Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Võ Tấn Phát: ''Sao mọi người cứ thích gán ghép tôi với những danh xưng dính tới anh Đại Nghĩa??

Giải trí 31/03/2023 - 15:33

Diễn viên Võ Tấn Phát đã có những chia sẻ về dự án mới và về tin đồn giữa mình và Đại Nghĩa.

Chào Võ Tấn Phát! anh đưa thương hiệu web-drama lên màn ảnh rộng nhưng có sự tiết chế hơn. Khi anh đưa hình ảnh từ web-drama lên màn ảnh rộng, anh có nhiều trăn trở không?

Tôi trăn trở khá nhiều vì đây không phải bộ phim như web-drama do tôi sản xuất vì khi tôi sản xuất muốn làm gì làm. Một khi đã ra rạp phải có sự điều tiết của nhà sản xuất, đạo diễn và cả ekip với nhau nên mọi người đều lựa chọn những điều tốt nhất, mong muốn của khán giả ở rạp cần gì. Đây là lần dạm ngõ điện ảnh đầu tiên của tôi nên tôi chưa có nhiều kinh nghiệm để xem gu khán giả ở rạp khác với web series như thế nào. Điều đó nhà sản xuất đã bảo chứng nên có những sự tiết chế nhất định nhưng về tổng thể, “Gia đình Cục Súc” vẫn giữ nguyên nét cục súc, câu nói không được hoa mỹ, nhiều lúc cãi nhau nhưng khi đụng chuyện cả thành viên gia đình đều nắm tay nhau đoàn kết vượt qua.

Anh với các diễn viên của "Gia đình Cục Súc" đã bàn bạc như thế nào để có nét diễn cục súc nhưng khi lên màn ảnh rộng phải có cách diễn khác để mới hơn và hấp dẫn hơn?

Như tôi chia sẻ, mình vẫn giữ nét tự nhiên nhất của “Gia đình Cục Súc”. Bên cạnh đó cả một ekip quá giỏi, nhà sản xuất quá lớn, đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp. Những người cộng sự đó giúp cho chúng tôi cách diễn, điều chế để vai diễn không bị lệch so với tổng thể như chị Lê Khánh, anh Quang Tuấn, anh Hứa Vĩ Văn... Họ là những cái tên bảo chứng phòng vé điện ảnh. Nếu tôi bê nguyên chất “Gia đình Cục Súc” lên màn ảnh rộng, vô hình chung sẽ bị lệch tông với mọi người. Nhiệm vụ của người đạo diễn là họ cân bằng tất cả mọi thứ khiến cho các dàn diễn viên nhìn vào tổng thể không ai bị chênh, lọt thỏm nhiều. Với một ekip tuyệt vời như vậy tôi nghĩ “Biệt đội rất ổn” sẽ làm nên chuyện.

Trong phim, vai Bảy Cục của anh là một vai cân mảng hài trong phim, anh có bị áp lực không?

Tôi áp lực từ lúc rục rịch chuẩn bị lên dự án. Tuy nói “Biệt đội rất ổn” nhưng truyền thông và tất cả mọi thứ khán giả đều biết đây là nền tảng từ “Gia đình Cục Súc”. Có rất nhiều khán giả tìm xem bộ phim này vì “Gia đình Cục Súc”, đó là một áp lực rất lớn đối với tôi. Nhưng áp lực đó tạo thành động lực khiến tôi khuyên nhủ các diễn viên như Ngọc Hoàng, Nguyên Thảo, Ngọc Phước ráng. Gia đình bên kia "ngon" rồi, ráng lên điện ảnh làm một cú cho ngon lành, không làm phụ lòng khán giả.

Võ Tấn Phát: ''Sao mọi người cứ thích gán ghép tôi với những danh xưng dính tới anh Đại Nghĩa?? - ảnh 1

Sự vắng mặt của diễn viên Minh Dự khiến khán giả cho rằng không đảm bảo cho sự tung hứng của vợ chồng Cục Súc trong phim. Anh nghĩ như thế nào?

Mỗi diễn viên, vai diễn dự án đối với tôi đều là cái duyên. Sau rất nhiều lần tôi và nhà sản xuất, đạo diễn hẹn Minh Dự gửi kịch bản, thương thảo, thuyết phục để cậu ấy làm sao trên tinh thần bốn thành viên giữ nguyên. Tôi rất muốn giữ lại bốn thành viên Gia đình Cục Súc trong dàn cast vì khán giả quá quen thuộc với những con người diễn vai này. Sự thay đổi nào trong “Gia đình Cục Súc” cũng khiến cho không chỉ khán giả mà ngay cả bản thân tôi cũng thấy nuối tiếc. Nhưng phải dành lời cảm ơn đến Nguyên Thảo vì cô ấy bản thân đã khẳng định với khán giả qua vai Ba Lùi, cô ấy rất tình cảm, gạt bỏ cái tôi của mình xuống để chấp nhận vai Súc này, để giúp cho ekip có những cảnh quay thuận lợi nhất. Tôi nghĩ “Gia đình Cục Súc” đổi nhiều quá sẽ không còn là“Gia đình Cục Súc nữa. Sau khi Minh Dự có những kế hoạch và dự án riêng, nhà sản xuất có kế hoạch thay đổi hết tất cả diễn viên chỉ giữ tôi. Tôi không chịu, “Gia đình Cục Súc” phải là “Gia đình Cục Súc” nếu đổi hết thì đổi tên khác. Đối với tôi, tôi rất muốn giữ dàn cast đó, may mắn sao Nguyên Thảo đã chấp nhận vai này vì cô ấy cũng là thành viên của “Gia đình Cục Súc” nên tất cả mọi người có cảm giác gắn bó và dễ diễn với nhau.

