Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vợ sinh đôi 1 trai 1 gái, chồng bàng hoàng phát hiện con trai là con ruột, con gái không phải m.áu mủ

Tâm sự 20/04/2023 - 12:08

Truyền thông địa phương đưa tin, một người phụ nữ đến từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, đã không thể có thai trong nhiều năm, sau đó nhờ phương pháp thụ tinh ống nghiệm mà sinh được một cặp sinh đôi, bao gồm một trai một gái.

Truyền thông địa phương đưa tin, một người phụ nữ đến từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, đã không thể có thai trong nhiều năm, sau đó nhờ phương pháp thụ tinh ống nghiệm mà sinh được một cặp sinh đôi, bao gồm một trai một gái. Nào ngờ sau đó, người phụ nữ phát hiện một trong 2 đ.ứa t.rẻ không có quan hệ huyết thống với chồng mình. Tuy nhiên, phía bệnh viện lại khẳng định họ không hề có lỗi trong sự việc này.

ADVERTISEMENT

Theo đó, cô Tần Phương (tên đã thay đổi) đã kết hôn vào năm 2014 nhưng vợ chồng cô mãi không có tin vui. Sau khi đi khám, cô Tần Phương được chẩn đoán mắc hội chứng buồng trứng đa nang và tắc ống dẫn trứng, làm giảm cơ hội mang thai. Kể từ đó, vợ chồng cô Tần Phương đã mất nhiều năm để tìm kiếm các phương pháp điều trị nhưng không thành công.

Đến năm 2018, sau khi cô Tần Phương được chẩn đoán mắc vô sinh thứ phát, bác sĩ đã khuyên cô nên tìm đến phương pháp thụ tinh ống nghiệm (IVF) và vợ chồng cô đã đồng ý. Tới tháng 8/2019, cô Tần Phương đã trải qua ca phẫu thuật chuyển phôi lần đầu tiên tại Bệnh viện chuyên khoa Di truyền và Sinh sản CITIC-Xiangya thuộc tỉnh Hồ Nam. Chỉ đáng tiếc, hơn 1 tháng sau đó, kết quả siêu âm cho thấy lần chuyển phôi này đã thất bại, phôi ngừng phát triển.

Vợ sinh đôi 1 trai 1 gái, chồng bàng hoàng phát hiện con trai là con ruột, con gái không phải m.áu mủ - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Tuy vậy, cô Tần Phương vẫn không từ bỏ ý định. Tháng 3/2022, cô tiếp tục tới bệnh viện nói trên để thực hiện lần chuyển phôi thứ hai. May mắn thay sau đó, kết quả siêu âm cho thấy trong tử cung của cô Tần Phương đã có 2 túi thai. Tuy nhiên, bác sĩ nói rằng tình trạng sức khỏe của cô Tần Phương vốn không thể đáp ứng được thai đôi nên chỉ chuyển một phôi, do đó chuyện cô mang thai đôi là rất kỳ lạ.

Tới ngày 30/9/2022, cô Tần Phương sinh con sớm bằng phương pháp mổ, một b.é t.rai và một b.é g.ái chào đời. Khi cặp vợ chồng còn chưa kịp vui mừng, bác sĩ lại thông báo rằng đứa con gái không vượt qua được bài kiểm tra thính giác, được chẩn đoán là bị điếc bẩm sinh cả 2 tai.

ADVERTISEMENT

Cô Tần Phương và chồng rất bất ngờ trước điều này bởi cả 2 vợ chồng đều không có vấn đề gì về thính lực, không có chuyện di truyền cho con được. Khi cặp đôi thắc mắc về chuyện này, phía bệnh viện trả lời rằng quá trình thụ tinh ống nghiệm không thực hiện việc xét nghiệm gen trên phôi, do đó đ.ứa t.rẻ sinh ra nhờ phương pháp này vẫn có nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh giống như những đ.ứa t.rẻ sinh ra bằng phương pháp tự nhiên. Ngoài ra, tình trạng điếc bẩm sinh cũng không thể chẩn đoán bằng hình ảnh trong tử cung, vì vậy chỉ có thể tiến hành xét nghiệm gen để kiểm tra.

Sau đó, vợ chồng cô Tần Phương quyết định thực hiện cuộc xét nghiệm ADN với 2 đứa con. Thật bất ngờ, kết quả cho thấy 2 đ.ứa t.rẻ đều có quan hệ huyết thống với cô Tần Phương, tuy nhiên chỉ có con trai là m.áu mủ của người chồng, còn con gái thì không phải. Điều này khiến vợ chồng cô Tần Phương bàng hoàng, không hiểu chuyện gì đang xảy ra và đổ lỗi hoàn toàn cho bệnh viện.

Về vấn đề này, phía bệnh viện trả lời rằng đúng là họ chỉ chuyển một phôi thai vào tử cung của cô Tần Phương, rất có thể sau đó cô ấy đã quan hệ t.ình d.ục với người khác, vì vậy mới mang thai đôi và 2 đ.ứa t.rẻ thuộc về 2 người đàn ông khác nhau.

Nhận định này khiến cô Tần Phương hết sức tức giận. Cô khẳng định bản thân chung thủy với chồng, không hề quan hệ t.ình d.ục với người nào khác kể cả trước và sau khi phẫu thuật. Cô Tần Phương cũng cho biết bản thân bị vô sinh, không thể dễ dàng mang thai như thế được, nếu không đã không cần đến phương pháp thụ tinh ống nghiệm.

ADVERTISEMENT

Vào cuối tháng 2/2023 vừa qua, phía bệnh viện đã lên tiếng xin lỗi cô Tần Phương về nhận định “cô ấy có thể quan hệ t.ình d.ục với người đàn ông khác” và nói rằng người đưa ra nhận định này là nhân viên “không có chuyên môn y tế, không có thông tin đầy đủ về cuộc xét nghiệm quan hệ huyết thống nên mới đưa ra kết luận sai lầm”. Phía bệnh viện cũng hứa rằng trong vòng 20 ngày, họ sẽ điều tra để tìm ra lý do cho trường hợp của cô Tần Phương, nếu không sẽ thanh toán toàn bộ viện phí cho b.é g.ái.

Trả lời câu hỏi của truyền thông, bệnh viện cũng giải thích về trường hợp một người phụ nữ có thể mang thai và sinh đôi 2 đứa con của 2 người đàn ông khác nhau. Theo quan điểm y học, một phôi thai có thể tách thành 2 thai nhi trong chu kỳ điều trị hỗ trợ sinh sản nhưng với điều kiện 2 thai nhi cùng bố và cùng mẹ. Trường hợp cô Tần Phương sinh 2 đứa con cùng mẹ khác bố, nguyên nhân có thể do t.inh d.ịch của nam giới khác đã bị trộn lẫn trong quá trình thụ tinh, hoặc là trong quá trình chuyển phôi đã có sai sót.

Cho đến giữa tháng 4/2023, cô Tần Phương cho biết bệnh viện vẫn chưa thực hiện được cam kết nói trên. Hiện nay, vợ chồng cô Tần Phương đang giải quyết vụ việc thông qua pháp lý nhưng nguyên nhân của câu chuyện trên vẫn còn là ẩn số.

Chia sẻ