Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vụ con gái đốt nhà mẹ: Người mẹ đã nhận thức nhưng rất yếu

Giới trẻ 28/11/2022 - 22:49

Sau gần 1 tháng điều trị tích cực tại Viện bỏng Quốc gia, người mẹ bị 3 con gái phóng hoả đốt nhà vẫn đang trong tình trạng phải lọc máu liên tục.

Liên quan đến vụ 3 con gái phóng hoả đốt nhà mẹ đẻ ở Hưng Yên gây chấn động dư luận, sáng 27/11, anh Đỗ Văn Điển (con trai thứ hai của bà Đ.) trao đổi với Tuổi Trẻ cho biết, tình hình sức khoẻ của bà Đ. vẫn rất yếu.

"Mẹ tôi đã nhận thức được nhưng vẫn phải điều trị lọc máu, chưa thể thực hiện phẫu thuật", anh Điển nói.

Trong khi đó, người con gái út là chị Đỗ Thị Đ. (32 tuổi) bị bỏng nhẹ nhất, vẫn đang điều trị tích cực tại Viện bỏng Quốc gia.

Vụ con gái đốt nhà mẹ: Người mẹ đã nhận thức nhưng rất yếu - ảnh 1
Bà Đ. được kết luận bị bỏng trên 60%, tiên lượng nặng

Vụ con gái đốt nhà mẹ: Người mẹ đã nhận thức nhưng rất yếu - ảnh 2
Phiếu chỉ định lọc máu liên tục hàng ngày của bà Đ.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo xã lãnh đạo UBND xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên xác nhận với Dân Việt cho biết, người con gái thứ 2 trong vụ mang xăng phóng hỏa nhà mẹ đã tử vong.

Nạn nhân là Đỗ Thị Điểm (34 tuổi, trú tại huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) đã tử vong vào lúc 14h chiều 26/11, sau gần một tháng điều trị tại Viện bỏng Quốc gia. Hiện gia đình đã lo xong hậu sự cho nạn nhân.

Trước đó, người con gái cả là chị Đỗ Thị Định (40 tuổi) cũng đã tử vong vào tối hôm 18/11, sau gần 20 ngày điều trị bỏng.

Vụ con gái đốt nhà mẹ: Người mẹ đã nhận thức nhưng rất yếu - ảnh 3
Người dân xung quanh bàng hoàng kéo đến nhà cứu chữa

Theo Công an tỉnh Hưng Yên, bà Đ. sinh được bốn người con, gồm một trai và ba gái. Ba con gái gồm Đỗ Thị Định, Đỗ Thị Điểm và Đỗ Thị Đ.

Do mâu thuẫn trong việc chia thừa kế quyền sử dụng đất, khoảng 9h30 ngày 30/10, ba người con gái của bà Đ. mang theo can xăng loại 10 lít đến nhà mẹ.

Tại đây, chị Điểm đổ xăng xuống nền phòng khách nhà mẹ ruột rồi châm lửa đốt. Hậu quả khiến bà Đ và cả ba con gái bị bỏng nặng, phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Yên Mỹ phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác minh, điều tra làm rõ.

Vụ con gái đốt nhà mẹ: Người mẹ đã nhận thức nhưng rất yếu - ảnh 4
Hình ảnh 3 cô con gái mang xăng tới nhà mẹ đẻ phóng hoả

Được biết, gia đình bà Đ. có hai mảnh đất, một ở trong ngõ, một ngoài mặt đường chính. Sau khi chồng bà Đều mất nhưng không để lại di chúc, ba người con gái (đều đã lập gia đình) đề cập vấn đề chia tài sản.

Chính quyền địa phương nhiều lần đứng ra hòa giải. Bà Đ. ngỏ ý chia mảnh đất trong ngõ cho ba người con gái, còn mình và con trai sẽ ở tại mảnh đất ngoài mặt đường. Ngược lại, ba người con gái lại mong muốn được chia thửa đất ngoài mặt đường để kinh doanh, sinh sống.

Hai bên không tìm được tiếng nói chung, xin về nhà để tự giải quyết nội bộ. Đến ngày 30/10, sự việc đau lòng xảy ra. Giá trị tài sản thiệt hại do bị đốt cháy đến nay được xác định khoảng 50 triệu đồng.

Căn cứ vào tài liệu thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội giết người, quy định tại Điều 123 BLHS năm 2015.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet