Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vụ xuống tay với nhân tình ở Hàng Bài: Sống hèn, khi đánh hơi có nguy hiểm nên chọn thoát thân trước

Giới trẻ 15/08/2022 - 06:21

Tất nhiên vì hèn nên khó có sự đuề huề như người khác, nhưng bù lại không sống trong sợ hãi, luôn chủ động cuộc sống của mình. Khi bắt đầu mối quan hệ nào, mình có cảm xúc, tin tưởng, yên bình, thấy tương lai thì bước vô. Khi mối quan hệ có vấn đề thì mình cầu thị thiện chí giải quyết

Chiều ngày 11/8/2022, một người đàn ông dùng dao tước đoạt mạng sống của một người phụ nữ giữa trung tâm Hà Nội. Sau đó anh ta đâm mình tự sát rồi gục xuống ôm xác nạn nhân. Ngay lúc ấy, dù chưa có thông tin chính thống, mọi người đã tin đó là một vụ án vì tình.

ADVERTISEMENT

Khi trang Facebook cá nhân của nạn nhân và nghi phạm được tìm ra, rất nhiều người thốt lên: “ Sao lại giết người mình yêu”, “Sao chết cùng nhau giống Romeo và Juliet vậy?”, “Ích kỷ chứ yêu đương gì kiểu này?”, “40 tuổi mà vẫn bốc đồng như trẻ trâu sao…?”.

Vụ xuống tay với nhân tình ở Hàng Bài: Sống hèn, khi đánh hơi có nguy hiểm nên chọn thoát thân trước - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Vụ xuống tay với nhân tình ở Hàng Bài: Sống hèn, khi đánh hơi có nguy hiểm nên chọn thoát thân trước - ảnh 2

Trên trang cá nhân, người đàn ông này thể hiện mình yêu như thể chưa từng yêu, khiến nhiều người ngạc nhiên vì theo những gì báo chí viết, thì anh ta đã có gia đình. Những nhát dao lạnh lùng oan nghiệt cướp đi mạng sống của một người, người còn lại quyên sinh nhưng không chết, giờ đây phải đối mặt với sự trừng trị của pháp luật và có lẽ khó thoát khỏi mức án cao nhất.

Giữa hàng ngàn ý kiến xung quanh vụ việc, chia sẻ của MC “triệu view” Ngô Như Quỳnh đã nhận về nhiều sự chú ý. Theo nữ MC, khi yêu, chị em phụ nữ nên tự bảo vệ mình, đừng quá mù quáng. Nếu ngay từ đầu hay suốt quá trình quen nhau, người đàn ông có dấu hiệu bạo lực thì nên tránh xa ngay lập tức.

Vụ xuống tay với nhân tình ở Hàng Bài: Sống hèn, khi đánh hơi có nguy hiểm nên chọn thoát thân trước - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Trên trang Facebook cá nhân, cô viết: “Cứ mỗi khi đọc báo thấy những chuyện giết nhau vì điên tình, thì ngẫm lại mình chưa bao giờ hối hận khi đã chọn sống hèn. Vâng tôi sống hèn, bởi khi đánh hơi có nguy hiểm bất an trong hôn nhân hay tình yêu, tôi chọn thoát thân trước, bảo toàn tính mạng trước đã.

Với nhiều người, họ dám đánh cược sự an toàn của bản thân hoặc chấp nhận bạo lực để đổi lại vài câu khen của dư luận rằng, là 1 gia đình 1 cặp đôi đáng ngưỡng mộ. Tôi, trong mọi mối quan hệ, đánh hơi thì nguy hiểm, thì chọn hèn, lập tức bỏ chạy, thoát thân. Thà cô đơn mà an toàn còn hơn có người ở cạnh mà phập phồng lo sợ.

