Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vụ mèo golden bị giẫm đạp nguy kịch: Người nhà 2 bé yêu cầu chủ mèo phải xin lỗi?

Giới trẻ 30/01/2023 - 14:28

Theo chủ nhân của mèo golden, gia đình 2 cậu bé trong vụ việc bất ngờ yêu cầu 2 vợ chồng chủ mèo phải xuống nhà xin lỗi, thậm chí là từng có ý muốn tác động vật lý người trong gia đình. Thông tin khiến nhiều người vô cùng bức xúc...

Ngày 24/1 (tức mùng 2 Tết) câu chuyện về chú mèo Golden bị 2 trẻ vị thành niên giẫm đạp “tác động vật lý” dẫn đến nguy kịch được tài khoản U.N. chia sẻ, khiến nhiều người dùng phẫn nộ. Theo đó, gia đình 2 bé trai tới nhà U.N. chúc Tết. Khi người lớn không chú ý, 2 cậu bé này liên tục giẫm đạp, nhảy qua lại trên người chú mèo đến bất động. Sau đó, con vật đáng thương bị bỏ vào thùng giấy, giấu vào một góc.

ADVERTISEMENT

Vụ mèo golden bị giẫm đạp nguy kịch: Người nhà 2 bé yêu cầu chủ mèo phải xin lỗi? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Vụ mèo golden bị giẫm đạp nguy kịch: Người nhà 2 bé yêu cầu chủ mèo phải xin lỗi? - ảnh 2

Trong thời gian ngắn, bài đăng nói trên có hơn 500.000 tương tác, hơn 80.000 lượt chia sẻ và gây bức xúc khắp cộng đồng mạng. Đồng thời, thông tin chưa được xác thực của những người có liên quan, gồm cả gia đình, nơi công tác cũng được tung lên các trang mạng.

ADVERTISEMENT

Câu chuyện đau lòng ngày mùng 2 tết có lẽ vẫn chưa lắng xuống khi mới đây, dì của hai bé trai đã bình luận dưới bài viết của chủ bé mèo Gold, cho rằng ai cũng có sai lầm, và cho rằng chủ của bé mèo sai khi đăng bài viết công khai cho người lạ vào nói chính cháu mình. Ngoài ra, theo bạn chủ mèo, gia đình người này còn yêu cầu vợ chồng chủ mèo phải xuống nhà xin lỗi.

Vụ mèo golden bị giẫm đạp nguy kịch: Người nhà 2 bé yêu cầu chủ mèo phải xin lỗi? - ảnh 3

Bên cạnh đó, mạng xã hội cũng lan truyền hình ảnh bình luận của người nhà hai cháu bé trên và chủ nhân chú mèo Golden. Theo đó, người này bức xúc cho rằng: ” Nhiều người không biết gì mà cứ la làng, thích thì trích xuất camera đầu đuôi để xem gia đình người ta có xin lỗi vào mùng 2 Tết không. Đời người ai rồi cũng sẽ có con cái thôi. Con cái sẽ lãnh nghiệp mà họ tạo ra”.

Ngay lập tức, chủ nhân mèo golden đã đáp trả: “Chị thích em trích camera ba chị phang ghế đòi “tác động vật lý” ba em không? Chị thích em cho bung bét luôn không?”.

ADVERTISEMENT

Vụ mèo golden bị giẫm đạp nguy kịch: Người nhà 2 bé yêu cầu chủ mèo phải xin lỗi? - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Đoạn hội thoại này hiện đang thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Theo nguồn tin trước đó, chú mèo Golden vẫn đang thở oxy chưa khỏe và chưa thể ăn uống bình thường.

Trước đó, sau khi vụ việc trở nên ồn ào, chủ nhân chú mèo Golden cho biết : “Qua sự việc này có quá nhiều người trong gia đình em, phòng khám hay trường học đều không liên quan tới sự việc này đã bị ảnh hưởng rất rất nhiều, em xin cộng đồng mạng nếu thương em thì dừng việc làm tổn thương, công kích tới những người không liên quan. Mọi người càng công kích thì người bị trách móc, hiểu lầm, thiệt thòi là em.

Vụ mèo golden bị giẫm đạp nguy kịch: Người nhà 2 bé yêu cầu chủ mèo phải xin lỗi? - ảnh 5

Vụ mèo golden bị giẫm đạp nguy kịch: Người nhà 2 bé yêu cầu chủ mèo phải xin lỗi? - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Em biết những việc mọi người làm vậy là vì thương bé mèo, nhưng suy cho cùng em không có muốn ảnh hưởng đến những người khác để hệ luỵ kéo dài về sau… Em xin cám ơn tất cả mọi người”. Chủ tài khoản hy vọng cộng đồng mạng dừng việc làm tổn thương, công kích tới những người không liên quan vì không muốn hệ luỵ kéo dài về sau.

