Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vũ Thu Phương: ''Vợ chồng tôi bây giờ lúc nào cũng như còn hẹn hò''

Giải trí 28/01/2023 - 15:42

Vũ Thu Phương cho biết cô được dạy nề nếp truyền thống từ bé nên rất trân quý những giá trị của dân tộc, đặc biệt là ngày Tết. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ tiết lộ bí quyết giữ lửa hôn nhân cùng chồng.

Chào Vũ Thu Phương, năm vừa qua nhìn lại chị thấy mình đã đạt được thành công nào và có những gì chị chưa hài lòng không?

Năm vừa rồi là một năm tôi cảm thấy rất vui vì đã hoàn thành được Miss Universe. Mọi người có thích kết quả của Miss Universe năm nay không? Đến bây giờ mỗi lần nhắc lại tôi vẫn tự vào vì đã được đồng hành với tỏi chức Hoa Hậu Hoàn Vũ tìm ra những thí sinh đẹp nhất của mùa Hoa Hậu năm nay, nhất là trong một giai đoạn có quá nhiều cuộc thi Hoa Hậu như thế này. Điều này làm cho tôi cảm thấy sự quay lại, giá trị của mình đóng góp cho các em có ý nghĩa. Điều tiếp theo là tôi có thể dời nhà cho Ann Quán. Tôi đã thực hiện được ước mơ của mình khi Ann Quán rộng rãi hơn làm được tất cả những không gian mà tôi và khách hàng mong muốn. Đây là một điều cực kỳ tuyệt vời. Về gia đình tôi đã hoàn thành chữ hiếu với bố của tôi, là việc rất lớn trong đời. Năm nay đang chuẩn bị đi sang Châu Âu để xem trường cho bé lớn, năm sau đi học đại học. Năm nay có thể nói là một năm toàn chuyện lớn tôi có thể làm được.

Phụ nữ khi chủ động về kinh tế, sẽ có vị thế trong lòng ông xã cũng như gia đình bên chồng. Có phải vì thế chị luôn muốn kinh doanh không?

Tôi làm kinh doanh trước khi quen ông xã tôi. Đôi khi tôi thấy mọi người bị áp lực bởi chuyện gia đình chồng của mình mà quên đi mục đích cuối cùng. Tôi làm tất cả mọi thứ vì giá trị của Vũ Thu Phương, từng giây phút tôi đang trải qua trong đời. Như tôi làm thêm những dự án liên tiếp. Mỗi lần tôi làm dự án mới, tôi lại có nhiều thử thách, trải nghiệm mới. Điều đó làm nên cung bậc cảm xúc trong cuộc sống của mình, hoàn toàn vì đam mê tôi đang mong muốn làm cho cuộc đời, để lại nhiều giá trị đẹp cho cuộc đời. Không phải vì chứng mình hay khẳng định một cái gì với gia đình chồng. Cách mình sống, đổi xử với nhau hằng ngày quan trọng hơn điều đó rất nhiều.

Vũ Thu Phương: ''Vợ chồng tôi bây giờ lúc nào cũng như còn hẹn hò'' - ảnh 1

Vũ Thu Phương: ''Vợ chồng tôi bây giờ lúc nào cũng như còn hẹn hò'' - ảnh 2

Vũ Thu Phương: ''Vợ chồng tôi bây giờ lúc nào cũng như còn hẹn hò'' - ảnh 3

Chị có nghĩ phụ nữ bên cạnh công dung ngôn hạnh cũng cần phải chủ động về kinh tế không?

Khi phụ nữ chủ động về kinh tế, sự tự chủ, tự tin bản thân mình, xã hội, cuộc đời, bất cứ ai làm gì mình đi nửa, tăm thế vững chãi hơn để đối diện với tất cả mọi thứ. Mình bình tĩnh chắc chắn cách giải quyết của mình sẽ đẹp hơn cho mình đầu tiên, cho gia đình mình tiếp theo.

Chị luôn là người chủ động trong những công việc chị đã xác định. Nhưng đàn ông thường thích làm bờ vai vững chắc cho người phụ nữ. Lúc nào chị thấy mình mềm mỏng?

Lúc tôi mềm mỏng nhất có thể là ở bên chồng con. Khi ở bên chồng con tôi vẫn mềm mỏng, không phải lúc nào tôi cũng phải cứng rắn, gồng lên. Điều tôi yêu nhất ở chồng mình, trước khi tôi yêu, quen anh. Tôi luôn bị mọi người nhận xét theo chủ nghĩa hoàn hảo, cứng rắn, cứng ngắc từ hành động đến cách suy nghĩ về mọi thứ. Nhưng khi tôi yêu anh ấy, anh ấy là người chủ động phá bỏ lớp vỏ bên ngoài của tôi, làm cho tôi sống thực với cảm xúc của người phụ nữ. Khi nhẹ nhàng được nhưng cái bên ngoài, đâu đó ở bên trong sẽ thấy tôi vẫn giữ cho mình sự trẻ con, suy nghĩ đơn thuần nhất định, làm sao để cân bằng được cuộc sống bộ bề lo toan. Vẫn có Vũ Thu Phương nhẹ nhàng, từ từ sẽ thấy.

