Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vụ “siêu lừa 17 tỷ”: Anna có giọng nói ngọt ngào như “dì ghẻ” Quỳnh Trang, khiến nhiều người sa bẫy

Tuổi Teen 24/09/2022 - 04:14

Nhiều người ý kiến cho rằng, không thể phủ nhận việc các nạn nhân đã tự nguyện sa bẫy: Được bao ăn, bao mặc, được tặng quà rồi mờ mắt trước lời hứa hẹn đầu tư có lợi nhuận cao, nhiều người tự nguyện xin góp vốn

Bài đăng về tình tiết trong phi vụ lừa đảo với hơn 100 “con mồi” của “Anna Bắc Ging” luôn xuất hiện đi “xế hộp” tiền tỷ vẫn đang là chủ đề được cư dân mạng hết mực quan tâm. Nhiều netizen tỏ ra bức xúc về chuyện “hotgirl siêu lừa” vẫn nhởn nhơ ngoài xã hội.

ADVERTISEMENT

Qua những hình ảnh, video đời thường, một số người nhận xét Tina Dương có giọng nói khá ngọt ngào, nghe rất dễ mủi lòng. Cô cũng đăng tải rất nhiều hình ảnh hồi còn mặn nồng bên bạn trai mới nhất. Vì vậy mà nhiều người khẳng định, cũng nhờ cái vẻ ngoài hào nhoáng, giọng nói ngọt ngào, tính tình nũng nịu và cách thức chi tiền “chịu chơi” này của Tina khiến nhiều người “mắc bẫy”, tin tưởng cô nàng mà giao tiền.

Vụ “siêu lừa 17 tỷ”: Anna có giọng nói ngọt ngào như “dì ghẻ” Quỳnh Trang, khiến nhiều người sa bẫy - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Nhiều người ý kiến cho rằng, không thể phủ nhận việc các nạn nhân đã tự nguyện sa bẫy: “Được bao ăn, bao mặc, được tặng quà rồi mờ mắt trước lời hứa hẹn đầu tư có lợi nhuận cao, nhiều người tự nguyện xin góp vốn, xin mua lại nhà với giá rẻ nên đã sa bẫy lừa đảo. Miếng phomat miễn phí chỉ có trong bẫy chuột. Nếu không lóa mắt vì lòng tham thì không có chuyện mất tiền như thế. Đây là bài học cảnh tỉnh cho nhiều người”, hay “Dùng thủ đoạn gian dối, lừa đảo khiến người khác trao tài sản rồi chiếm đoạt tài sản từ 2.000.000 đồng trở lên thì người thực hiện hành vi lừa đảo có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 174, Bộ luật Hình sự.

Hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền từ 500.000.000 đồng trở lên thì khung hình phạt có thể tới 20 năm tù hoặc tù chung thân. Mức phạt và án tù khá cao nhưng vẫn ngày càng có nhiều kẻ lừa đảo. Vì sao? Vì nhiều người xấu hổ, muốn giữ sĩ diện mà ngậm đắng nuốt cay không tố giác tội phạm”.

Vụ “siêu lừa 17 tỷ”: Anna có giọng nói ngọt ngào như “dì ghẻ” Quỳnh Trang, khiến nhiều người sa bẫy - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Vụ “siêu lừa 17 tỷ”: Anna có giọng nói ngọt ngào như “dì ghẻ” Quỳnh Trang, khiến nhiều người sa bẫy - ảnh 3

Có thể thấy, những kẻ lừa đảo nắm được tâm lý tham tiền của người đời nên luôn xài hàng hiệu, chi tiền không phải nghĩ để lấy được lòng tin. Sau đó mời gọi đầu tư, vay mượn tiền nong, trả lãi, trả nợ đúng hạn vài kỳ rồi vay mượn nhiều hơn để chiếm đoạt. Khi chiếm đoạt được rồi thì đe dọa nạn nhân nếu tố giác sẽ mất mặt, sẽ bị xã hội đen xử lý.

Câu chuyện này không còn mới nhưng nạn nhân mới thì vẫn ngày càng nhiều. Bản chất là phải cảnh giác, khắc chế lòng tham, trước khi quyết định phải cân nhắc kỹ.

