Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vụ cháy ở Ninh Thuận: Di hài người mẹ ôm chặt, bảo vệ 2 con

Đời sống 17/08/2022 - 02:05

Sau một ngày xảy ra vụ cháy, đến khoảng 9h30 sáng 14/8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của chị Hà cùng 2 con trong đống đổ nát của căn nhà ở khu phố 1, phường Đài Sơn, TP Phan Rang - Tháp Chàm

Nhiều người xúc động khi thi thể người mẹ vẫn ôm chặt, bảo vệ 2 con…

ADVERTISEMENT

Ngày 14/8, Công an TP Phan Rang – Tháp Chàm đang phối hợp một số đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Ninh Thuận điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà khiến 3 mẹ con tử vong gây xôn xao dư luận.

Sau một ngày xảy ra vụ cháy, đến khoảng 9h30 sáng 14/8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của chị Hà cùng 2 con trong đống đổ nát của căn nhà ở khu phố 1, phường Đài Sơn, TP Phan Rang – Tháp Chàm.

Vụ cháy ở Ninh Thuận: Di hài người mẹ ôm chặt, bảo vệ 2 con - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể 3 mẹ con trong đống đổ nát (Ảnh: Công an cung cấp).

Có mặt chứng kiến, nhìn cơ quan chức năng đưa thi thể vợ con ra ngoài, anh Hùng gào khóc thảm thiết, lao vào bên trong nhìn mặt lần cuối rồi ngất xỉu, sau đó người thân phải đưa đi cấp cứu.

Ông Hội (cha anh Hùng) có mặt động viên con trai vượt qua nỗi đau quá lớn. Khi thi thể con dâu và 2 cháu nội được đưa ra, ông Hội đau đớn vô cùng nhưng cố gắng kìm nén cảm xúc, bình tâm để giữ người con trai ngất xỉu.

Ông Hội tâm sự: “Từ ngày hôm qua, gia đình đã biết không còn phép màu gì nữa, vì đám cháy quá lớn. Nhưng khi đưa 3 mẹ con ra vẫn quá đau đớn!”.

Theo chia sẻ của nhiều người dân xung quanh, họ nghe lính cứu hộ kể lại tìm thấy thi thể 3 mẹ con (mẹ 33 tuổi, con lớn 5 tuổi, con nhỏ 1 tuổi) trong đống đổ nát ở cuối nhà. Khi đó, thi thể người mẹ vẫn ôm chặt, bảo vệ 2 con.

Bà Nguyễn Lê Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND phường Đài Sơn, xúc động cho biết: “Nghe anh em kể, khi tìm thấy thi thể chị Hà thì một tay chị bế con nhỏ trong nách, tay còn lại ôm con trai lớn đang bám chặt vào vai mẹ”.

Vụ cháy ở Ninh Thuận: Di hài người mẹ ôm chặt, bảo vệ 2 con - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Lực lượng chức năng cùng người dân xót xa nhìn theo xe cứu thương chở thi thể nạn nhân (Ảnh: Công an cung cấp).

Bà Hoa (quê Hà Nội, chị gái nạn nhân Hà) cho biết gia đình em gái đến đây sinh sống, làm ăn đã được hai năm. Công việc đang tốt đẹp, ổn định thì nghe tin gia đình gặp nạn nên chị vội vào Ninh Thuận hỗ trợ gia đình.

Ông Tuyên (hàng xóm nạn nhân) cho biết, vợ chồng anh Hùng mới chuyển về đây sinh sống, gia đình hiền lành, chăm chỉ làm ăn. Căn nhà này được gia đình anh Hùng dành một phần làm kho chứa hàng hóa nên có nhiều đồ đạc bên trong…

Vụ cháy ở Ninh Thuận: Di hài người mẹ ôm chặt, bảo vệ 2 con - ảnh 3

Công an tỉnh Ninh Thuận đến chia buồn, hỗ trợ gia đình nạn nhân (Ảnh: Công an cung cấp).

Chiều 14/8, Đại tá Huỳnh Tấn Hạnh, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận để chia buồn cùng gia đình nạn nhân và hỗ trợ chi phí lo hậu sự.

Ngoài Công an tỉnh, UBND TP Phan Rang – Tháp Chàm và nhiều nhà hảo tâm cũng đóng góp giúp đỡ. Đại diện gia đình nạn nhân gửi lời cảm ơn đến lực lượng công an, chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể, cá nhân đã hỗ trợ, chia sẻ mất mát của gia đình.

