Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vụ giảng viên Đại học Thủ đô Hà Nội bị tố sàm sỡ nữ sinh: Hé lộ động thái của nhà trường

Giới trẻ 16/08/2022 - 20:53

Trao đổi với báo chí, người phát ngôn của Đại học Thủ đô Hà Nội cho biết trường đã ghi nhận phản ánh và đang chờ kết quả của tổ xác minh. Quan điểm của nhà trường là xử lý nghiêm minh, không dung túng cho những hành vi vi phạm chuẩn mực

Mới đây, MXH xôn xao trước lá đơn tố cáo một thầy giáo có hành vi quấy rối nữ sinh. Theo nội dung đơn, sự việc diễn ra ở kỳ học quân sự tại cơ sở 2 của Trường Đại Học Thủ đô. Người bị tố là thầy T. – giảng viên của khoa Khoa học thể thao và sức khỏe.

ADVERTISEMENT

“Em làm đơn này để tố cáo và kính mong nhà trường có những biện pháp xử lý đối với hành vi quấy rối, vi phạm chuẩn mực đạo đức nhà giáo…”, nội dung đơn tố cáo viết. Cũng theo đơn tố cáo, thầy T/ có hành vi không đúng chuẩn mực.

Vụ giảng viên Đại học Thủ đô Hà Nội bị tố sàm sỡ nữ sinh: Hé lộ động thái của nhà trường - ảnh 1 ADVERTISEMENT

“Thầy giữ tay, đè tay xuống ghế; ôm, hôn vào mặt, cổ và ngực. Em khóc lóc và liên tục cầu xin thầy tha cho em. Em cố gắng đẩy thầy ra ngoài và cố với lấy điện thoại nhưng thầy càng mạnh bạo hơn. Sau đó thầy cởi hết quần áo của thầy ra, cố gắng lột quần áo của em và nói những lời gạ gẫm…”.

“Em đã nghe các anh chị khóa trên nói rất nhiều về trường hợp này nhưng không ai dám lên tiếng; một vài người lên tiếng thì chưa được giải quyết thỏa đáng. Em thấy phẫn nộ và suy nghĩ rất nhiều và nay mới dám nói ra sự việc để mong nhà trường có biện pháp xử lý nghiêm khắc về hành vi vi phạm đạo đức của thầy T. Nhà trường cần có biện pháp bảo vệ sinh viên để chúng em và các khóa sau sẽ không phải lo lắng khi tham gia học tập môn này”.

Vụ giảng viên Đại học Thủ đô Hà Nội bị tố sàm sỡ nữ sinh: Hé lộ động thái của nhà trường - ảnh 2

Sự việc này ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng và được chia sẻ nhanh chóng. Rất nhanh sau đó, Đại Học Thủ đô Hà Nội cho biết đang thực hiện các bước cần thiết để xác minh sự việc giảng viên bị tố quấy rối tình dục nữ sinh.

ADVERTISEMENT

Trước đó, trên mạng xã hội cũng xuất hiện 2 bài đăng liên tiếp tố cáo 2 giảng viên trường này có hành vi sai trái với nữ sinh trong thời gian học quân sự. Cụ thể, tối 15/8, trên một số diễn đàn sinh viên, một sinh viên tố giảng viên quấy rối sinh viên trong quá trình học quân sự tại cơ sở 2 của trường. Người đăng cho biết vụ việc xảy ra vào năm 2021, khi em này học năm nhất. Tại kỳ học quân sự, do phòng sinh hoạt gặp trục trặc, em này cùng các bạn được di chuyển xuống phòng giáo viên để ngủ. Tại đây, em bị một giảng viên quấy rối.

Vụ giảng viên Đại học Thủ đô Hà Nội bị tố sàm sỡ nữ sinh: Hé lộ động thái của nhà trường - ảnh 3

“Em rất sốc vì thầy đã gần 60 tuổi, bình thường nhìn thầy rất chuẩn mực, được sinh viên yêu quý, không ngờ lại có những hành vi như vậy”, sinh viên này viết. Cũng theo bài đăng, ngày hôm sau, giảng viên này không dừng lại, tiếp tục gọi điện, nhắn tin làm phiền em với lời lẽ phản cảm. Sự việc này vẫn tiếp diễn đến khi em này kết thúc kỳ quân sự và trở về nhà. Sau nhiều lần nữ sinh không nghe máy, sự việc mới dừng lại.

ADVERTISEMENT

Tới sáng nay, diễn đàn này xuất hiện thêm bài viết, sinh viên khác tố một giảng viên bộ môn Giáo dục Quốc phòng và An Ninh (ĐH Thủ đô Hà Nội) QRTD, cũng trong kỳ học quân sự hồi tháng 6 năm 2022. Theo thông tin trong bài đăng, 2 sinh viên đã làm đơn tố cáo hành vi của giảng viên nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Vụ giảng viên Đại học Thủ đô Hà Nội bị tố sàm sỡ nữ sinh: Hé lộ động thái của nhà trường - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Trao đổi với báo chí, người phát ngôn của Đại học Thủ đô Hà Nội cho biết trường đã ghi nhận phản ánh và đang chờ kết quả của tổ xác minh. Quan điểm của nhà trường là xử lý nghiêm minh, không dung túng cho những hành vi vi phạm chuẩn mực.

