Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Volkswagen thừa nhận hệ thống thông tin giải trí trên xe gặp lỗi

Chuyện lạ 28/11/2022 - 17:40

Tân CEO của tập đoàn ôtô nước Đức cam kết sẽ sớm xử lý vấn đề trên nhằm cải thiện trải nghiệm cho khách hàng.

Volkswagen thừa nhận hệ thống thông tin giải trí trên xe gặp lỗi - ảnh 1

Ông Thomas Schäfer thừa nhận hệ thống thông tin giải trí MIB3 gặp lỗi. Ảnh: Volkswagen.

Khi mẫu xe Mk8 Golf GTI được Volkswagen trình làng, giới mộ điệu nhất trí quan điểm cho rằng cảm giác lái của mẫu hatchback mang đến sự thú vị, nhưng hệ thống thông tin giải trí trên xe thường xuyên gặp lỗi và gây ra không ít sự bối rối cho khách hàng.

Đối diện với những phản hồi từ cộng đồng, ông Thomas Schäfer – tân CEO của tập đoàn Volkswagen – thừa nhận vấn đề trên và tuyên bố sẽ sớm khắc phục.

Trong bài phỏng vấn với Car Magazine, vị lãnh đạo mới được bổ nhiệm của Volkswagen thừa nhận hãng xe đã mắc lỗi khi phát triển hệ thống thông tin giải trí MIB3 trang bị trên Mk8 Golf cũng như hầu hết dòng xe khác thuộc dải sản phẩm của hãng.

Ông Thomas Schäfer đồng thời cho biết vấn đề này cũng xuất hiện trên những ôtô điện đến từ nhiều thương hiệu khác nhau bao gồm Cupra và Škoda.

Volkswagen thừa nhận hệ thống thông tin giải trí trên xe gặp lỗi - ảnh 2

Hệ thống thông tin giải trí trên mẫu xe Golf mới bị cho là gặp lỗi và mang đến nhiều bối rối cho khách hàng. Ảnh: Volkswagen.

“Chúng tôi biết mình cần phải làm gì. Sau khi nhận về hàng loạt phản hồi từ khách hàng, các cơ sở kiểm tra và từ cả giới truyền thông, Volkswagen hiểu rõ vấn đề này là không tốt và cần sớm được khắc phục”, ông Thomas Schäfer thừa nhận.

Volkswagen sẽ bắt đầu sửa chữa những sai lầm của họ ngay giai đoạn cuối năm nay. Vị tân CEO của tập đoàn ôtô hàng đầu nước Đức cho biết một phần mềm 3.0 mới đang được triển khai sẽ giúp bổ sung ánh sáng tại vị trí các thanh trượt điều khiển hệ thống sưởi và âm lượng trong xe, giúp tài xế có thể dễ dàng vận hành chúng trong khi di chuyển trên đường vào ban đêm.

“Chúng tôi sẽ cố gắng giúp tăng tốc độ vận hành của hệ thống, đồng thời bổ sung thêm nhiều tính năng hơn”, ông Thomas Schäfer cho biết.

Bên cạnh phần mềm, vị lãnh đạo của Volkswagen cho biết phần cứng trên ôtô của hãng, chẳng hạn các nút cảm ứng trên vô lăng, sẽ được cải tiến hoặc thay mới hoàn toàn.

Tuy nhiên so với việc cải thiện và nâng cấp phần mềm, việc thay đổi nói trên sẽ mất nhiều thời gian hơn để thực hiện. Ông Thomas Schäfer cho biết những cải tiến liên quan đến phần cứng sẽ chỉ diễn ra vào năm 2024, riêng vô lăng mới sẽ được mang vào dòng xe Tiguan ngay trong năm 2023.

Volkswagen thừa nhận hệ thống thông tin giải trí trên xe gặp lỗi - ảnh 3

Phím điều khiển trên vô lăng của ôtô Volkswagen cũng sẽ sớm được cải tiến. Ảnh: Volkswagen.

Vị tân CEO của Volkswagen tỏ vẻ nghiêm túc khi nói về quy trình làm việc nhằm hạn chế những sai lầm tương tự trong tương lai. Ông cho biết những cuộc họp của hội đồng quản trị được diễn ra đều đặn mỗi tháng nhằm kiểm tra tiến độ của quá trình cải tiến hệ thống thông tin giải trí. Thomas Schäfer cũng tiết lộ từng thành viên tham gia các cuộc họp nói trên đều thao tác trực tiếp với mô hình để đảm bảo mọi thứ hoạt động chính xác.

Lãnh đạo của Volkswagen cũng xác nhận các thương hiệu con của tập đoàn sẽ sớm tạo ra những đặc điểm nhận dạng mang tính nhất quán cho nội thất ôtô trong tương lai gần. Volkswagen hy vọng điều này sẽ giúp khách hàng dễ tìm kiếm các phím bấm trên xe như nút khởi động, vị trí điều chỉnh âm lượng hay đèn báo khẩn cấp.

“Chúng tôi khởi đầu bằng cách đặt ra những câu hỏi có dạng ‘10 chức năng hàng đầu mà khách hàng luôn cần là gì?’. Tiếp theo, chúng tôi sẽ đặt chúng vào ưu tiên số một và bố trí ở dạng nút bấm vật lý. Đối với 20 chức năng tiếp theo, Volkswagen tiếp tục sử dụng tính logic như trên để bố trí một cách hợp lý trong khoang nội thất”, Thomas Schäfer kết luận.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.