Vụ “siêu lừa 17 tỷ”: Anna có giọng nói ngọt ngào như “dì ghẻ” Quỳnh Trang, khiến nhiều người sa bẫy - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Cách tốt nhất là tránh xa các lời mời gọi đầu tư, góp vốn có lãi suất cao. Không có gì đảm bảo lãi suất từ trên trời rơi xuống, cao gấp 5, 10 lần ngân hàng trong bối cảnh kinh tế như hiện nay.

Cho đến hiện tại, vẫn còn người đàn ông tên H. tuyên bố sẽ vẫn yêu và ủng hộ “ Anna Bắc Giang” trước cơn sóng phẫn nộ của CĐM. Tuy nhiên, sau khi biết H. đã có gia đình và sẵn sàng bỏ mặc vợ con để đi theo tiếng gọi con tim, netizen Việt không thể giấu được sự bức xúc.

ADVERTISEMENT

Vụ “siêu lừa 17 tỷ”: Anna có giọng nói ngọt ngào như “dì ghẻ” Quỳnh Trang, khiến nhiều người sa bẫy - ảnh 5

Trên trang cá nhân, H. còn đăng tải hình ảnh của con kèm lời xin lỗi tới gia đình. Anh muốn gửi lời chân thành tới vợ con và cả bố mẹ. Người đàn ông này viết: “Nếu ba mẹ hiểu được trái tim con chỉ vì muốn cứu giúp và thương yêu họ khi mọi người đang muốn đẩy họ vào đường cùng chắc sẽ hãnh diện về con”.

Liên quan tới chuyện tình của H. và Anna, người trong cuộc đã lên bài phốt kể tận tình. Cụ thể nick Facebook Nguyễn Trọng Thành chia sẻ bài viết khẳng định Anna và H. biết nhau qua mạng vào năm 2017. Sau sự việc 17 tỷ đồng, đầu năm 2020, Anna chuyển về Bình Thuận tiếp cận H. và qua lại với nhau. Người đàn ông này bất chấp từ bỏ vợ con để đi theo “ siêu lừa Bắc Giang”.

Vụ “siêu lừa 17 tỷ”: Anna có giọng nói ngọt ngào như “dì ghẻ” Quỳnh Trang, khiến nhiều người sa bẫy - ảnh 6

Vụ “siêu lừa 17 tỷ”: Anna có giọng nói ngọt ngào như “dì ghẻ” Quỳnh Trang, khiến nhiều người sa bẫy - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Theo như thông tin từ phía những người thân của H., gia đình anh H. chỉ có anh là con trai một nên nói gì bố mẹ cũng nghe theo. Nguyễn Trọng Thành cho biết thêm, Anna từng dựng chuyện có bầu để yêu cầu H. cưới mình. Ngay sau đó, H. đã yêu cầu bố mẹ cầm tài sản đồng thời vay bạn bè để đưa cho cô hơn 3 tỷ đồng.

Dù sau đó nhiều lần Anna coi rẻ tình cảm của H. và bỏ rơi nhưng anh vẫn bất chấp yêu và chờ đợi người con gái này. Thậm chí, H. còn bị tố giúp đỡ Anna trong các vụ dựng chuyện lấy tiền ở các tỉnh thành khác.

Vụ “siêu lừa 17 tỷ”: Anna có giọng nói ngọt ngào như “dì ghẻ” Quỳnh Trang, khiến nhiều người sa bẫy - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Vụ “siêu lừa 17 tỷ”: Anna có giọng nói ngọt ngào như “dì ghẻ” Quỳnh Trang, khiến nhiều người sa bẫy - ảnh 9

Sau khi dính vào loạt phốt của các chủ nợ, “Anna Bắc Giang” hiện tiếp tục về vùng quê của H. để trồng cây, pha cà phê… để “tìm lại chính mình”. Cô cho biết bản thân đang làm lại từ đầu, mong mọi người tha thứ để hối lỗi, sống lương thiện hơn. Cô nàng cũng cho biết, bản thân sẽ đi bán cà phê dạo để lấy tiền trả nợ.

Vụ “siêu lừa 17 tỷ”: Anna có giọng nói ngọt ngào như “dì ghẻ” Quỳnh Trang, khiến nhiều người sa bẫy - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Vụ siêu lừa "Anna Bắc Giang", lãnh đạo địa phương tiết lộ chú ý: "Cô này ngoan hiền, giản dị"

Những ngày qua, dư luận xôn xao chuyện một cô gái quê Bắc Giang với những tên khá "Tây" như Anna Dương, Tina Dương... lừa đảo nhiều người với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng bằng nhiều thủ đoạn tinh vi khác nhau. Tất cả câu chuyện cô nàng bịa ra cũng là giả dối, vì bố mẹ ruột của V.A vẫn sống khỏe mạnh và cô gái này không phải là con nuôi của ai.

