Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vụ chủ chó tác động vật lý, người nhà thách thức: “Chuyện này chút xíu, làm cũng không tới đâu”.

Xã hội 08/02/2023 - 03:34

Theo thông tin từ Báo Dân Trí, tại trụ sở làm việc, gia đình anh D có xin lỗi nạn nhân nhưng một người đi cùng lại bất ngờ lên giọng thách thức: chuyện này có chút xíu, có làm cũng không tới đâu ...

Tối ngày 2/2, dư luận không khỏi bức xúc sau khi xem đoạn clip chủ chó tác động người đàn ông tại sảnh chung cư. Theo trích xuất camera, người đàn ông thấy cún cưng thả rông, không rọ mõm đang lại gần con trai mình nên mới dùng chân gạt sang một bên. Người chủ thấy vậy thái độ vô cùng tức giận, vung tay khiến người đàn ông ngã ra sàn. Đáng chú ý, con trai của nạn nhân đã chứng kiến toàn bộ. Cậu bé hiện rõ sự sợ hãi, cầm đồ chơi đứng nép vào góc tủ.

ADVERTISEMENT

Vụ chủ chó tác động vật lý, người nhà thách thức: “Chuyện này chút xíu, làm cũng không tới đâu”. - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Sau khi vụ việc diễn ra, cả nạn nhân và chủ cún cưng đều lên tiếng phân trần. Theo lời người ra tay, anh Đ.T.V cảm thấy hối lỗi và mong muốn đền bù thiệt hại cho đối phương. Tuy nhiên, anh V giải thích thêm rằng cún cưng nhà mình chỉ mới 3 tháng, hiền lành, thích đùa giỡn nên được nhiều người trong chung cư yêu thích. Việc quên rọ mõm do lúc đó phải chạy xuống sảnh lấy hàng shipper. Anh cảm thấy sốc, xót chó khi thấy cho của mình bị đối xử như vậy nên mới xảy ra hành động thiếu kiểm soát.

Vụ chủ chó tác động vật lý, người nhà thách thức: “Chuyện này chút xíu, làm cũng không tới đâu”. - ảnh 2

ADVERTISEMENT

‘Em thừa nhận trong vụ việc này, em sai hoàn toàn và không có lý do gì để có thể bào chữa cho cái sai đó. Em chỉ mong là mọi người thông cảm cho em, khi lúc đó em bị sốc như vậy, chứ em không có ý định ra tay với anh Dũng. Tại cơ quan công an, em cũng đã xin lỗi gia đình anh Dũng về hành vi đó của em. Có lẽ, do em nói chuyện không khéo nên anh Dũng không chấp nhận. Có một số trường hợp nhỏ thôi khi đi thang máy, chị này hay chị kia kêu là anh ơi giữ con chó lại, em sợ chó lắm thì em cũng giữ lại thôi à, chứ cũng đâu có gì đâu. Em nghĩ lúc anh Dũng hỏi, là anh hỏi bình thường vậy thôi chứ không nghĩ là anh có nhu cầu lôi con chó em ra. Nếu anh yêu cầu chắc chắn em đã làm’, anh V cho biết.

Vụ chủ chó tác động vật lý, người nhà thách thức: “Chuyện này chút xíu, làm cũng không tới đâu”. - ảnh 3

Về phía nạn nhân, theo kết quả giám định anh D được bác sĩ chẩn đoán là: sưng bầm vùng gò má trái, trầy xước gò má trái, rách mí mắt trái và phải khâu 5 mũi, vỡ mảnh răng cửa hàm dưới trái, ngực trái có vết sưng. Ngay sau đó anh D đã cung luật sư làm đơn khởi kiện theo quy định pháp luật. Ngoài tổn thương thể chất, gia đình cho rằng sự việc đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần của con trai anh.