Bộ phim "Gia đình Cục Súc" bản web có rất nhiều người đón nhận. Anh có nghĩ sau này mình sẽ phát triển "Gia đình Cục Súc" lên phim điện ảnh chỉ nói về "Gia đình Cục Súc" không?

Ai cũng có ước mơ. Nếu như đủ điều kiện, duyên, tôi và ekip cũng muốn "Gia đình Cục Súc" có trên nền tảng nhiệt độ ổn, có phần 2 - 3.

Võ Tấn Phát: ''Sao mọi người cứ thích gán ghép tôi với những danh xưng dính tới anh Đại Nghĩa?? - ảnh 2

Nét diễn hài của anh rất giống đàn anh trong nghề là anh Đại Nghĩa. Nếu có khán giả so sánh, anh có sợ sự so sánh đó không?

Từ những ngày đầu tôi đã nhận rất nhiều sự so sánh không chỉ khán giả mà còn đồng nghiệp. Nhiều người nhận xét tôi giống người này, người kia nhưng tôi không buồn vì mình là diễn viên trẻ, người mới. Lúc đầu chưa có cái riêng của mình, cứ diễn bằng bản năng và vô tình nét diễn đó đã có đàn anh đàn chị khẳng định trước. Từ từ với những kinh nghiệm của tôi, qua vai diễn, dự án tôi sẽ tìm được nét riêng để làm sao đến tận bây giờ tôi đã tự tin ít người so sánh. Ngày xưa 10 người gặp 9 người nói, bây giờ 10 người gặp, 1 - 2 người so sánh Tôi thấy đó là sự thành công của mình trong việc cố gắng khẳng định bản thân.

Anh có cảm thấy ngại và áp lực khi mọi người nhắc đến anh lại nhắc đến tri kỷ của anh Đại Nghĩa hay danh xưng nào khác liên quan đến anh Đại Nghĩa không?

Sao mọi người cứ thích gán ghép. Đối với tôi những câu chuyện, tin đồn đó thay vì mình nghĩ theo chiều hướng áp lực tiêu cực. Tôi sẽ nghĩ theo chiều hướng thoáng hơn, tại sao người ta cho mình những thông tin câu chuyện đó. Tức là người ta vẫn còn quan tâm theo dõi mình. Người nghệ sĩ vẫn còn đang làm nghề được khán giả quan tâm, mình cứ vui trước đã. Sau khi người ta quan tâm mình vì những câu chuyện đời tư bên ngoài, tôi cố gắng đáp trả bằng những vai diễn dự án. Khi khán giả công nhận tôi có tài năng, thực lực, những câu chuyện đời tư bên ngoài sẽ bớt đi thay vào đó người ta sẽ bàn tán và diễn Cục này Võ Tấn Phát diễn càng ngày càng lên tay. Từ web series lên điện ảnh có sự tiết chế, xoay câu chuyện về nghề nghiệp nhiều hơn, đối với tôi đó là câu trả lời liên quan đến nghề nghiệp.

Võ Tấn Phát: ''Sao mọi người cứ thích gán ghép tôi với những danh xưng dính tới anh Đại Nghĩa?? - ảnh 3

Những phim hài từ Tết đến giờ như “Nhà bà Nữ”, “Siêu lừa gặp siêu lầy” đều có doanh thu phòng vé trăm triệu. Chắc chắn các diễn viên đóng sẽ có những áp lực, riêng anh có áp lực về án về doanh thu không?

Mỗi dự án không ai nói trước được điều gì. Thậm chí những bộ phim Việt thành công trước đó, đảm bảo nhà sản xuất không thể nào lường trước được doanh thu và thị trường phim có nhiều nhiêu khê lắm. Mặc dù có nhiều phim rất đầu tư, chất lượng nhưng về mặt doanh thu không bằng. Có những phim, câu chuyện đơn giản nhưng doanh thu ngoài sức tưởng tượng, sự mong đợi. Đối với tôi điều gì cũng có thể xảy ra. Nhưng trong tâm tôi và cả ekip ai làm phim cũng muốn khán giả yêu thương và đón nhận. Có nhiều người nói vui trong bộ phim có anh Quang Tuấn, Hứa Vĩ Văn, chị Lê Khánh, chị Hoàng Oanh, tất cả những diễn viên đã từng tham gia bộ phim trăm tỷ. Tại sao phim này có đầy đủ những người đó mỗi người nhả một chút vía để xin vía hy vọng doanh thu phim này cũng rất ổn như cái tên.

Cảm ơn Võ Tấn Phát về buổi trò chuyện này!