Vụ mèo golden bị giẫm đạp nguy kịch: Người nhà 2 bé yêu cầu chủ mèo phải xin lỗi? - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Theo U.N., chú mèo đã được cứu sống kịp thời và đang nằm theo dõi điều trị tại phòng khám thú y của một người thân. U.N cho biết phía gia đình bé trai có đến nhà cô xin lỗi, tuy nhiên, trong lần trò chuyện đầu tiên, họ có nói những câu thiếu thiện chí.

Trước đó, theo trích xuất camera nhà U.N, 2 bé trai khoảng từ 5 đến 8 tuổi khi đến nhà U.N chúc Tết đã có hành vi giẫm đạp chú mèo giống Golden. Sau khi chú mèo nằm im bất động, bé trai đang mang con vật tội nghiệp này bỏ vào một góc. Khi phát hiện sự việc, U.N đã nhanh chóng từ chỗ làm chạy về nhà để tìm mèo. Trong đêm mùng 2 Tết, U.N đã chạy vạy khắp nơi mới tìm được cơ sở thú y thăm khám cho chú mèo của mình.

Vụ mèo golden bị giẫm đạp nguy kịch: Người nhà 2 bé yêu cầu chủ mèo phải xin lỗi? - ảnh 8

ADVERTISEMENT

U.N chia sẻ, điều khiến cô buồn nhất chính là thái độ của người nhà bé trai khi biết con mình gây ra chuyện. ‘Người lớn thay vì biết lỗi im lặng về dạy con thì lại đi nói (với) người này người kia: ‘ Có con mèo thôi làm quá’, ‘Con nít có biết gì đâu’, ‘Có con mèo cũng làm um sùm’, ‘Con mèo thôi mà có cần phải khóc lóc như vậy không?’, ‘Mạng con mèo mà quan trọng hơn mạng người hả’, ‘Tìm thấy mèo chưa mất thì đòi “xử” luôn con mèo’ - U.N viết trên trang cá nhân.

Vụ mèo golden bị giẫm đạp nguy kịch: Người nhà 2 bé yêu cầu chủ mèo phải xin lỗi? - ảnh 9

Vụ chú mèo Golden bị giẫm đạp: 1 trường mầm non bị dân mạng tấn công, người trong cuộc lên tiếng!

Ngày 24/1, câu chuyện về chú mèo Golden bị 2 trẻ vị thành niên giẫm đạp, dẫn đến nguy kịch được tài khoản U.N. chia sẻ, khiến nhiều người dùng phẫn nộ. Trong thời gian ngắn, bài đăng nói trên có hơn 500.000 tương tác và hơn 80.000 lượt chia sẻ. Đồng thời, thông tin chưa được xác thực của những người có liên quan, gồm cả gia đình, nơi công tác cũng được tung lên các trang mạng.

ADVERTISEMENT

Vụ mèo golden bị giẫm đạp nguy kịch: Người nhà 2 bé yêu cầu chủ mèo phải xin lỗi? - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Nhiều chủ tài khoản bức xúc, tìm đến trang Facebook của trường mẫu giáo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, được cho là nơi bà N.N., mẹ hai cháu bé gây ra vụ việc công tác, để tấn công, gây áp lực. Tuy nhiên, bà U.N, chủ chú mèo cho biết cơ sở giáo dục này không liên quan gì tới vụ việc nói trên.

Fanpage "Trường Mầm non Tân Phước, thị xã Phú Mỹ" được lập vào tháng 8/2021. Trang có ít hoạt động, chủ yếu đưa tin về hoạt động của trường, hình ảnh giáo viên, học sinh... Hiện fanpage chỉ có hơn 300 lượt thích và theo dõi.

Vụ mèo golden bị giẫm đạp nguy kịch: Người nhà 2 bé yêu cầu chủ mèo phải xin lỗi? - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Từ sau khi thông tin về vụ giẫm đạp chú mèo Golden được chia sẻ, lượng tương tác trên trang nêu trên tăng đột biến. Các bài đăng, hình ảnh gần đây của Trường Mầm non Tân Phước nhận về hàng nghìn lượt phẫn nộ. Mỗi bài viết cũng có hàng trăm bình luận, với nội dung chủ yếu về giáo viên N.N., được cho là đang làm việc tại trường Tân Phước.