ADVERTISEMENT

“Tôi cũng có ngăn cản vì con chó dù trông nhỏ với người lớn nhưng khá to so với trẻ em. Dù tôi nhắc nhở nhưng chủ chó không có động thái gì, con chó thì càng tiến sát đến gần con nên tôi mới dùng chân đẩy ra. Lúc đó chủ chó đẩy mạnh khiến tôi không phản ứng kịp, té ngã ra phía sau”, anh D kể lại

Vụ chủ chó tác động vật lý, người nhà thách thức: “Chuyện này chút xíu, làm cũng không tới đâu”. - ảnh 4 ADVERTISEMENT

“Mặc dù con trai tôi hoảng sợ, lùi lại và tỏ thái độ không muốn chó đến gần nên tôi đã nhắc nhở chủ chó là người cùng sinh sống tại chung cư. Tuy nhiên, người này không hề có động thái đuổi chó mình ra. Vì chủ chó không can thiệp, con trai bị chó tiến đến gần và tôi nhận thấy có dấu hiệu gây nguy hiểm cho con nên tôi đã dùng chân đẩy chó ra. Lập tức chủ chó liền lao đến ra tay với tôi ngay tại sảnh chung cư khiến tôi ngã xuống. Lúc đó, tôi vừa sợ chỉ biết ngồi đó, vừa lo cho con”, anh Dũng kể lại.

Vụ chủ chó tác động vật lý, người nhà thách thức: “Chuyện này chút xíu, làm cũng không tới đâu”. - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Khi đến trụ sở công an làm việc, người chủ chó có xin lỗi gia đình anh Dũng nhưng một người phụ nữ đi cùng lại thách thức “chuyện này có chút xíu, có làm cũng không tới đâu”.

Mới đây, nhà báo Ngô Bá Lục cũng đưa ra quan điểm gay gắt về vụ việc. Đứng ở góc độ phụ huynh, nhà báo cho rằng, phản ứng khi thấy chó không được rọ mõm, thả rông của người bố là điều hết sức bình thường. Nhà báo Ngô Bá Lục cũng không đồng tình trước cách hành xử côn đồ, kém văn minh. Thậm chí cho rằng người chủ coi trọng cún cưng hơn mạng sống người khác. Cho dù chú chó đó hiền hay nhỏ thì vẫn phải đảm bảo sự an toàn cho người khác. Không thể đem quyền riêng tư rồi buộc mọi người phải tuân theo.

Vụ chủ chó tác động vật lý, người nhà thách thức: “Chuyện này chút xíu, làm cũng không tới đâu”. - ảnh 6

Cô gái hoảng sợ kể lại giây phút bị chủ shop “tác động” chợ Nhà Xanh: Hàng xóm thấy nhưng không can

ADVERTISEMENT

Liên quan đến vụ việc chủ shop tác động khách hàng tại chợ Nhà Xanh đang được dư luận quan tâm. Ngày 09/12, UBND phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu giấy, Hà Nội xác nhận đã nắm được phản ánh và tiến hành làm rõ. Lãnh đạo phường khẳng định, chưa rõ nguyên nhân là gì nhưng hành vi buông lời xúc phạm, ra tay với khách là hành động phản cảm trong kinh doanh buôn bán.

"Chúng tôi cần phải xác minh một cách khách quan để xác định động cơ là gì, sai đến đâu xử lý đến đó" - Lãnh đạo nhấn mạnh

Vụ chủ chó tác động vật lý, người nhà thách thức: “Chuyện này chút xíu, làm cũng không tới đâu”. - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Theo đoạn clip được chia sẻ trên MXH, 2 cô gái cùng vào 1 ki-ốt tại chợ Nhà Xanh để mua quần áo. Tại đây khách hàng và người bán xảy ra cự cãi xoay quanh vấn đề mặc cả. Không đi đến thỏa thuận cuối cùng, chủ shop bắt đầu có cảm xúc quá khích, xưng hô mày - tao, yêu cầu khách hàng phải chốt đơn món hàng. Khi thấy nạn nhân từ chối muốn bỏ đi thì chủ ki-ốt lao đến buông lời hăm dọa kèm theo đó là động thái "vuốt má" khiến ai nấy đều hoảng sợ.

ADVERTISEMENT

Chủ shop quát: "Mày không mua thì mày đừng có mặc cả tao, hiểu chưa?". Cô gái nhẹ nhàng đáp: "Nhưng chị đã đồng ý bán cho em chưa? Chị vẫn nói trăm sáu (160.000 đồng) mà". Cầm trên tay món đồ khách nữ vừa mặc cả, chủ ki-ốt đáp trả: 'Tao bảo tao bán cho mày trăm rưỡi (150.000 đồng) mà...', ngay lúc này, cô gái nói 'Chưa luôn ấy'.

