Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vợ chồng tôi sửng sốt khi con trai bác hàng xóm mang túi tiền qua trả công

Tâm sự 13/08/2022 - 11:43

Bác Tâm là hàng xóm của tôi, có những 6 người con nhưng hơn 80 tuổi mà bác vẫn phải sống một mình. Các con bác ấy ở xa, ai cũng bận rộn công việc, mỗi năm chỉ về chơi nhà vài ngày vào dịp nghỉ lễ Tết

Vợ chồng tôi sửng sốt khi con trai bác hàng xóm mang túi tiền qua trả công - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Bác Tâm là hàng xóm của tôi, có những 6 người con nhưng hơn 80 tuổi mà bác vẫn phải sống một mình. Các con bác ấy ở xa, ai cũng bận rộn công việc, mỗi năm chỉ về chơi nhà vài ngày vào dịp nghỉ lễ Tết.

Có lần mọi người đến chơi, bác mang nhiều kẹo bánh ngon ra mời bà con. Ai cũng bảo bác Tâm sướng, có con cái thành đạt, muốn ăn gì là đã có con gửi về cho. Thế nhưng bác thở dài than thở già rồi chỉ cần con cháu bên cạnh, ham gì chuyện ăn uống. Bác bảo những đêm trái gió trở trời, sợ ra đi trong cô đơn lạnh lẽo mà không có con cháu bên cạnh.

Thảo nào có lần bác Tâm dặn tôi là nếu vào buổi sáng 6h chưa thấy bác ấy mở cổng tập thể dục thì có nghĩa là sức khỏe đang có vấn đề, lúc đó vợ chồng tôi phải sang giúp đỡ bác ấy. Không những thế, bác Tâm còn đưa cho tôi một bộ chìa khóa, phòng lúc bác ấy gặp tình huống xấu.

Không ngờ sự lo xa của bác đã thành sự thật. Lúc đó là 7h sáng, trước khi đi làm tôi ngó qua nhà bác Tâm, vẫn thấy cửa đóng then cài, ngay lập tức tôi vào nhà lấy chùm chìa khóa dự phòng của bác Tâm mang qua mở cửa nhà bác ấy. Lúc vào nhà, tôi giật mình khi thấy bác Tâm đang nằm bất động trên giường. Tôi gọi một lúc thì bác mở mắt, cố nói điều gì đó mà không rõ lời, hai tay của bác như cố nhúc nhích nhưng không thể.

Video đang HOT

Sau đó vợ chồng tôi cùng đưa bác Tâm vào viện cấp cứu. Bác sĩ bảo bác Tâm bị đột quỵ, may cấp cứu kịp thời, nếu không tính mạng nguy kịch. Ngay ngày hôm đó tôi đã gọi điện cho con của bác Tâm để về chăm sóc bác ấy. Thế nhưng người con cả nói đang bận việc, nhờ tôi chăm sóc bác Tâm vài buổi và hứa sẽ trả tiền công xứng đáng.

ADVERTISEMENT

Thương bác Tâm không có người thân bên cạnh, tôi đã xin nghỉ làm một buổi, ở lại bệnh viện chăm sóc bác ấy. Cũng may hôm sau cô con gái bác Tâm về và thay chân tôi.

Ngày hôm qua, con trai của bác Tâm qua nhà tôi và nói lời cảm ơn chúng tôi. Anh ấy nói nếu không có vợ chồng tôi cứu giúp thì có lẽ giờ không còn thấy mẹ nữa?

Con bác Tâm đưa cho chúng tôi túi tiền, nói là có 30 triệu trong đó, vừa là tiền công, vừa là cảm tạ vợ chồng tôi. Thế nhưng chúng tôi không lấy, bởi hàng xóm giúp nhau lúc khó khăn, ai dám nhận tiền công.

Thế nhưng con bác Tâm cứ dúi cho tôi phải cầm túi tiền đó và nhờ cậy chúng tôi chăm sóc bác ấy những ngày về sau, rồi anh ấy vội vã ra về. Chúng tôi mà cầm tiền thì hóa ra cứu bác Tâm là vì tiền sao? Theo mọi người chúng tôi phải làm sao với số tiền đó đây?

