Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vụ học sinh lớp 1 bầm tím tay chân: phụ huynh yêu cầu cấp quận xác minh lại

Giáo dục 07/10/2022 - 23:03

TTO - Chiều 7-10, phụ huynh học sinh lớp 1 được cho là bị bạn học đánh bầm tím khi kèm học bài đã yêu cầu cơ quan chức năng xác minh lại vụ việc, dù trước đó đã ký vào biên bản và đồng tình với kết luận.

Vụ học sinh lớp 1 bầm tím tay chân: phụ huynh yêu cầu cấp quận xác minh lại - ảnh 1

Bà T.H. (phải) cho biết chiều 7-10 đã viết đơn yêu cầu cấp cao hơn xác minh lại vụ việc - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Sau vụ việc một học sinh lớp 1 Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) bị bầm tím chân tay, ngày 6-10, cơ quan chức năng kết luận em H. bị bạn cùng lớp đánh bầm tím tay chân khi kèm học bài.

‘Tôi không công bằng với con khi đồng tình kết luận’

Chiều 7-10, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà T.H. (mẹ của em H., học sinh bị đánh) cho biết vừa đến Công an phường Thọ Quang để viết đơn gửi lên quận, yêu cầu cấp cao hơn xác minh lại sự việc và thực hiện các giấy tờ liên quan để giám định thương tích cho con.

Theo bà T.H., trước sự việc con bị đánh bầm tím tay và chi chít hai bắp chân khiến tinh thần bà chưa ổn định, cộng với phải làm việc nhiều giờ với cơ quan chức năng nên tâm lý muốn giải quyết cho xong nên chiều qua đã ký vào biên bản đồng tình với việc con mình bị bạn đánh.

"Tôi đã ký và đồng tình kết luận khi tinh thần quá mệt. Đến hôm nay, những vết bầm ở chân tay con tôi càng tím đen hơn, cháu đi lê lết một bên chân bị nặng và ít nói, thu mình hơn, sợ hãi khi nhắc đến việc đi học. Tôi không tin vết bầm tím ấy là do học sinh lớp 1 gây ra. Tôi không công bằng với con khi đồng tình kết luận của công an", bà T.H. nói.

Vụ học sinh lớp 1 bầm tím tay chân: phụ huynh yêu cầu cấp quận xác minh lại - ảnh 2

Chân tay em H. bị đánh bầm tím - Ảnh T.H.

Bà H.T.A. (mẹ của học sinh được cho là đánh em H.) cho biết: "Tối qua, tôi hỏi ai cho con quyền phạt bạn, con trả lời là cô cho. Cô nói nếu bạn H. đọc không được, con có thể lấy cây khẻ vào tay bạn. H. ngửa tay và con khẻ hai cái vào hai tay bạn".

Bà A. cũng cho biết khi bà hỏi con có đánh vào chân bạn không thì con bà nói không đánh vào chân bạn.

Theo bà A., tối 5-10, cô giáo N. (giáo viên chủ nhiệm hai em) đã gọi cho bà.

"Cô N. nói nếu phụ huynh kia làm căng lên thì em cũng xin lỗi họ một tiếng. Nếu phụ huynh nói sao đó thì em cũng nên nhận lỗi đó về mình. Bản thân tôi nghĩ con tôi có thể làm bạn bầm tím một hai cái tôi có thể nhận, nhưng khi thấy cháu H. bị bầm tím nghiêm trọng như thế thì tôi không chấp nhận được", bà A. kể.

Khi được hỏi vì sao sau cuộc họp chiều qua lại ký biên bản, bà A. nói là do gia đình bà tạm trú ở phường, không muốn làm lớn chuyện nên ký cho mọi chuyện êm đẹp.

Vụ học sinh lớp 1 bầm tím tay chân: phụ huynh yêu cầu cấp quận xác minh lại - ảnh 3

Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh - nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Cô giáo sai khi trao quyền cho học sinh kèm bạn

Cùng ngày, ông Tạ Văn Cương, hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh, cho biết cô N. tường trình vì thương em H. học chậm hơn so với các bạn nên cô nhờ bạn học khá kèm cho em, trong khi cô đưa các học sinh khác lên phòng bán trú để nghỉ trưa. Vì cô cũng là quản sinh lớp bán trú nên vắng mặt khi hai em kèm nhau học.

"Nhà trường đã yêu cầu cô N. làm kiểm điểm. Cái sai lớn nhất của cô N. là nhờ học sinh kèm bạn học, lại có cả que chỉ bài. Cô N. quá nóng vội khi áp dụng phương pháp đôi bạn cùng tiến với các em lớp 1 khi các em còn mới mẻ. Có thể phương pháp này áp dụng vào cuối kỳ nếu các em chậm quá thì phù hợp", ông Cương nói.

Ông Cương cũng thừa nhận đây là vụ bạo lực học đường, nhưng vì em học sinh đánh bạn mới lớp 1 nên chỉ giáo dục là chính, chứ không hạ hạnh kiểm hay ghi vào học bạ.

Ông Cương cũng cho hay nhà trường đã mời một tiến sĩ tâm lý là giảng viên ở Trường Sư phạm Đại học Đà Nẵng cùng đến gặp cả hai em để hỗ trợ tư vấn tâm lý.

Vụ học sinh lớp 1 bầm tím tay chân: phụ huynh yêu cầu cấp quận xác minh lại - ảnh 4

Ông Tạ Văn Cương, hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh, trao đổi với phóng viên ngày 7-10 - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Giáo dục