Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vụ cán bộ sở TN&MT ném tiền, nghi “tác động vật lý” nhân viên – lãnh đạo lên tiếng xử nghiêm

Pháp Luật 03/10/2022 - 12:21

Trước bức xúc của dư luận, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng đã yêu cầu khẩn trương xác minh, xử lý nghiêm nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật hoặc chuẩn mực đạo đức (nếu có)

MXH hiện đang bày tỏ phẫn nộ sau khi xem đoạn clip người đàn ông ném tiền tung tóe ở TP. Đà Nẵng. Cụ thể, theo tài khoản H.T chia sẻ, ngày 2/10 quán của mình có phục vụ 1 cháu bé khoảng 16 tuổi. Do không đủ tiền chẵn nên nhân viên quán mới thối lại bé tổng cộng 25 nghìn đồng tiền lẻ. Tuy nhiên, khoảng vài phút sau đó thì một người đàn ông mặc trang phục lịch sự được cho là bố cháu bé đi vào la hét nhân viên, ném tiền tung tóe khắp nơi. Kèm theo đó là lời đe dọa: ” “Nhà tao ở đây, xem chúng mày kinh doanh được bao lâu”, chủ quán viết

ADVERTISEMENT

Vụ cán bộ sở TN&MT ném tiền, nghi “tác động vật lý” nhân viên – lãnh đạo lên tiếng xử nghiêm - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Cũng theo lời anh H.T, sau khi ném tiền thì người bố tát anh một cái. Khoảng 1 giờ chiều cùng ngày thì người đàn ông này dẫn theo 7 người khác đến quán tiếp tục thể hiện hành vi côn đồ: “Có một người trong nhóm này đánh nhân viên của tôi, đòi đập quán và đe dọa sáng mai sẽ quay lại phá quán tiếp. Hiện nay tôi đã trình báo công an”, anh H.Tr. cho biết.

Trước phản ánh cho rằng người đàn ông trong vụ việc trên là cán bộ ngành đang công tác tại TP. Đà Nẵng. Lãnh đạo Sở Tài Nguyên và Môi Trường đã có thông cáo báo chí cụ thể như sau: Qua xác minh nhanh, người trong đoạn clip nêu trên là ông Đ.C.P – Phó trưởng phòng Quản lý và Phát triển quỹ đất của Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở TN&MT Đà Nẵng. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Giám đốc Sở đã chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất khẩn trương xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật hoặc chuẩn mực đạo đức (nếu có), báo cáo kết quả về Giám đốc Sở trước 9 giờ ngày 03/10/2022. Sở sẽ công khai kết quả xử lý trong thời gian sớm nhất.

Vụ cán bộ sở TN&MT ném tiền, nghi “tác động vật lý” nhân viên – lãnh đạo lên tiếng xử nghiêm - ảnh 2

Sau khi xuất hiện trên MXH, đoạn clip đã gây nhiều tranh cãi. Đa phần đều không đồng tình trước cách hành xử kém văn minh, thiếu chuẩn mực của vị cán bộ trên. Mặc dù chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân xảy ra mâu thuẫn. Tuy nhiên, hành động ném tiền không chỉ thể hiện sự phản văn hóa mà có thể bị xử lý theo quy định pháp luật. Đà Nẵng vốn dĩ là thành phố du lịch, nổi tiếng bởi tính cách gần gũi, hào sảng. Hành động này ít nhiều sẽ để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp trong lòng du khách.

ADVERTISEMENT

Vụ cán bộ sở TN&MT ném tiền, nghi “tác động vật lý” nhân viên – lãnh đạo lên tiếng xử nghiêm - ảnh 3

Cụ thể, Theo quy định tại Khoản 2, Điều 3 Luật Ngân hàng thì một trong những hành vi bị nghiêm cấm là: Hủy hoại tiền Việt Nam bằng bất kỳ hình thức nào. Như vậy, hành vi rải tiền đang được phép lưu hành ra ngoài đường là hành vi vi phạm pháp luật. Vì đây là hành vi cố tình vứt bỏ đồng tiền đang được lưu hành. Theo đó, nếu những đồng tiền này không có người lượm hoặc bị hư hỏng do thời tiết như mưa, nắng, gió hoặc bị các phương tiện giao thông cán qua làm rách, nát, biến dạng không thể lưu hành được. Nói tóm lại, nếu việc rải tiền mà làm tiền mất đi giá trị sử dụng thì căn cứ vào Khoản 2, Điều 3 Quyết định số 130/2003/QĐ-TTg ngày 30-6-2003 của Thủ tướng Chính phủ, thì đây là hành vi hủy hoại tiền. Do đó, hành vi hủy hoại tiền có thể sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 10-15 triệu đồng theo quy định tại Khoản 3, Điều 31 Nghị định số 96/2014/NĐ-CP ngày 17-10-2014 của Chính phủ.

Vụ cán bộ sở TN&MT ném tiền, nghi “tác động vật lý” nhân viên – lãnh đạo lên tiếng xử nghiêm - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Vụ cán bộ sở TN&MT ném tiền, nghi “tác động vật lý” nhân viên – lãnh đạo lên tiếng xử nghiêm - ảnh 5

Một số ý kiến CĐM:

“Chúc mừng anh về chung đội với cựu đại úy Lê Thị Hiền Thân anh thì xong rồi, cần xem xét những người bổ nhiệm anh nữa mới đủ”

ADVERTISEMENT

“Ông cán bộ này chắc nhiều tiền lắm,sài tiền lớn quen rồi,đề nghị Tp Đà Nẵng làm rõ vụ ném tiền,đe doạ người dân của cán bộ này trước cử tri Đà Nẵng và người dân trên cả nước.”

“Từ chối nhận, lưu hành đồng tiền do Ngân hàng Nhà nước phát hành trong lãnh thổ Việt Nam là vi phạm pháp luật đấy cán bộ à”

“Cái này phải xác định cho đúng tội nha, ngoài cái việc gây rối ra còn có cái tội khác nữa, tiền quốc gia phát hành mà là RÁC? Dù làm tới cái chức j cũng phải làm tới cùng chứ đừng chỉ kiểm điểm và rút kinh nghiệm, điều tra toàn diện về kinh tế, tài khoản NH xem là giàu hay siêu giàu và tiền từ đâu ra mà tiền lẻ gọi là RÁC”

Vụ cán bộ sở TN&MT ném tiền, nghi “tác động vật lý” nhân viên – lãnh đạo lên tiếng xử nghiêm - ảnh 6

Chia sẻ