ADVERTISEMENT

Ngôi nhà mẹ V.A ở là hai gian cấp 4 lợp mái tôn, cửa chính quay vào phía trong. Trong nhà không có bất cứ một thứ tài sản gì đáng giá bởi ngoài vài chiếc giường cũ, chiếc quạt điện. Trên tường, treo khá nhiều ảnh những đứa trẻ xinh xắn, đáng yêu - là ảnh của V.A và các em khi còn bé.

Vụ “siêu lừa 17 tỷ”: Anna có giọng nói ngọt ngào như “dì ghẻ” Quỳnh Trang, khiến nhiều người sa bẫy - ảnh 11

Liên quan đến vụ tố cáo "cú lừa thế kỷ", trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang xác nhận cô gái xuất hiện trong vụ việc lùm xùm này là V.A. (27 tuổi, quê xã Đào Mỹ). Lãnh đạo xã Đào Mỹ cho biết hoàn cảnh gia đình của V.A. thuộc diện khó khăn, "chỉ đủ ăn đủ mặc".

Gia đình V.A. gặp bất trắc từ năm 2012. Sau đó, V.A. cũng bỏ học khi vừa kết thúc lớp 9. Trước thời điểm đó, V.A. vẫn được đánh giá là cô bé ngoan, hiền.

Vụ “siêu lừa 17 tỷ”: Anna có giọng nói ngọt ngào như “dì ghẻ” Quỳnh Trang, khiến nhiều người sa bẫy - ảnh 12 ADVERTISEMENT

Theo vị này, sau thời điểm 2012, V.A. bắt đầu lêu lổng, một thời gian sau thì không còn ở quê mà đi lang bạt nhiều nơi. "Cô này rất ít về quê, thỉnh thoảng mới về ghé qua nhà thăm mẹ rồi lại đi. Khi về, V.A. cũng không có biểu hiện gì khác thường, vẫn giản dị, không có vẻ gì là có tiền. Gia đình ở quê cũng vẫn vậy, nghèo, không có tiền", lãnh đạo xã Đào Mỹ cho hay.

Chia sẻ thêm, nhà chức trách nói bố của V.A. công ăn việc làm không ổn định, còn mẹ của cô gái làm nông ở quê nhà. Thời gian qua, khi các tin đồn về việc V.A. lừa đảo lan truyền trên mạng xã hội, lãnh đạo xã Đào Mỹ cho biết người dân tại địa phương bàn tán và có nhiều luồng ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, ông này khẳng định ở xã và những địa bàn lân cận, chưa có ai lên tiếng tố cáo cô gái 27 tuổi lừa đảo, cũng như chưa có ai ở nơi khác tìm đến địa phương hay nhà của V.A. để đòi nợ.

ADVERTISEMENT

Vụ “siêu lừa 17 tỷ”: Anna có giọng nói ngọt ngào như “dì ghẻ” Quỳnh Trang, khiến nhiều người sa bẫy - ảnh 13

Vụ “siêu lừa 17 tỷ”: Anna có giọng nói ngọt ngào như “dì ghẻ” Quỳnh Trang, khiến nhiều người sa bẫy - ảnh 14

Được biết, bà ngoại V.A đã già, mắt kém, lam lũ, vất vả nên người nhỏ bé, vẹo vọ. Mẹ V.A là người phụ nữ có nét khá xinh nhưng cũng lam lũ, nghèo khó. Mẹ V.A già hơn cái tuổi 47 của mình khá nhiều, mắt trũng xuống vì mất ngủ, buồn, lo cho đứa con gái bất trị của mình.

Ông Mạc Văn Hương, Chủ tịch UBND xã Đào Mỹ cho biết, gia đình bà N. không thuộc hộ nghèo nhưng kinh tế khó khăn, lao động thuần túy, chưa vi phạm pháp luật gì. Bố V.A thì nhân thân phức tạp hơn nhưng cũng lao động chân tay, không giàu có.