Như Dân trí đưa tin, 9h ngày 13/8, căn nhà của anh Hùng ở khu phố 1, phường Đài Sơn (TP Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) phát cháy.

ADVERTISEMENT

Đến 13h, hỏa hoạn cơ bản được khống chế nhưng có 3 mẹ con (vợ và 2 con anh Hùng) vẫn mắc kẹt bên trong.

Trong nhà có nhiều hàng gia dụng bị cháy cản trở cảnh sát tiếp cận, kết cấu nhà bị nung nóng nhiều giờ có nguy cơ đổ sập.

Đến 14h, một phần căn nhà bất ngờ sập, rất may không gây thương vong cho lực lượng cứu hộ.

Tình thế tiếp tục khó khăn khi đám cháy vẫn còn âm ỉ bên dưới kết cấu vừa đổ, nguy cơ lửa bùng phát trở lại bất cứ lúc nào. Lối vào bên trong vẫn bị nhiều đồ đạc, kết cấu đổ sập chặn lại.

Chỉ huy hiện trường phải huy động thêm máy xúc đến đào đường vào bên trong. Chó nghiệp vụ cũng được đưa đến tìm kiếm nạn nhân.

Đến 22h cùng ngày vẫn chưa tìm được các nạn nhân, trời quá tối nên phải tạm ngừng công tác tìm kiếm.

ADVERTISEMENT

Đến 7h sáng 14/8, lực lượng chức năng tỉnh Ninh Thuận tiếp tục dọn dẹp hiện trường và tìm nạn nhân.

Khoảng 9h30, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể chị Hà cùng 2 con trong đống đổ nát.

Lời kể xót xa trong sự cố Ninh Thuận: Cháu lớn biết mẹ kẹt nên trở lại

Sau nhiều giờ đồng hồ nỗ lực tìm kiếm, đến 10 giờ sáng ngày 14/8, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy các nạn nhân, gồm chị Đ.T.H (sinh năm 1989) cùng 2 con nhỏ là Đ.G.B (sinh năm 2018) và Đ.G.L (sinh năm 2021).

Biết đến vụ việc, nhiều người đã bày tỏ sự xót thương, đau lòng nhất là khi nghe lời kể từ những người chứng kiến.

Vụ cháy ở Ninh Thuận: Di hài người mẹ ôm chặt, bảo vệ 2 con - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Hàng trăm người tìm kiếm 3 mẹ con sau sự cố. (Ảnh: Zing News)

Báo Tuổi Trẻ đăng tải, chiều ngày 14/8, 3 mẹ con chị Đ.T.H (nạn nhân trong sự cố tại Ninh Thuận) đã được đưa từ hiện trường về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận để làm thủ tục liên quan và bàn giao cho gia đình. Chứng kiến hình ảnh đó, người thân của chị H. không khỏi gục ngã, tiếng nức nở vang lên đầy đau lòng.

Dù tia hi vọng cuối cùng bị dập tắt, thế nhưng chị Đ.T.H (chị gái chị H.) vẫn không thể tin nổi em gái và hai cháu đã ra đi mãi mãi. Chị nghẹn ngào chia sẻ: "Nhà tôi có 5 anh chị em. Mẹ ra đi sớm, bố đi thêm bước nữa nên từ nhỏ mấy chị em thương nhau, giúp nhau lắm. H. là con gái út, nó lại là người chăm lo cho gia đình nhất. Nó và Đ.Đ.H​ (chồng chị H.) đều ở cùng địa phương nhưng khác làng, tụi nó yêu nhau rồi cưới, có con với nhau. H. trước đây làm giáo viên mầm non, sau theo chồng vào Ninh Thuận buôn bán, lập nghiệp được gần 3 năm rồi".

ADVERTISEMENT

Vụ cháy ở Ninh Thuận: Di hài người mẹ ôm chặt, bảo vệ 2 con - ảnh 5
Người nhà đau đớn khi tìm thấy các nạn nhân tại hiện trường. (Ảnh: Pháp Luật TP.HCM)

Vụ cháy ở Ninh Thuận: Di hài người mẹ ôm chặt, bảo vệ 2 con - ảnh 6
Quá trình tìm kiếm gặp khó khăn do đồ đạc bên trong quá nhiều. (Ảnh: Lao Động)

Báo Lao Động đăng tải, vụ việc xảy ra vào rạng sáng ngày 13/8, tại đường Trần Quốc Thảo, phường Đài Sơn, TP.Phan Rang - Tháp Chàm. Kể lại khoảnh khắc đó, chị Đ.T.H cho biết: " Mấy người chứng kiến kể là xe chở hàng của Đ.Đ.H bị ngã ngay trước cửa gần ban thờ Thần Tài, Thổ Địa. Xăng trong xe tràn ra tiếp xúc với nhang nên dẫn đến cơ sự này."

