h30 ngày 19/2, một người phụ nữ ngụ Tp.Vĩnh Long đến tiệm vàng H.L. (có địa chỉ tại phường 1, Tp.Vĩnh Long) để mua vàng. Sau khi thỏa thuận xong, người phụ nữ này lấy số tiền 22,4 triệu đồng ra đếm lại trước khi trả tiền cho chủ tiệm vàng.

Lúc này, Loan đứng quan sát kế bên nghe được việc giao dịch trên nên đã tiến lại gần người phụ nữ này kêu đưa tiền kiểm lại. Nhằm tưởng Loan là nhân viên của tiệm vàng, người phụ nữ này không nghi ngờ gì và đã đưa số tiền trên cho Loan đếm giúp.

Vĩnh Long: Bà lão có 9 tiền án bị bắt giam vì tiếp tục lừa đảo - ảnh 1 Bà Đặng Thị Loan tại cơ quan công an.

Lợi dụng lúc chủ tiệm vàng và người phụ nữ mua vàng không chú ý, Loan đã lẻn rời khỏi tiệm vàng và bỏ chạy. Tuy nhiên, Loan chạy được hơn 100 m thì bị người dân bắt được giao cho công an xử lý.

Làm việc bước đầu với công an, Loan lại tiếp tục khai tên, đổi họ giả là Nguyễn Thị Hồng. Đây cũng là tên mà Loan khai nhận lúc bị bắt về 9 tội danh tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản ra tại Tp.HCM và tỉnh Bình Thuận.

Được biết, Loan sống lang thang, không có nghề nghiệp nên thường xuyên di chuyển tới nhiều tỉnh, mục đích chính là để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thanh Lâm