"Giáo viên có 2 con giẫm đạp một chú mèo rồi đem vào thùng giấy giấu xác. Mẹ bao che bênh vực con coi thường mạng sống động vật, không xứng đáng làm cô giáo dạy trẻ", tài khoản Nguyễn Duy K. bình luận.

Trang trường Tân Phức cũng xuất hiện hàng chục lượt đ.ánh giá tiêu cực, 1 sao. Điều này khiến điểm nhận xét của trường trên mạng xã hội giảm còn 2,4/5 sao.

Tuy nhiên, hàng nghìn người dùng đã tấn công nhầm địa chỉ. Trường Mầm non Tân Phước, tại thị xã Phú Mỹ không phải nơi bà N.N. công tác.

"Trường có địa chỉ là Khu phố Ông Trịnh, phường Tân Phước, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, không có giáo viên hay nhân viên trong trường có tên là N.N.. Nhà trường sẽ có thông báo chính thức và sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng khi cần thiết. Mong mọi người cần tìm hiểu rõ hơn về vụ việc này và có cách ứng xử một cách văn minh, hợp lý", phía trường Tân Phước lên tiếng.

Vụ mèo golden bị giẫm đạp nguy kịch: Người nhà 2 bé yêu cầu chủ mèo phải xin lỗi? - ảnh 12

ADVERTISEMENT

Trao đổi với Zing, bà U.N., là chủ nhân của chú mèo bị giẫm đạp xác nhận trường mầm non Phước Tân không liên quan gì đến vụ việc nói trên. "Mong mọi người không gây phiền hà cho cơ quan, cá nhân không liên quan. Tội nghiệp người ta", bà U. nói.

Trước đó, chủ tài khoản đã đăng bài thông báo tình trạng của chú mèo và hy vọng cộng đồng mạng dừng việc làm tổn thương, công kích tới những người không liên quan vì không muốn hệ luỵ kéo dài về sau.

Tuy nhiên, đến chiều 25/1, nhiều người dùng vẫn tấn công vào trang Facebook của trường Phước Tân, bất chấp nhiều bài đăng đính chính.

Trước đó, ngày 23/1 (tức mùng 2 Tết), gia đình 2 bé trai tới nhà U.N. chúc Tết. Khi người lớn không chú ý, 2 cậu bé này liên tục giẫm đạp, nhảy qua lại trên người chú mèo đến bất động. Sau đó, con vật đáng thương bị bỏ vào thùng giấy, giấu vào một góc.

Vụ mèo golden bị giẫm đạp nguy kịch: Người nhà 2 bé yêu cầu chủ mèo phải xin lỗi? - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Theo bà U. chú mèo đã được cứu sống kịp thời và đang nằm theo dõi điều trị tại phòng khám thú y của một người thân.

"Điều may mắn nhất với tôi là bé đang tiến triển tích cực", cô chia sẻ.

Theo U.N., toàn bộ chi phí điều trị cho mèo cưng được cô lo liệu, gia đình 2 bé trai gây ra sự việc không hỗ trợ.

Vụ mèo golden bị giẫm đạp nguy kịch: Người nhà 2 bé yêu cầu chủ mèo phải xin lỗi? - ảnh 14

ADVERTISEMENT

"Họ đã đến nhà và xin lỗi nên gia đình tôi giải quyết nội bộ. Tôi không muốn chia sẻ thêm về người liên quan", U.N. cho hay.

Vụ mèo golden bị giẫm đạp nguy kịch: Người nhà 2 bé yêu cầu chủ mèo phải xin lỗi? - ảnh 15

Năm 2021, một đơn vị kinh doanh máy tính xách tay tại Hà Nội phải đóng cửa vì có nhân viên đốt sống một chú mèo. Đơn vị này chịu nhiều bình luận tiêu cực trên mạng xã hội và đ.ánh giá 1 sao ở mục bình chọn của Google.

Vụ mèo golden bị giẫm đạp nguy kịch: Người nhà 2 bé yêu cầu chủ mèo phải xin lỗi? - ảnh 16 ADVERTISEMENT

Sự cố máy bay ngày mùng 3 Tết khiến nhiều khách choáng váng Trang Kinh tế và Đô thị đưa tin, chuyến bay từ sân bay Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào sáng ngày 24/1 đã bất ngờ gặp sự cố chưa rõ lý do. Sân bay Nội Bài có lưu lượng khách đi...

Chia sẻ