Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vụ bêu riếu bé 5 tuổi trên mạng: Giám định sức khỏe nạn nhân

Giới trẻ 04/12/2022 - 05:25

Sau khi bé gái trộm vòng tay bị chủ cửa hàng chia sẻ hình ảnh không che mặt lên mạng, chính quyền sẽ tiến hành giám định sức khỏe cháu bé, làm căn cứ xử lý.

Sáng ngày 2/12, Tiền Phong đưa tin, một lãnh đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, chiều 1/12, cơ quan này đã làm việc với UBND phường Tân Tiến - nơi xảy ra vụ việc chủ cửa hàng quay, đăng video bé gái 5 tuổi trộm vòng tay lên mạng xã hội nhưng không che mặt.

Phòng LĐ-TB&XH thành phố cũng có phương án phối hợp gia đình theo dõi sức khỏe, tâm lý của bé sau vụ việc. Hiện, bé gái đang ở trọ cùng bà ngoại, bố mẹ đang đi làm xa.

Lãnh đạo Phòng cho biết: “Chúng tôi đã giao UBND phường Tân Tiến đưa cháu bé đi kiểm tra sức khỏe. Về phía người đăng tải thông tin, hình ảnh cháu bé lên mạng, Công an phường Tân Tiến đã làm việc và báo cáo lên Công an TP. Buôn Ma Thuột. 

Căn cứ vào kết quả xác minh từ công an, tình trạng sức khỏe của bé và yêu cầu từ gia đình, chúng tôi sẽ xác định hành vi, có hình thức xử lý với người đăng video. Sự việc nghiêm trọng, người đăng video sẽ bị xử phạt hành chính”, người này thông tin thêm.

Vụ bêu riếu bé 5 tuổi trên mạng: Giám định sức khỏe nạn nhân - ảnh 1
Bài đăng bé gái trộm đồ kèm theo hình ảnh không che mặt

Đến tối cùng ngày, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Lắk xác nhận với Người Lao Động cho biết, cơ quan này đã có văn bản gửi UBND TP. Buôn Ma Thuột đề nghị chỉ đạo kiểm tra, xử lý hành vi xâm hại trẻ em.

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Lắk đề nghị UBND TP Buôn Ma Thuột chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật về hành vi xâm hại trẻ em.

Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 16/5/2017 của Thủ tướng về tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em và Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 26/5/2020 của Thủ tướng về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em.

Sở LĐ-TB&XH cũng đề nghị UBND TP Buôn Ma Thuột giao cho Phòng LĐ-TB&XH thành phố phối hợp với UBND phường, xã thực hiện hỗ trợ, can thiệp đối với cháu bé nêu trên theo quy định của Nghị định số 56/2017/NĐ-CP. Đồng thời, báo cáo kết quả về Sở LĐ-TB&XH trước ngày 15/12 để tổng hợp, báo cáo Cục Trẻ em.

Vụ bêu riếu bé 5 tuổi trên mạng: Giám định sức khỏe nạn nhân - ảnh 2
Phản ứng chỉ trích hành động của chủ shop từ dư luận

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 29/11, bé N. (5 tuổi, trú phường Tân Tiến) đã vào 1 shop phụ kiện, quần áo trên đường Y Ngông (phường Tân Tiến). Tại đây, cháu N. có lấy 1 vòng tay cao su màu trắng, có giá khoảng 10.000 đồng.

Chị T. (29 tuổi, chủ shop) phát hiện nên chặn cháu bé lại, dò hỏi nhà ở đâu nhưng cháu bé không trả lời. Lúc này, chị T. chụp hình cháu bé và quay video để đăng lên trang Facebook cá nhân.

Được biết, khoảng 40 phút sau khi bài viết được đăng tải, gia đình cháu bé đã tìm đến shop thời trang và đón cháu bé về nhà.

Tại cơ quan công an, mẹ bé N. cho biết vào sáng 29/11 chị đi làm và gửi con cho bà ngoại trông. Tuy nhiên, sau đó cháu N. tự ý đi ra ngoài, đến cửa hàng mà người lớn không biết.

Chủ shop đã trực tiếp xin lỗi gia đình bé gái và mẹ của cháu bé cũng gửi lời xin lỗi chủ shop về hành vi của con gái mình.

Tuy nhiên, mẹ cháu bé vẫn yêu cầu chủ shop phải viết lại 1 bài đăng lên Facebook để nhận lỗi và để người khác nắm bắt chính xác thông tin vụ việc, nhằm không phát tán hình ảnh cháu bé, ảnh hưởng đến tâm lý của cháu.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet