Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vụ 8 sinh viên ngộ độc rượu, 2 người tử vong: Nữ bệnh nhân nguy kịch

Giới trẻ 08/08/2022 - 07:21

Theo BV Nhân dân Gia Định, sức khỏe nữ bệnh nhân đang nguy kịch.

Chiều 7/8, Bệnh viện Nhân dân Gia Định thông tin về 4 trường hợp ngộ độc Methanol đang điều trị tại BV, theo đó tính đến 14h cùng ngày, 2 trong 4 bệnh nhân đã ổn định về sức khỏe sau một thời gian cấp cứu tại bệnh viện, có thể xuất viện trong một ngày tới.

Đối với bệnh nhân L.Q.K (nam) đang điều trị tai khoa ICU hiện trong tình trạng tỉnh táo, đã ngưng lọc máu, sinh hiệu ổn định. Trong một vài ngày tới, bệnh nhân sẽ được chuyển khỏi khoa Hồi sức tích cực chống độc và tiếp tục theo dõi điều trị nội trú đến khi xuất viện.

Vụ 8 sinh viên ngộ độc rượu, 2 người tử vong: Nữ bệnh nhân nguy kịch - ảnh 1
Ảnh: BV Nhân dân Gia Định cung cấp

Riêng trường hợp nữ bệnh nhân T.T.G.M, nhập viện trong tình trạng nặng, toan chuyển hoá. Hiện nồng độ Methanol đã giảm xuống còn 36 mg/dL(thời điểm nhập viện là 123.98 mg/dL) không còn chỉ định lọc máu.

Tuy nhiên kết quả chụp cộng hưởng từ MRI cho thấy bệnh nhân bị tổn thương lan toả cả 2 bên bán cầu não. Hiện bệnh nhân đang tình trạng nặng, nguy hiểm đến tính mạng. Sáng ngày 7/8/2022 bệnh viện đã hội chẩn nhiều chuyên gia để tiếp tục điều trị tích cực cho bệnh nhân.

Như đã thông tin trước đó, một nhóm gồm 8 sinh viên đã uống rượu tại một quán ăn trên địa bàn TP. Thủ Đức, sau khi bị ngộ độc rượu phải cấp cứu tại các bệnh viện thì đã có 2 sinh viên đã tử vong.

Theo người nhà các bệnh nhân, 8 sinh viên uống một loại rượu không rõ nguồn gốc ở một quán tại phường Phước Long B, sau đó xuất hiện các triệu chứng đau bụng, chóng mặt, nôn ói.

Hiện Công an TP. Thủ Đức đã mời chủ quán ăn lên làm việc để phục vụ điều tra.

Theo Trí thức trẻ