Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vụ cư dân cầm dao "doạ" hàng xóm: Bức xúc động thái ban quản lý

Giới trẻ 07/02/2023 - 23:20

Dù cư dân phản ánh vụ việc nhiều lần nhưng những gì ban quản lý chung cư thực hiện chỉ là lời nhắc nhở sơ sài, thiếu trách nhiệm.

Theo VietNamNet đưa tin, ngày 6/2, trên mạng xã hội lan truyền thông tin được cho là của cư dân sống tại chung cư Le Grand Jardin Sài Đồng (phường Phúc Đồng, quận Long Biên) về việc bị một người phụ nữ hàng xóm, nghi có vấn đề về tâm thần, thường xuyên chửi bới và có những hành động bất thường.

Nội dung phản ánh cho biết, người phụ nữ tên là P.T.H.Y. chuyển về sống tại một căn hộ ở tầng 9, tòa nhà L3 vào đầu năm 2022. Khi đó, nhiều cư dân ở các căn hộ xung quanh thường xuyên thấy người này có những biểu hiện lạ.

Vụ cư dân cầm dao 'doạ' hàng xóm: Bức xúc động thái ban quản lý - ảnh 1

Hình ảnh chị Y. cầm dao đi dọc hành lang

"Chị ta luôn luôn cho rằng có người theo dõi nhằm hãm hại chị ta và nghi ngờ tất cả mọi người xung quanh, bị ám ảnh về tiếng ồn và khăng khăng là tất cả mọi người cố ý quăng cửa mạnh để gây ảnh hưởng tới chị ta", chủ bài đăng chia sẻ.

Ngoài ra, người đăng thông tin cho biết, người phụ nữ này đã nhiều lần có hành động chửi bới, đe dọa bằng dao, phá hoại cửa nhà... 

Gần đây nhất, từ đêm 30 Tết nguyên đán, chị Y. tiếp tục gào thét, chửi bới lăng mạ hàng xóm. Ngày mùng 4 Tết, cư dân tại tầng 9, và chủ các căn hộ 803 (tầng 8), 1003 (tầng 10), liên tục bị chị Y. chửi bới, đe dọa bằng dao, phá hoại cửa nhà,...

Vụ cư dân cầm dao 'doạ' hàng xóm: Bức xúc động thái ban quản lý - ảnh 2

Cảnh chị Y. dùng dao đe dọa hàng xóm

Trong khi đó, trao đổi với Dân Trí, chị N. (người tố giác) còn nêu ra một số vấn đề bất cập trong cách xử lý của ban quản lý chung cư.

Cụ thể, vào ngày xảy ra tình huống chị Y. cầm dao đi lại tại hành lang, sau đó rạch tường, cửa nhà một số căn hộ và ném dao ra lối đi chung (ngày 14/11/2022), cư dân đã báo cáo với ban quản lý tòa nhà.

Tuy nhiên, theo chị N., những gì chị và những cư dân khác nhận được là một lời nhắc nhở "hạn chế tiếp xúc với chị ta (chị Y.) và nếu có sự vụ nào khác thì tiếp tục báo cáo". 

Ngoài lời nói trên, ban quản lý tòa nhà không đưa ra phương án, hành động nào để đảm bảo an toàn cho cư dân.

Vụ cư dân cầm dao 'doạ' hàng xóm: Bức xúc động thái ban quản lý - ảnh 3

Chung cư Le Grand Jardin Sài Đồng nơi xảy ra vụ việc

Tiếp đến, vụ việc xảy ra trong những ngày Tết vừa qua, ban quản lý chỉ đáp lại yêu cầu của cư dân, ngày 2/2 là  "để lại một lá đơn sơ sài tại lễ tân, và dặn lễ tân thông báo tới cư dân tầng 9 và 2 căn hộ bị phá hoại là 803, 1003 xuống ký".

Sau đó, ban quản lý cắt cử một nhân viên bảo vệ ngồi trực tại tầng 9. Tuy nhiên, theo chị N., chị và cư dân rất bức xúc vì cách giải quyết chậm trễ, sơ sài và thiếu trách nhiệm từ phía ban quản lý cũng như chủ đầu tư.

Thậm chí, chiều 6/2, phóng viên trực tiếp đến chung cư Le Grand Jardin Sài Đồng để liên hệ làm việc, lấy thêm thông tin vụ việc cũng như muốn lắng nghe phương án xử lý sắp tới của ban quản lý.

Thế nhưng, sau hơn 2 tiếng đồng hồ ngồi đợi đại diện tòa nhà, đại diện ban quản lý thì không được tiếp hay có câu trả lời nào. Chiều cùng ngày, công an cũng đã có mặt tại tòa nhà.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet