Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

VPF và HAGL đã ngồi lại với nhau, bầu Đức sẽ không bỏ bóng đá?

Thể thao 30/01/2023 - 12:02

Chiều 28/1, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có cuộc làm việc với HAGL để giải quyết khúc mắc liên quan nhà tài trợ mới của đội bóng phố núi.

Các thành viên tham dự cho biết cuộc họp diễn ra trên tinh thần thiện chí, hợp tác, không có chuyện “thắng hay thua”. Trả lời Tiền Phong, một đại diện VPF cho biết, VPF đã làm việc về chi tiết các quyền lợi HAGL được phép triển khai với nhà tài trợ mới đến từ Thái Lan. Đề cập đến phản ứng của HAGL thời gian qua, đại diện VPF cho biết:

“Chúng tôi sẵn sàng và đã lắng nghe, hỗ trợ và tư vấn để HAGL có thể triển khai các công việc của CLB nhằm đảm bảo quyền lợi các bên cũng như không trái quy định giải đấu. Tuy nhiên còn một số điểm, chúng tôi cần có thông tin chính thức phía CLB mới có thể tiến hành các bước tiếp theo”.

Phát biểu trên báo chí, phía HAGL cũng xác nhận đã làm việc với VPF trên tinh thần thiện chí. HAGL có thể quảng cáo cho nhà tài trợ mới nhưng phải theo các quy định cụ thể.

VPF và HAGL đã ngồi lại với nhau, bầu Đức sẽ không bỏ bóng đá? - ảnh 1

Doanh nghiệp Thái Lan tăng hiện diện ở Việt Nam theo chân cuộc trở lại phố núi của HLV Kiatisuk Senamuang (ảnh FBNV)

Mâu thuẫn phát sinh khi vừa qua, HAGL ký hợp đồng với nhãn hàng nước tăng lực Carabao từ Thái Lan. Tuy nhiên, đây là ngành hàng bị cấm theo quy định Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và Điều lệ V-League, vốn đang trong hợp đồng với Night Wolf có thời hạn đến năm 2024. Theo tìm hiểu, quy định này có từ năm 2012, thời điểm bầu Đức đang là Phó chủ tịch VPF kiêm Phó chủ tịch phụ trách tài chính Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Ngoài ra thông tin từ VFF cho biết Điều lệ V-League 2023 được thông qua BCH, có sự đồng thuận của đại diện HAGL. Thông báo về ngành hàng độc quyền của V-League có 2 ngành hàng gồm bóng (Động Lực) và nước tăng lực đã được VPF đưa ra tại hội thảo bóng đá chuyên nghiệp ngày 26/12/2022. HAGL khi đó không có ý kiến gì và theo thông báo từ đội bóng phố núi, ngày 15/1 đội họ mới công bố hợp đồng với Carabao. Tuy nhiên, bầu Đức vừa qua tuyên bố nếu VPF cấm nhà tài trợ của HAGL, ông sẽ nghỉ bóng đá.

Đại diện một đội bóng ở V-League cho rằng vấn đề có thể xử lý hài hoà nếu VPF và HAGL được nhà tài trợ Night Wolf, một thương hiệu thuần Việt, chia sẻ và tạo điều kiện cho HAGL. Dù vậy vụ việc có thể tạo nên tiền lệ xấu khi các đội bóng “lách luật”, vi phạm điều lệ giải đấu.