Gia đình đông thành viên, chị với chồng bận rộn. Có phải những ngày Tết là khoảng thời gian hai vợ chồng tranh thử dành cho nhau không?

Tại sao phải là Tết? Gia đình tôi khác những gia đình khác, chắc chắn ba tháng phải đi du lịch riêng với nhau, có thể chỉ ba ngày nhưng sẽ được tái tạo năng lượng. Cuối tuần tôi phải dành thời gian cho gia đình, tuần nào cũng thế. Bữa cơm gia đình cố gắng làm sao để ở nhà với các con, khi chồng công tác về cố gắng bận cỡ nào cũng làm bữa cơm tiếp theo phải là bữa cơm cùng ăn với nhau. Đó là cách tôi luôn dành thời gian cho nhau, không phải đợi đến Tết. Tại sao phải chờ đến Tết mới được quan tâm yêu thương nhau?

Nhiều người bị những áp lực bên lề như xinh đẹp, tài năng nhưng vẫn bị áp lực về nhan sắc theo thời gian về việc giữ chồng. Chị có bị tâm lý chung như vậy không?

Không phải để giữ chồng, lúc tôi có bầu hai bé, một tháng lên 23 - 28 ký. Việc mình lên nhiều cân như vậy làm cho tôi bị áp lực. Lúc tôi nhìn trong gương và tấm hình đang đương thời khác nhau rất nhiều. Điều đó làm cho tôi áp lực rất nhiều, cảm giác như không thể quay lại được cân nặng, sắc vóc, tinh thần đó. Cả hai lần mang thai tôi bị trầm cảm, đó là vấn đề lớn nhất tôi muốn sau này có thời gian, tôi sẽ quay lại cùng đồng hành với các chị em đang trong giai đoạn thai kỳ hoặc mẹ sau sinh để cùng chia sẻ với nhau vì đó là vấn đề lớn nhất nặng nhất. Chúng ta tự tạo áp lực cho mình, cho cả gia đình nữa. Đôi khi chồng mình không cần phải giữ đến mức độ đó, giữ giá trị bản thân, tự tôn của mình. Như tôi cũng thế khi mất sự tư ti tôn để cho tất cả mọi thứ lỏng ra hơn làm cho dễ bị đổi vỡ hơn.

Thời điểm đó ông xã đóng vai trò như thế nào trong việc động viên trấn an vợ?

Cũng rất cảm ơn ông xã vì anh ấy là người rất tâm lý. Anh ấy học ở nước ngoài nên được dạy rất nhiều về điều này. Anh cũng đã từng trải nên khi gặp vấn đề anh rất kiên nhẫn, đồng cảm với cảm xúc của vợ. Lỡ như vợ có đang nhiều cảm xúc, anh sẽ im lặng không nói gì, sau đó sẽ phân tích lai. Việc đồng hành như vậy đã giúp tôi vượt qua được khoảng thời gian khó khăn. Tôi mong làm sao tất cả chị em dù có hay không có anh xã cũng cần phải tự đứng dậy chăm sóc mình, đó là khoảnh khắc quan trọng nhất.

Chồng chị có phải là người lãng mạn không vì anh ấy rất ít nói, nhìn hơi nghiêm túc?

Anh rất lãng mạn. Hai vợ chồng tôi giống nhau, mỗi người nhìn tưởng lạnh và nghiêm nhưng không phải. Sau khi hết công việc, về cơ bản rất ngây thơ, vợ chồng tôi vẫn giữ được sự tinh nghich, thoải mái, trẻ trung với nhau.

Có thói quen nào thời yêu nhau đến giờ vẫn giữ không?

Phong cách của ai vợ chồng tôi ngay từ đầu theo câu của sự phụ: "Tương kính như tân:, lúc nào cũng như mới nên bây giờ lúc nào cũng như còn hẹn hò, chăm sóc, điện thoại liên tục hỏi thăm nhau. Ba tháng đi hẹn hò với nhau, một năm cố gắng đi du lịch nước ngoài với nhau để hâm nóng lại tình cảm.

Vũ Thu Phương: ''Vợ chồng tôi bây giờ lúc nào cũng như còn hẹn hò'' - ảnh 4

Chị là một người rất thích lưu giữ những giá trị truyền thống. Đối với chị ngày Tết có ý nghĩa như thế nào?