Vụ “siêu lừa 17 tỷ”: Anna có giọng nói ngọt ngào như “dì ghẻ” Quỳnh Trang, khiến nhiều người sa bẫy - ảnh 15 ADVERTISEMENT

Nắm được thông tin trên mạng xã hội, UBND xã đã giao cho công an xã xác minh. Theo thông tin từ Công an TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nơi V.A đang tạm trú thì công an đã mời lên làm việc theo đơn trình báo. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa có căn cứ để khởi tố nên Công an Bình Thuận đã cho về.

Trao đổi với PV Dân trí, PGS. TS Đỗ Cảnh Thìn, chuyên gia tội phạm học, Phó Viện trưởng Viện An ninh phi truyền thống (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, phương thức, thủ đoạn lừa đảo này mới xuất hiện và nở rộ trong mấy năm gần đây.

Vụ “siêu lừa 17 tỷ”: Anna có giọng nói ngọt ngào như “dì ghẻ” Quỳnh Trang, khiến nhiều người sa bẫy - ảnh 16

ADVERTISEMENT

Lý giải về nguyên nhân xuất hiện ngày càng nhiều các "siêu lừa đảo" tiền tỷ, PGS. TS Đỗ Cảnh Thìn cho rằng, sự phát triển của nền kinh tế thị trường, toàn cầu hóa về kinh tế giúp đất nước phát triển. Trước đây, khi lừa đảo, các đối tượng phải gặp gỡ trực tiếp, đưa ra những thông tin, những câu chuyện ngay từ đầu đã giả dối để cho nạn nhân chuyển tiền, tài sản cho đối tượng một cách ngay thẳng, hợp pháp. Sau đó, những kẻ gian sẽ chiếm đoạt bất hợp pháp tài sản này.

Ngày nay, kẻ gian đã biết cách kết hợp các chiêu trò cũ với mạng xã hội để tạo ra những câu chuyện lung linh tác động vào nhận thức, tâm lý của nạn nhân. Để lừa đảo thành công, các đối tượng dù là những kẻ túi rỗng tuếch nhưng sẽ khiến các nạn nhân tin mình bằng cách đưa ra những thông tin, hình ảnh, thông điệp không có thực.

Vụ “siêu lừa 17 tỷ”: Anna có giọng nói ngọt ngào như “dì ghẻ” Quỳnh Trang, khiến nhiều người sa bẫy - ảnh 17

"Những siêu lừa tiền tỷ khoác lên mình vỏ bọc của những người giàu có, đi xe siêu sang, ở nhà siêu đẹp, quen biết rộng, có quan hệ thân thiết với những người có chức có quyền, luôn đầu tư làm ăn lớn. Khi thì chúng lại gợi chuyện mình đang cần vốn đầu tư vào một thương vụ có lợi nhuận cao...

Lý giải về cụm từ "thao túng tâm lý" gần đây nhiều người sử dụng khi nói về các vụ lừa đảo, PGS. TS Đỗ Cảnh Thìn cho biết, đó thực chất là cách nói dùng để chỉ các chiêu thức tác động về mặt tâm lý, nhận thức, tinh thần để nạn nhân không đủ tỉnh táo, mắc bẫy. Việc khoe mẽ giàu sang, tạo vỏ bọc danh giá là một dạng như vậy.

ADVERTISEMENT

Vụ “siêu lừa 17 tỷ”: Anna có giọng nói ngọt ngào như “dì ghẻ” Quỳnh Trang, khiến nhiều người sa bẫy - ảnh 18 ADVERTISEMENT

Theo PGS. TS Đỗ Cảnh Thìn, để ngăn chặn các phi vụ lừa đảo, bên cạnh sự nỗ lực của các cơ quan chức năng thì bản thân mỗi người cần nâng cao hiểu biết về pháp luật và kiến thức xã hội.

Vụ “siêu lừa 17 tỷ”: Anna có giọng nói ngọt ngào như “dì ghẻ” Quỳnh Trang, khiến nhiều người sa bẫy - ảnh 19

‘Anna Bắc Giang’ tiếp tục hành trình thao túng tâm lý, kể xấu ‘chồng cũ’, được nhiều người đồng cảm Drama liên quan tới cô gái tên A. được mệnh danh là Anna Bắc Giang vẫn chưa có hồi kết khi nhân vật chính liên tiếp đăng tải nhiều dòng trạng thái bất thường. Mới đây nhất, cô đã tiết lộ về những mối tình của mình và...

Chia sẻ