Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Voi rừng xuất hiện trên đường tỉnh lộ ở Nghệ An

Tuổi Teen 09/12/2022 - 02:28

Sau khi phá hoại nhiều cây trồng, lục lọi đồ ăn trong lán trại của người dân, hai con voi rừng ra giữa Tỉnh lộ 544, khiến phương tiện giao thông không dám qua lại.

Chiều 8/12, một lãnh đạo UBND xã Châu Phong (huyện Quỳ Châu, Nghệ An) cho biết, thời gian gần đây, 2 mẹ con voi rừng thường xuyên về khu dân cư, khiến người dân hoang mang.

Theo đó, tối 7/12, hai con voi rừng tới gần nhà văn hóa bản Đôm 1 để ăn mía. Đến khoảng 2h sáng 8/12, hai con voi đến lục lọi đồ ăn tại căn lán trên rẫy của vợ chồng bà Vi Thị Hùng (65 tuổi).

Voi rừng xuất hiện trên đường tỉnh lộ ở Nghệ An - ảnh 1

Hình ảnh voi rừng xuất hiện trên đường Tỉnh lộ 544

Phát hiện 2 con voi, bà Hùng đã hô hoán người dân đến đốt lửa xua đuổi. Tuy nhiên, dù hàng chục người dân tìm đủ mọi cách xua đuổi nhưng 2 mẹ con voi rừng vẫn không chịu bỏ đi.

Đến sáng cùng ngày, hai con voi di chuyển xuống Tỉnh lộ 544 đoạn qua dốc Pù Xen (xã Châu Phong), khiến mọi phương tiện qua đây đều phải dừng lại.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Hạt Kiểm lâm Quỳ Châu đã nhanh chóng có mặt để phối hợp với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương xua đuổi voi vào rừng và cảnh báo, cảnh giới không cho người dân tới khu vực nguy hiểm.

Video voi rừng thong dong trên Tỉnh lộ 544


Theo thống kê của Vườn quốc gia Pù Mát, Nghệ An có khoảng 14 đến 16 con voi rừng, là địa phương có số lượng voi rừng đứng thứ 3 cả nước (sau tỉnh Đắk Lắk và Đồng Nai). Trong số này, có 11 đến 13 con sống trong khu vực Vườn quốc gia Pù Mát. 3 con còn lại, gồm 1 con voi cái sống đơn độc tại khu vực 2 xã Nam Sơn, Bắc Sơn của huyện Quỳ Hợp và 2 mẹ con voi ở xã Châu Phong.