Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vội giao cho khách mà chủ quán đi vắng, shipper đành làm hết từ A – Z

Tuổi Teen 17/03/2023 - 00:04

Trong thời đại phát triển ngày nay, shipper là một công việc có đóng góp khá quan trọng trong đời sống của con người.

Bởi mỗi lúc bận rộn không thể ra ngoài dùng bữa, chỉ cần một đơn hàng hoặc một cuộc gọi, các anh shipper đã có mặt ngay tại nơi bạn đang đứng để giao món ăn mà bạn yêu cầu.

ADVERTISEMENT

Vội giao cho khách mà chủ quán đi vắng, shipper đành làm hết từ A – Z - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Shipper là một công việc rất phổ biến trong thời đại ngày nay. (Ảnh minh họa: Báo Công Thương)

Tuy nhiên, trong hành trình vài chục phút chờ đồ ngắn ngủi đó, chỉ có shipper là người hiểu được họ đã làm những gì để mang được “thành phẩm” tới tay khách hàng. Ví dụ như anh shipper dưới đây, một câu chuyện “dở khóc dở cười” đã xảy ra khi anh đến nhà hàng lấy đồ.

Vội giao cho khách mà chủ quán đi vắng, shipper đành làm hết từ A – Z - ảnh 2
Chân dung anh shipper có tâm “chuyện gì cũng phải đến tay”. (Ảnh: Weibo Việt Nam)

Theo đó, sự việc xảy ra tại một quán cơm ở Trung Quốc. Anh shipper khi vừa đến quán thì bà chủ lại đang mắc đi giải quyết “nỗi buồn”, người con gái gọi thế nào cũng không được. Anh shipper sợ trễ nên mới hỏi cô con gái có biết làm không. Thế nhưng nhìn cái cách cô con gái trừng mắt nhìn mình, anh liền tự có câu trả lời cho bản thân.

ADVERTISEMENT

Vội giao cho khách mà chủ quán đi vắng, shipper đành làm hết từ A – Z - ảnh 3
Chờ mãi không thấy bà chủ về, anh shipper đành tự mình vào bếp làm món cơm rang Dương Châu cho khách. (Ảnh: Weibo Việt Nam)

Vội giao cho khách mà chủ quán đi vắng, shipper đành làm hết từ A – Z - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Nhìn cách xóc chảo là đã thấy anh shipper kinh nghiệm nấu ăn đầy mình. (Ảnh: Weibo Việt Nam)

Vì vậy, thay vì nhắn khách chọn quán khác, anh liền khoát tay nói: “Thôi cô cứ để anh” rồi bắt tay vào công việc chính. Nhìn động nấu ăn vô cùng lưu loát, thao tác chuyên nghiệp như đầu bếp của anh shipper, cô gái đứng đó chỉ cảm thấy bản thân thật vướng tay vướng chân. Nấu xong, anh tự đổ ra hộp, tự đóng gói rồi lại tự mang đi giao.

Vội giao cho khách mà chủ quán đi vắng, shipper đành làm hết từ A – Z - ảnh 5
Nấu xong thì tự đổ ra bát, sau đó đem giao cho khách luôn chứ không mong chờ gì được con gái bà chủ. (Ảnh: Weibo Việt Nam)

ADVERTISEMENT

Khoảnh khắc hài hước mà đặc biệt này sau khi được chia sẻ lên mạng đã nhận được khá nhiều sự quan tâm của độc giả. Hầu hết đều khen anh shipper dễ thương, làm việc vừa có tâm lại có tâm, không đạt 5 sao danh giá thì quả thật phí một tài năng.

Vội giao cho khách mà chủ quán đi vắng, shipper đành làm hết từ A – Z - ảnh 6
Độc giả bày tỏ sự thích thú trước khoảnh khắc anh shipper nấu ăn hộ quán. (Ảnh: Weibo Việt Nam)

ADVERTISEMENT

Trước đó, độc giả cũng từng rất thích thú khi hình ảnh một anh shipper tự tay nấu đồ ăn cho khách hàng được lan truyền trên mạng. Cụ thể, sự việc xảy ra tại một hàng cơm tại phố Mã Mây, Hà Nội. Khi đó, dù đã đến quán được một lúc rồi mà không thấy bóng dáng ông chủ đâu, anh shipper đành tiến vào khu vực bếp để trổ tài nấu nướng.