Vụ chủ chó tác động vật lý, người nhà thách thức: “Chuyện này chút xíu, làm cũng không tới đâu”. - ảnh 8

Mới đây, trong bài phỏng vấn với báo chí, cô gái tên G (sinh năm 2004, quê Hà Tĩnh) xác nhận mình là nhân vật trong clip. Em G chia sẻ, mình là sinh viên mới lên Hà Nội học được 5 tháng, ngày 05/12 đến chợ Nhà Xanh để mua một chiếc áo cho em trai. Sau khi chủ shop báo giá 180.000 đồng, thấy không hợp túi tiền nên G trả xuống 150.000 đồng nhưng người bán không đồng ý, phải 160.000 đồng thì mới được. Ngoài ra, khi sờ vào chất liệu thấy không phù hợp nên G và bạn đi cùng mới rời đi. Không ngờ chị chủ shop lại phản ứng một cách quá gay gắt. Em G nói thêm, đến bây giờ mình vẫn chưa hết hoảng sợ vì bị mắng quá nhiều. Đây là lần đầu và có lẽ không dám quay lại chợ Nhà Xanh trải nghiệm 1 lần nữa.

ADVERTISEMENT

Vụ chủ chó tác động vật lý, người nhà thách thức: “Chuyện này chút xíu, làm cũng không tới đâu”. - ảnh 9

"Đây là lần đầu tiên mình đến chợ Nhà Xanh để mua đồ. Mình từng nghe qua những vụ việc mặc cả rồi bị mắng ở chợ này nhưng không nghĩ nó sẽ xảy ra với mình. Bởi, trước khi dừng lại ở quầy hàng của chị kia, mình đã ghé 2 quầy hàng khác và chủ rất thân thiện''Mình có hỏi giá thì chị ấy bảo 180k (180.000 đồng), vì là sinh viên nên mình bảo đắt quá mình không có tiền mua. Sau đó chị ấy bảo mình muốn giá như nào, mình có trả xuống 150k (150.000 đồng) thì chị ấy bảo 160k (160.000 đồng) thì lấy luôn. Tuy nhiên, khi sờ qua áo, mình thấy đó không phải chất áo đẹp cũng không phù hợp với giá tiền nên mình bảo mình không lấy.

Lúc đó, mình cũng sợ chiếc áo không vừa với em trai mình nên chị ấy đã bắt mình mặc thử, còn cởi áo mình ra mặc vào, dù mình đã bảo mình không lấy.

Mình và người bạn đi cùng tính đi về thì bị chị ấy kéo vào trong mắng các thứ. Thời điểm đó mình hoảng sợ nên chạy ra ngoài, mấy quán xung quanh nhìn thấy nhưng không hề lại giúp.

ADVERTISEMENT

Chị chủ quán cứ một mạch kéo mình vào trong quán nhưng mình cố kháng cự lại. Sau đó chị ấy bắt mình treo áo lên, mình cũng sợ nên vào treo áo lên thì chị ấy bắt đầu tác động vật lý. Mình không dám quay lại đó thêm lần nào nữa..." - G buồn bả chia sẻ

Vụ chủ chó tác động vật lý, người nhà thách thức: “Chuyện này chút xíu, làm cũng không tới đâu”. - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Vụ chủ chó tác động vật lý, người nhà thách thức: “Chuyện này chút xíu, làm cũng không tới đâu”. - ảnh 11

G cho biết thêm, mãi một lúc sau, có 1 người đàn ông thấy sự việc và lớn tiếng bảo 'thôi'. Lúc này, nữ sinh cho biết cô nhìn thấy nữ chủ quầy đi vào trong lấy cây sào. Hoảng hốt, G và bạn đi cùng chạy một mạch ra khỏi chợ.

Sau khi nạn nhân trong vụ việc lên tiếng, nhiều bình luận tỏ vẻ đồng cảm và thừa nhận mình cũng rơi vào trường hợp tương tự. Nắm bắt tâm lý ở quê mới lên, các tiểu thương tại chợ Nhà Xanh thường buôn bán "thách đố". Vì không quen biết nên đa phần đều chọn cách im lặng hoặc không báo cho cơ quan chức năng nên vô tình để lại tiền lệ xấu.

ADVERTISEMENT

Vụ chủ chó tác động vật lý, người nhà thách thức: “Chuyện này chút xíu, làm cũng không tới đâu”. - ảnh 12

Chia sẻ