Vụ xuống tay với nhân tình ở Hàng Bài: Sống hèn, khi đánh hơi có nguy hiểm nên chọn thoát thân trước - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Tất nhiên vì hèn nên khó có sự đuề huề như người khác, nhưng bù lại không sống trong sợ hãi, luôn chủ động cuộc sống của mình. Khi bắt đầu mối quan hệ nào, mình có cảm xúc, tin tưởng, yên bình, thấy tương lai thì bước vô. Khi mối quan hệ có vấn đề thì mình cầu thị thiện chí giải quyết.

Nhưng đến lúc nỗ lực ko có kết quả thì tôi sẽ ngồi xuống đặt vấn đề kết thúc đường hoàng. Không để lại ân oán về tiền bạc. Không dự phòng người mới khi chia tay người cũ. Không để lại uất ức lừa dối hằn thù. Không hẳn là chia tay trong hạnh phúc nhưng ít ra là chia tay coi như giải thoát. Và như vậy cũng không gây thù hằn để lại hậu quả về sau.

Vụ xuống tay với nhân tình ở Hàng Bài: Sống hèn, khi đánh hơi có nguy hiểm nên chọn thoát thân trước - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Cho nên các mối quan hệ tôi từng có, tới lúc chia tay, thì ai đi đường nấy, không bóc phốt, không trả thù. Chấp nhận cô đơn 1 thời gian. Học cách sống một mình, tự lo cho mình đầy đủ không lệ thuộc ai. Vẫn hẹn hò gặp gỡ để cuộc sống tinh thần được phong phú. Chỉ khi nào ở bên ai cảm thấy an toàn tin cậy hạnh phúc, thì mình hẵng gắn bó lâu dài. Không thì thôi.

Đừng vì cái tiếng có bồ có chồng cho đẹp mắt dư luận mà chịu đựng, xui rủi lại gánh hậu quả, có khi bằng chính tính mạng của mình. Viết vội vài dòng nhân đọc bài báo về vụ đâm chết ở Hàng Bài do ghen tuông, tội nghiệp người phụ nữ trong câu chuyện này quá.

Vụ xuống tay với nhân tình ở Hàng Bài: Sống hèn, khi đánh hơi có nguy hiểm nên chọn thoát thân trước - ảnh 6

Quá nhiều những vụ giết nhau vì tình rồi, không ai rút kinh nghiệm gì hay sao. Các chị em khi yêu nhớ tự bảo vệ mình, đừng mù quáng! Nếu ngay từ đầu hay suốt quá trình quen anh ta có dấu hiệu bạo lực nên tránh xa ngay lập tức!”, chị Quỳnh chia sẻ.

“Hãy tỏ ra buồn khổ vì nếu thể hiện sự vui vẻ quá mức sau khi kết thúc mối quan hệ, đôi khi sẽ khiến người kia cảm thấy khó chịu. Hãy sống lặng lẽ một chút, nhất là trên Facebook. Đừng đăng quá nhiều điều về cuộc sống hiện tại lên mạng xã hội. Tuyệt đối không nên khoe có người yêu mới, hãy từ từ công khai chuyện này, để tránh những hiểu lầm không đáng có. Không đến những chỗ từng đi chung với người cũ, hạn chế tạo cơ hội gặp nhau.

ADVERTISEMENT

Vụ xuống tay với nhân tình ở Hàng Bài: Sống hèn, khi đánh hơi có nguy hiểm nên chọn thoát thân trước - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Nếu có nợ nần gì phải trả hết, nợ tiền bạc là một trong những nguyên nhân dễ phát sinh mâu thuẫn nhất sau chuyện tình cảm. Nếu đối phương có gọi điện, nhắn tin hãy trả lời cầm chừng, lịch sự, đừng im lặng cũng đừng quá gay gắt sẽ dễ dẫn đến thù hằn, bực tức. Không nói xấu người cũ sau khi chia tay với người khác”, nữ MC nói thêm.

Vụ xuống tay với nhân tình ở Hàng Bài: Sống hèn, khi đánh hơi có nguy hiểm nên chọn thoát thân trước - ảnh 8

Vụ giả làm Grab "xuống tay" với nhân tình ở Hàng Bài: Chuyện những người phụ nữ bị đoạt mạng vì tình

Ngày 12/8, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ làm rõ cái chết thương tâm của người phụ nữ xảy ra tại phố Hàng Bài, đoạn gần hồ Gươm.