Ngày hướng về bên trong trái tim của gia đình. Lúc tôi còn nhớ có một thời điểm có nhiều ý kiến bác bỏ ngày Tết. Tôi cảm thấy đau lòng, tổn thương vì tôi rất yêu ngày Tết. Ngày Tết đối với tôi ngày xưa là ngày được gặp bố, gia đình đoàn tụ, Bây giờ ngày Tết vẫn thế, tôi rất vui khi ra ngoài này vẫn được làm lại tất cả những hoạt động về ngày Tết. Mọi người sẽ được ngửi được nước tắm mùi già, tại sao lại có nước tắm mùi già vì mọi người sẽ được tắm trước đêm 30 để tẩy uế chuẩn bị cho một năm mới, cùng nhau ăn một khay bánh mứt nhưng thực sự trong đó không phải món ăn, là sự quay quần với nhau trò chuyện chia sẻ với nhau tất cả mọi thứ, đó là chuyện rất quan trọng. Hay mâm cơm cỗ ngày Tết cũng là mâm cơm thể hiện sự mong muốn sung túc gửi cho gia tiên. Dạy cho các con giữ nếp truyền thống gia đình. Đặc biệt ngày Tết tất cả chúng ta không làm việc, hoàn toàn dành thời gian cho nhau, giai đoạn đó là giai đoạn rất hay ho, tuyệt vời trong một năm. Đó là giai đoạn tôi thích nhất trong năm.

Chị có kiêng kị điều gì trong ngày Tết không?

Tôi là người truyền thống. Tôi được bố mẹ giáo dục từ bé rất nhiều thứ như ba mùng chỉ quét rác hất vào trong nhà. Cúng kiến bây giờ tôi là mẹ, phải chuẩn bị cơm cúng từ ông Công ông Táo, 30, mùng một, gia tiên, cúng trong gia đình tôi vẫn giữ dây có các con để các con tiếp tục giữ gìn. Những việc đơn giản nhẹ nhàng của việc cúng, hai vợ chồng tôi rất kỹ khoảnh khắc giao thừa, mong chờ gia đình có một năm mới bình an hạnh phúc.

Chị là người phụ nữ truyền thống bên cạnh việc rất bản lĩnh trên thương trường. Vào những ngày Tết chị lưu giữ giá trị truyền thống gia đình cho các con như thế nào?

Tôi làm du xuân. du xuân không phải chỉ cho Ann Quán, gia đình, các con, gia đình có con còn nhỏ để giữ được truyền thống văn hóa Việt. Tôi rất yêu nét truyền thống đặc biệt là Tết. Tết là lúc chúng ta quây quần với nhau, tất cả tình cảm đều dồn vào đó, xây dựng nên miền ký ức cực kỳ đẹp đẽ, lưu giữ mãi về sau. Với tôi đó là khoảng thời gian đẹp đẽ, thiêng liêng nhất, ấm cúng nhất và tôi dành rất nhiều thời gian tâm huyết cho chuyện này.

Các bé genZ bây giờ không háo hức về Tết và ngày cổ truyền, các bé nhà chị có trong xu hướng vậy không?

Tôi tập cho các con từ bé đến Tết nhà tôi rất háo hức trưng cây trưng hoa cả nhà bị vận động, các con rất thích gói bánh chưng, đặc biệt rất thích du xuân. Các con muốn sẽ là những người đại diện để giới hiểu cho các bạn hiểu và yêu Tết nhiều hơn nữa. May mắn các con của tôi không giống các bé thế hệ genZ, nhưng mong các bé hãy yêu, thích cái Tết để giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc.

Vũ Thu Phương: ''Vợ chồng tôi bây giờ lúc nào cũng như còn hẹn hò'' - ảnh 5

Vũ Thu Phương: ''Vợ chồng tôi bây giờ lúc nào cũng như còn hẹn hò'' - ảnh 6

Tết của Vũ Thu Phương khi còn độc thân, về nhà chồng, ở thời điểm hiện tại có nhiều sự khác nhau gì không?

Cũng hơi khác nhau vì khi còn độc thân mẹ lo hết, mẹ rất chiều tôi, đa phần mẹ lo về cơm nước. Tôi thích nấu ăn nhưng phải nấu nguyên một năm hơi mệt nhưng hai mẹ con Tết nào cũng sẽ cùng gói bánh chưng với nhau. Mỗi một năm khoảnh khắc gói bánh chưng sẽ khác, vừa gói bánh tâm sự chuyện trong năm đã xảy ra. Ngày xưa nghèo vừa gói bánh chưa vừa cắm hoa, tôi gói những bình hoa nhỏ đi tặng, tự mua hoa khô ở Hồ Thị Kỷ cắm tặng cho mọi người. Tôi vẫn là người trang trí chính ở trong nhà dù gia đình riêng hay gia đình có ba mẹ.

Cảm ơn Vũ Thu Phương về buổi trò chuyện này!