Nhiều ý kiến cho rằng phải kiểm tra rõ tính xác thực của đơn tố cáo, tránh sự thêu dệt, cắt ghép, vu khống mà ảnh hưởng tới cá nhân cũng như nhà trường. Ý kiến khác bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi của thầy giáo nếu có và mong muốn nhà trường sớm lên tiếng để có đầy đủ thông tin đa chiều.

Vụ giảng viên Đại học Thủ đô Hà Nội bị tố sàm sỡ nữ sinh: Hé lộ động thái của nhà trường - ảnh 5

Chiều ngày 16/8, cô Hoàng Thu Phương – Chánh Văn phòng trường Đại học Thủ đô Hà Nội xác nhận nữ sinh và thầy giáo trong câu chuyện đang xôn xao là sinh viên, giảng viên của nhà trường. Cô Phương cho biết, trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã tiếp cận được thông tin này và đang tiến hành xác minh. “Quan điểm của nhà trường là sẽ xử lý nghiêm, không dung túng cho tất cả những hành vi vi phạm đạo đức”, cô Phương khẳng định.

ADVERTISEMENT

Tuy nhiên, theo Chánh Văn phòng trường Đại học Thủ đô Hà Nội, nhà trường cần xác minh thông tin một cách cụ thể, rõ ràng mới có thể tiến hành các bước tiếp theo.

Vụ giảng viên Đại học Thủ đô Hà Nội bị tố sàm sỡ nữ sinh: Hé lộ động thái của nhà trường - ảnh 6

SỐC: Nữ sinh Đại học tố cáo thầy giáo trẻ quấy rối, vi phạm chuẩn mực - chân dung gây bất ngờ?

Mới đây, nhiều diễn đàn chia sẻ đơn tố cáo của nữ sinh trường đại học T.Đ trên địa bàn TP. Hà Nội. Cụ thể, nạn nhân đề nghị xử lý thầy giáo T.V.T, hiện đang công tác tại khoa Khoa học thể thao và sức khỏe về hành vi quấy rối, vi phạm phẩm chất nghề nghiệp. Được biết, quá trình học quân sự từ ngày 05/06 đến ngày 19/06, nữ sinh được phân công nhiệm vụ trợ lý cho thầy cô, thổi còi và tuần tra sau 22h đêm mỗi ngày.

ADVERTISEMENT

Vụ giảng viên Đại học Thủ đô Hà Nội bị tố sàm sỡ nữ sinh: Hé lộ động thái của nhà trường - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Khoảng 22h ngày 09/06, thầy giáo T đề nghị nữ sinh gặp mặt riêng tại khu vực hành lang, cạnh phòng nghỉ cán bộ. Linh tính có chuyện chẳng lành nên đã nhờ bạn cùng phòng nếu 10 phút nữa không về giả vờ thì gọi điện. Tuy nhiên, sau khi nghe xong cuộc điện thoại, thầy giáo T lại tiếp tục kéo về phòng thể chất, khóa trái cửa và giở những hành vi đồi bại như: ôm, hôn vào nhiều vị trí nhạy cảm. Mặc cho học trò liên tục khóc lóc, van xin tha nhưng thầy giáo T ngày càng mạnh bạo. Ngoài hành động, thầy giáo trên còn buông những lời khiếm nhã khiến người nghe cảm thấy xấu hổ. Trước sự phản ứng mạnh mẽ từ nữ sinh, thầy giáo không thực hiện được hành vi nên mới "tạm tha" nhưng sau đó vẫn tiếp tục "mời gọi" sinh viên như: Em mang cho thầy dầu gội đầu; Sang phòng thầy bảo cái này nhé!

Khi nữ sinh nói: "thầy ơi em còn chưa có người yêu, thầy làm thế sau này làm sao đối mặt với thầy, thầy làm thế mai mốt làm sao em đối diện với thầy được". Chẳng những không bất ngờ, thầy giáo thản nhiên đáp trả: "Cái đó quan trọng à, thầy có vợ rồi mới sợ"

Vụ giảng viên Đại học Thủ đô Hà Nội bị tố sàm sỡ nữ sinh: Hé lộ động thái của nhà trường - ảnh 8

Kể lại sự việc hôm ấy, cô cảm thấy kinh tởm khi một thầy giáo lại có những hành động thiếu chuẩn mực với học trò mình. Quyết không để tình trạng này tiếp tục, nữ sinh đã kể cho nhiều bạn cùng phòng, đồng thời làm đơn tố cáo. Trong tờ đơn dài 3 mặt giấy, nữ sinh trường đại học T.Đ nhấn mạnh mình không phải là nạn nhân đầu tiên mà trước đó có nhiều người cũng rơi vào trường hợp tương tự. Đáng tiếc không ai dám lên tiếng nên vấn nạn này cứ thế diễn ra trong môi trường giáo dục.