Lúc đó con bé giúp việc kéo được 2 bao tải hàng ra ngoài, Đ.Đ.H cũng kéo xe kéo một số bao tải ra ngoài chừa lối cho em H. và mấy cháu thoát ra. Nhưng nhà nhiều hàng hóa nên khói bùng phát rất nhanh... Đ.Đ.H thoát ra có đưa theo đứa lớn, nó thấy mẹ còn ở trong nên chạy trở vô rồi mắc kẹt lại. Trời ơi, em tôi, cháu tôi".

ADVERTISEMENT

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng PCCC đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để ứng cứu, khắc phục sự cố. Suốt chiều và tối ngày 13/8, lực lượng cứu hộ đã thay nhau làm việc, liên tục tìm kiếm 3 mẹ con chị H.

Vụ cháy ở Ninh Thuận: Di hài người mẹ ôm chặt, bảo vệ 2 con - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Lực lượng chức năng không ngừng tìm kiếm các nạn nhân. (Ảnh: Vietnamnet)

Vụ cháy ở Ninh Thuận: Di hài người mẹ ôm chặt, bảo vệ 2 con - ảnh 8
Cả căn nhà đã trở thành đống đổ nát sau sự cố. (Ảnh: VOV)

Vụ cháy ở Ninh Thuận: Di hài người mẹ ôm chặt, bảo vệ 2 con - ảnh 9
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm trong đêm tối. (Ảnh: VOV)

ADVERTISEMENT

Nỗi mất mát này quá lớn đối với gia đình chị H. Tâm sự với Tuổi Trẻ, chị Đ.T.N (chị cả của chị H.) cho biết: "Cả nhà tôi mấy chị em đi máy bay từ Hà Nội vào tối hôm qua (ngày 13/8). Nhận được tin báo từ nhà chồng em, cả nhà tôi như lặng đi, sao số mệnh em và các cháu lại đau đớn đến vậy. Đến nơi thấy căn nhà một màu đen, em và các cháu thì không thấy đâu mà chúng tôi không kìm được nước mắt. Hai vợ chồng nó cứ mỗi năm đều về lại Hà Nội, thế là năm nay tụi nó không về nữa rồi".

Ông Nguyễn Thành Phú, chủ tịch UBND TP.Phan Rang - Tháp Chàm cho biết, thành phố đã cử đoàn công tác đến chia sẻ nỗi mất mát với gia đình nạn nhân. Đồng thời hỗ trợ 54 triệu đồng và vận động nhiều nhà hảo tâm khác thêm 60 triệu đồng để giúp làm mai táng cho các nạn nhân.

Ông nói: "Cơ quan chức năng tiếp tục làm công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường. Phía địa phương sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng theo mong muốn của gia đình. Tại hiện trường, các lực lượng sẽ dọn dẹp, bảo đảm tình hình an ninh trật tự khu vực".

Vụ cháy ở Ninh Thuận: Di hài người mẹ ôm chặt, bảo vệ 2 con - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Gia đình các nạn nhân phải trải qua nỗi mất mát to lớn. (Ảnh: Dân Trí)

Vụ cháy ở Ninh Thuận: Di hài người mẹ ôm chặt, bảo vệ 2 con - ảnh 11
Chồng chị H. vì quá xúc động nên đã được đưa lên xe cấp cứu. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Vụ cháy ở Ninh Thuận: Di hài người mẹ ôm chặt, bảo vệ 2 con - ảnh 12
Nhiều người bàng hoàng khi chứng kiến vụ việc. (Ảnh: Vietnamnet)

ADVERTISEMENT

Đến nay, sự việc vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ dân tình. Nhiều người cũng đã đến tận nơi bày tỏ sự tiếc thương đến các nạn nhân.

Tìm thấy di hài 3 mẹ con trong vụ cháy nhà ở Phan Rang Sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy thi thể 3 mẹ con trong ngôi nhà bị cháy ở phường Đài Sơn. Lúc 10h ngày 14/8, xác nhận với Zing, một lãnh đạo Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh...

Chia sẻ