Vội giao cho khách mà chủ quán đi vắng, shipper đành làm hết từ A – Z - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Vì muốn kịp giao đồ cho khách mà anh shipper không ngần ngại “đột nhập” bếp quán ăn để tự nấu. (Ảnh: babiboo.dududuu)

Tuy nhiên, thay vì làm cho có để kịp giao cho khách, anh shipper lại thao tác rất thành thạo, nhìn là biết người có tay nghề. Bên cạnh đó, anh còn cực kỳ tập trung, tỉ mỉ chế biến đồ ăn, thỉnh thoảng ngó nghiêng qua lại để tìm chủ quán. Có thể thấy, dù làm người giao hàng nhưng một “khi đời đưa đẩy” thì việc gì cũng xong trong một nốt nhạc.

Vội giao cho khách mà chủ quán đi vắng, shipper đành làm hết từ A – Z - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Ngon hay không thì chưa biết, chứ các anh shipper “đẳng cấp” thế này thì phải cho 5 sao. (Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Hành động của anh shipper đang nhận được sự quan tâm hết mực của độc giả. Chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải, bài viết đã thu về gần 18 nghìn lượt tương tác trên mạng xã hội. Bạn nghĩ sao về anh shipper “đa di năng” này? Hãy chia sẻ bằng cách để lại bình luận ngay bên dưới nhé.

Chàng trai bỏ chức giám đốc để chạy shipper, sau 5 năm trả hết nợ 1,4 tỷ, còn mua thêm được nhà

Những ngày qua, câu chuyện về cậu thanh niên trẻ t.uổi, rẽ hướng công việc thành công khi trả nợ hết 1,4 tỷ đồng, còn dư để mua thêm được nhà, chỉ sau 5 năm làm việc, đã khiến nhiều người không khỏi hoang mang và bất ngờ. Thậm chí, những nhân vật có tài kinh doanh, buôn bán, kiếm tiền giỏi cũng đều phải ngã ngửa, trước độ nhanh nhẹn. siêng năng làm việc của chàng trai này.

ADVERTISEMENT

Cụ thể, chàng trai trong câu chuyện trên có tên là Trương Phong, ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Anh là cử nhân ngành Kỹ thuật sinh học, tại Học viện Phàn Chi Hoa. Được biết, sau khi lấy bằng tốt nghiệp, anh cũng không theo đuổi đúng chuyên ngành mình đã học, mà bắt đầu công việc làm nhân viên bán thiết bị y tế cho một công ty.

Vội giao cho khách mà chủ quán đi vắng, shipper đành làm hết từ A – Z - ảnh 9 ADVERTISEMENT

Là người đam mê kinh doanh, sau đó Trương Phong cũng đã quyết định từ bỏ công việc, để tự mở một cửa hàng, buôn bán và thu được lợi nhuận cao. Tuy nhiên, không lâu sau đó, biến cố ập đến, bố của anh bị bệnh nặng, việc ở lại thành phố là không thể, nên anh quyết định về quê để tiện chăm sóc bố, đồng thời trở lại công việc làm thuê, chấp nhận nguồn thu ít ỏi để gần với gia đình.

Cùng với thời điểm đó, anh Phong nhận thấy tương lai phát triển của ngành nông sản hữu cơ, nên anh đã quyết định, đưa ra một ý tưởng táo bạo, quyết làm giàu tại quê hương của mình. Theo đó, anh Phong đã cùng với bạn bè, rủ nhau kinh doanh làm ăn, anh đã lấy hết tiền tiết kiệm và vay mượn từ người thân để có 300.000 NDT (khoảng 1 tỷ đồng) để đầu tư.

Công việc làm chủ đang khá thuận lợi và diễn ra suôn sẻ, tưởng chừng sẽ ngày phát triển. Tuy nhiên, thất bại lại một lần nữa đến với anh. Cụ thể, những người bạn cùng anh hợp tác đã lừa anh một số tiền lên đến 300 nghìn NDT, thậm chí còn phải gánh thêm một khoản nợ lớn, là 400 nghìn NDT (khoảng 1,4 tỷ đồng).

ADVERTISEMENT

Vội giao cho khách mà chủ quán đi vắng, shipper đành làm hết từ A – Z - ảnh 10

Không còn gì trong tay, giám đốc Trương Phong lúc đó dường như đã kiệt quệ và ngã gục. Theo lời kể của anh, thời điểm đó, anh đã rất muốn buông xuôi, bất lực vì không thể làm gì khác. Ngoài ra còn tự trách với cuộc đời, cho rằng tại sao lại bất công đến bản thân mình như vậy. Tuy nhiên, không lâu sau đó, anh cũng đã vực dậy tinh thần, bằng ý chí quyết tâm của mình, làm nguồn động lực để vươn lên, không chịu đầu hàng trước hoàn cảnh.