ADVERTISEMENT

"em thấy phẫn nộ và suy nghĩ rất nhiều mới dám nói ra sự việc để mong nhà trường có biện pháp xử lý nghiêm khắc về hành vi vi phạm đạo đức của thầy T. Bởi hành động của thầy là vi phạm pháp luật. Nhà trường cần có biện pháp bảo vệ để sinh viên chúng em và các khóa sau sẽ không phải lo lắng khi học bộ môn này" - Nữ sinh bộc bạch

Cuối đơn tố cáo, nữ sinh cam đoan những lời mình nói là sự thật và nhiều bằng chứng để chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ, Netizen ủng hộ sự dũng cảm của nữ sinh khi dám lên tiếng vạch trần sự thật. Tuy nhiên, đây cũng là bài học cho các bạn nữ, nên tự bảo vệ bản thân và từ chối các cuộc hẹn không lành mạnh ngoài mục đích học tập. Đặc biệt vào những khung giờ muộn, địa điểm lạ. Quay trở lại chủ đề trên, phía dưới bài viết, nhiều cư dân mạng để lại hình ảnh được cho là chân dung của thầy giáo T. Bất ngờ thay, vị thầy giáo trên còn khá trẻ tuổi, ngoại hình cũng rất nam tính và điển trai. Thông tin và nơi công tác của người này cũng hoàn toàn trùng khớp với đơn tố cáo của nữ sinh.

Vụ giảng viên Đại học Thủ đô Hà Nội bị tố sàm sỡ nữ sinh: Hé lộ động thái của nhà trường - ảnh 9

Để giúp vụ việc sớm ra ánh sáng, "anh hùng bàn phím" đã vào đánh giá 1 sao trên các hệ thống và để lại bình luận chỉ trích dưới bài viết tuyển sinh, yêu cầu phía nhà trường lên tiếng. Thế nhưng đây chỉ mới là thông tin 1 chiều từ phía nữ sinh, hiện trường Đại học T.Đ vẫn chưa có bất kì phản hồi nào.

ADVERTISEMENT

Vụ giảng viên Đại học Thủ đô Hà Nội bị tố sàm sỡ nữ sinh: Hé lộ động thái của nhà trường - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Một số bình luận của CĐM:

"10 cmt mà hết 10 cmt chê thì trường nên xem lại nha. Mình không phải SV trường nhưng vô tình đọc được lá thư tố cáo nên rất bức xúc. Ban đầu thì mình nghĩ nên nhìn nhận từ 2 phía nhưng khi đọc cmt thì rất nhiều cmt phản ánh chứ không phải 1,2 cái. Trường nên giải quyết sao cho phù hợp nha trường chứ không phải yêu cầu các bạn sinh viên ngưng bàn tán về vấn đề này nha. cho sinh viên một lời giải thích hợp lí đi ạ"

"Giải quyết bê bối đi trường ơi tầm này còn tuyển sinh nữa ai mà thèm vào"

"Trường cho mọi người một lời giải thích hợp lí đi, sắp đến ngày tuyển sinh rồi. Mọi người đọc đc phốt này thì mọi người có yên tâm đăng kí thi vào trường không"

" Từng đặt nguyện vọng trường mình, thiếu 1 chút nữa là vào mà giờ thấy thất vọng quá ạ"

Vụ giảng viên Đại học Thủ đô Hà Nội bị tố sàm sỡ nữ sinh: Hé lộ động thái của nhà trường - ảnh 11

Vụ giảng viên Đại học Thủ đô Hà Nội bị tố sàm sỡ nữ sinh: Hé lộ động thái của nhà trường - ảnh 12

ADVERTISEMENT

Vụ giảng viên Đại học Thủ đô Hà Nội bị tố sàm sỡ nữ sinh: Hé lộ động thái của nhà trường - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Vụ giảng viên Đại học Thủ đô Hà Nội bị tố sàm sỡ nữ sinh: Hé lộ động thái của nhà trường - ảnh 14

Vụ giảng viên Đại học Thủ đô Hà Nội bị tố sàm sỡ nữ sinh: Hé lộ động thái của nhà trường - ảnh 15

Bạn gái tiền đạo U23 Việt Nam gây sốt với học vấn nổi trội Mới đây, trên trang cá nhân, Quế Linh - bạn gái tiền đạo U23 Việt Nam Nhâm Mạnh Dũng đã chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc khi cầm tấm bằng tốt nghiệp. Tiền đạo U23 Việt Nam Nhâm Mạnh Dũng hiện đang được đánh giá là một trong...

Chia sẻ