(doantheu…@gmail.com)

Mẹ chồng công khai di chúc, vợ chồng tôi kinh ngạc sững sờ

Vợ chồng tôi ở với mẹ chồng. Bố chồng mất sớm nên tôi càng thương và chăm sóc mẹ chồng chu đáo hơn. Bà cũng hay đi khoe con dâu với hàng xóm. Bà bảo tôi lễ phép, hiền hậu, hiếu thuận và bà cảm thấy may mắn khi có một người con dâu chu đáo như tôi.

Vợ chồng tôi sửng sốt khi con trai bác hàng xóm mang túi tiền qua trả công - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Vợ chồng chị dâu sống ở thành phố, thỉnh thoảng mới về một lần. Nhưng lần nào anh chị về, tôi cũng đi chợ, nấu nhiều món ngon. Mối quan hệ giữa tôi với chị dâu cũng rất tốt. Chị ấy về thường biếu tiền mẹ chồng, khi vài triệu, khi cả chục triệu. Và số tiền đó, mẹ chồng đều đưa lại cho tôi để mua đồ ăn hoặc mua sắm vật dụng trong nhà.

Mẹ chồng loáng thoáng đề cập đến chuyện lập di chúc với tôi từ tháng trước. Vợ chồng tôi nói đất đai cứ chia đôi, dù vợ chồng chị dâu ở riêng nhưng cũng là con cái trong nhà, cũng chăm sóc mẹ khi bà đau bệnh phải nhập viện. Vả lại đất ở quê rất rộng, chúng tôi không muốn mang tiếng tranh giành tài sản với anh trai.

Chủ nhật, vợ chồng chị dâu về chơi rồi ở lại một đêm. Thấy chị ấy thường xuyên ra vào phòng ngủ rồi thậm thụt nói gì đó với mẹ chồng, bỗng dưng tôi chột dạ. Tôi rất sợ những chuyện liên quan đến tiền bạc, đất cát. Nếu không tinh tế, sòng phẳng thì dễ dẫn mất lòng anh em.

ADVERTISEMENT

Sau bữa cơm tối, mẹ chồng tôi công khai di chúc. Bà đọc lên mà vợ chồng tôi sửng sốt vì quá kinh ngạc. Toàn bộ nhà cửa, đất đai, kể cả đất vườn, đất ruộng và 200 triệu của mẹ chồng đang gửi ngân hàng sẽ chuyển sang cho vợ chồng tôi. Nói cách khác, vợ chồng tôi hưởng toàn bộ tài sản của cha mẹ để lại.

Tôi vội vã lên tiếng, bảo nên chia đôi chứ chúng tôi không thể nhận hết được. Lúc này anh chồng mới bảo: "Anh chị đã bàn bạc với mẹ trước rồi. Vợ chồng chú út chăm bố mẹ, sau này còn lo cúng kính ông bà tổ tiên. Vợ chồng anh chỉ phụ phàng chút ít chứ không thể sánh với công lao của cô chú được. Hơn nữa anh chị không ở quê, giữ đất chẳng để làm gì mà đất của tổ tiên không thể bán. Cô chú giữ là tốt nhất".

Mẹ chồng cũng đồng tình, bảo đã bàn bạc và thống nhất hết rồi. Bây giờ cứ theo di chúc mà làm. Biết được tấm lòng của mọi người dành cho vợ chồng mình, tôi cũng vui lắm. Nhưng nhận hết tài sản thế này, tôi vẫn cảm thấy phân vân. Tôi có nên bàn bạc với mẹ chồng chia lại thêm một lần nữa không? Có nên trao lại cho anh chị số tiền tiết kiệm của mẹ chồng?

([email protected])

Sửng sốt vì phát hiện ra tài khoản của chồng có hơn 200 triệu đồng Sao chồng có thể giấu tôi một chuyện trọng đại như vậy? Vợ chồng tôi có quy tắc ngầm là không kiểm tra điện thoại của nhau. Tôi nghĩ như thế là tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau. Tôi chỉ không ngờ, chồng lại giấu mình một...

Chia sẻ