Cuộc đời của anh Phong đã dần bước sang trang mới khi anh quyết định chọn nghề làm shipper, công việc theo anh là làm chủ được bản thân, không tính lương theo tháng, nhưng sẽ nhận tiền theo số lượng đơn hàng, có thể hiểu rằng nếu anh chạy càng nhiều đơn thì chắc chắn mức thu nhập sẽ càng nhiều.

Vội giao cho khách mà chủ quán đi vắng, shipper đành làm hết từ A – Z - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Với áp lực về số nợ tiền tỷ đang đè nặng trên vai, anh Phong đã lao vào kiếm tiền và cố gắng từng ngày. Anh cho biết, mỗi ngày anh chỉ ngủ 5-6 tiếng, thời gian còn lại anh đều ra ngoài giao hàng kiếm tiền. Có tháng anh giao được nhiều nhất là 1.000 đơn, thu về 20.000 NDT (khoảng 68 triệu đồng), đây là con số đáng mơ ước mà không phải ai cũng có thể kiếm được.

"Sau 21h, nhiều đơn đặt hàng phải chạy hơn 5km, nhưng vì buổi tối không tắc đường, phí ship lại cao, tôi vẫn quyết định nhận đơn", anh Phong cho biết thêm.

Sau 5 năm miệt mài, những thành công của anh mang về đã khiến nhiều người không khỏi ngã ngửa. Theo đó, chỉ với công việc đơn giản này, nhưng anh chàng Trương Phong đã trả hết thành công số nợ 1,4 tỷ, ngoài ra còn mua được căn chung cư, với giá 3 nghìn NDT. Chưa dừng lại anh đó, anh cũng đã may mắn tìm được nửa kia của mình, quyết định về chung một nhà, may mắn hơn nữa là vợ anh cũng làm nghề chạy shipper, nên có thể hiểu và đồng cảm công việc cho nhau.

Vội giao cho khách mà chủ quán đi vắng, shipper đành làm hết từ A – Z - ảnh 12 ADVERTISEMENT

Câu chuyện của Trương Phong, được chính anh đăng tải và lan truyền đã nhanh chóng nhận về hàng loạt sự quan tâm của netizen. Hầu hết mọi người đều tỏ ra ngưỡng mộ và đ.ánh giá cao tinh thần siêng năng, chịu khó của anh, những thành công anh có được cũng là thứ mà bao nhiều người đều phải mong ước. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn có vài người là tỏ ra chế giễu anh, cho rằng anh học hành cho xa rộng, có bằng cử nhân rồi chỉ đi làm nghề shipper.

Đáp trả những ý kiến tiêu cực này, anh Phong cũng không ngần ngại chia sẻ: "Tôi nghĩ không có nghề nào cao quý hay thấp hèn. Giá trị của bản thân là do tự chúng ta tạo ra, chứ không phải ở tấm bằng đại học". Anh Phong cũng cho biết bản thân vẫn sẽ tiếp tục làm công việc shipper. Gia đình anh Phong cũng ủng hộ quyết định này của con.

ADVERTISEMENT

Vội giao cho khách mà chủ quán đi vắng, shipper đành làm hết từ A – Z - ảnh 13

Với cả quá trình từ thất bại đi đến thành công này của anh Trương Phong, thì câu chuyện cũng nhanh chóng được netizen Việt bàn tán và xôn xao. Nhiều người cũng cho rằng, câu chuyện của cậu thanh niên trẻ này xứng đáng được nhiều bạn trẻ học hỏi theo, truyền cảm hứng lớn lao, nhận ra tầm quan trọng của việc phải luôn cố gắng từng ngày, dù gặp nhiều khó khăn hay thất bại trong cuộc sống.

Vội giao cho khách mà chủ quán đi vắng, shipper đành làm hết từ A – Z - ảnh 14

Cay mắt trước hình ảnh ông bố shipper bế con theo đi làm giữa trời mưa Con cái là tất cả đối với các bậc phụ huynh, bố mẹ dù khó khăn vẫn luôn cố gắng lo cho con cuộc sống đủ đầy. Thế nhưng đôi lúc vì mưu sinh, vì hoàn cảnh cuộc sống họ buộc lòng phải để con chịu thiệt thòi....

Chia sẻ