Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vụ cháy kho dầu lớn nhất Cuba: Đã dập tắt được đám cháy

Thế giới 13/08/2022 - 17:55

Chủ tịch Cuba cho biết đám cháy được dập tắt vào lúc 7 giờ sáng (giờ địa phương) và ngay sau đó khoảng 60 chuyên gia pháp y đã tiến sâu vào hiện trường để tìm kiếm những người mất tích.

Vụ cháy kho dầu lớn nhất Cuba: Đã dập tắt được đám cháy - ảnh 1 Lực lượng cứu hỏa dập đám cháy. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chính phủ Cuba ngày 12/8 tuyên bố đã dập tắt vụ hỏa hoạn tại kho chứa nhiên liệu bên Vịnh Matanzas, thảm họa công nghiệp kinh hoàng nhất trong lịch sử đảo quốc Caribe này.

Trong một thông báo trên Twitter, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel cho biết đám cháy được dập tắt vào lúc 7 giờ sáng (giờ địa phương) và ngay sau đó khoảng 60 chuyên gia pháp y đã tiến sâu vào hiện trường để tìm kiếm những người mất tích.

Cũng trong ngày 12/8, Bộ Y tế Cuba thông báo đã phát hiện thêm một phần hài cốt của 4 người lính cứu hỏa trong số những nạn nhân mất tích trong thảm họa nêu trên.

Như vậy, vụ hỏa hoạn tại khu công nghiệp Matanzas đến nay đã khiến 6 người thiệt mạng, 10 người mất tích và 132 người bị thương.

[Vụ cháy kho dầu lớn nhất Cuba: Lính cứu hỏa thứ 2 thiệt mạng]

Vụ hỏa hoạn bùng phát tối 5/8 (giờ địa phương) khi một bể chứa dầu thô dung tích 50.000 m3 (tương đương kích thước của 20 bể bơi tiêu chuẩn Olympic) trong khu công nghiệp gần thành phố Matanzas của Cuba bị sét đánh trúng gây cháy lớn.

Khói từ vụ hỏa hoạn lan tới tận thủ đô La Habana, cách hiện trường khoảng 124km. 

Sáng 6/8, lửa lan sang bể chứa thứ 2 và gây ra hàng loạt vụ nổ lớn, khiến nhiều người mất tích và bị thương.

Bất chấp những nỗ lực phối hợp của nhiều lực lượng và sự hỗ trợ quốc tế, ngọn lửa tiếp tục lan rộng và tàn phá 4 trong số 8 bể chứa tại kho nhiên liệu nói trên, một trong những cơ sở hạ tầng chiến lược của đất nước./.

Mai Phương (TTXVN/Vietnam+)