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh, đoàn luật sư TP Hà Nội), hành vi của nghi phạm là đặc biệt nghiêm trọng đã xâm phạm đến quyền được sống của người khác - là một trong những quyền cơ bản và cao quý nhất của con người. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống người khác trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Vụ xuống tay với nhân tình ở Hàng Bài: Sống hèn, khi đánh hơi có nguy hiểm nên chọn thoát thân trước - ảnh 9

ADVERTISEMENT

Rất có thể xuất phát từ việc mâu thuẫn tình cảm, nghi phạm đã sử dụng dao nhọn mang theo đâm nhiều nhát vào các vùng trọng yếu trên cơ thể nạn nhân. Hậu quả nạn nhân bị tử vong tại chỗ trong sự bàng hoàng của người dân chứng kiến. Sau đó nghi phạm đã tự sát nhưng bất thành.

Nghe câu chuyện, mọi người sửng sốt còn vì luôn nghĩ rằng, chỉ những người trẻ mới có chuyện nổi loạn cuồng yêu, nào ngờ ở tuổi đã qua nửa đời bên kia cuộc đời vẫn kẻ chết, kẻ tù tội vì tình. Chị Q. chỉ là một trong rất nhiều trường hợp phái nữ chết thảm khốc dưới tay tình nhân, liên quan đến chuyện ghen tuông hoặc khi họ muốn chấm dứt mối quan hệ.

Vụ xuống tay với nhân tình ở Hàng Bài: Sống hèn, khi đánh hơi có nguy hiểm nên chọn thoát thân trước - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Cách đây không lâu, tại TPHCM cũng xảy ra sự việc gây bàng hoàng, sửng sốt khi cô giáo trẻ Nguyễn T.T. bị đồng nghiệp cũng là người yêu đâm chết ngay trên đường phố, khi vừa bước qua tuổi 26.

Mức độ rủi ro phái nữ phải gánh chịu trong quan hệ tình cảm là lời cảnh báo về thực trạng đáng sợ này. Ghen tuông hay chia tay là chết, mà phần lớn nạn nhân là phái nữ.

Vụ xuống tay với nhân tình ở Hàng Bài: Sống hèn, khi đánh hơi có nguy hiểm nên chọn thoát thân trước - ảnh 11

Trước tình trạng "chết vì chia tay" trong mối quan hệ tình cảm nam nữ, cách đây không lâu, Trung tâm Giáo dục và truyền thông sức khỏe TPHCM tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề "chia tay sao cho an toàn".

Các chuyên gia tâm lý nhấn mạnh, cách ứng phó hiệu quả nhất là "chọn người mà yêu", "phòng bệnh hơn chữa bệnh". Tuy nhiên, đời không ai nói được chữ "ngờ", có nhiều người trải qua thời gian yêu đương thắm thiết mới bộc lộ bản chất.

ADVERTISEMENT

Vụ xuống tay với nhân tình ở Hàng Bài: Sống hèn, khi đánh hơi có nguy hiểm nên chọn thoát thân trước - ảnh 12

Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (Công ty tư vấn và đào tạo Ý tưởng Việt) chia sẻ, nhiều vụ án xảy ra sau lời chia tay do kẻ gây án không biết kiềm chế cảm xúc, để phần "con" lấn át phần "người". Nhưng đây cũng là bài học để mỗi người chú ý đến việc tìm cách rút lui an toàn bằng cách chia tay đúng cách bất kể ở lứa tuổi nào.

Khi chia tay, tuyệt đối không xúc phạm đối phương, không kể lể thói hư tật xấu của họ, không khiêu khích, không so sánh họ với người khác. Đặc biệt không được nhắc đến người thứ 3, kể cả việc đó là nguyên nhân bạn muốn chia tay.

ADVERTISEMENT

Vụ xuống tay với nhân tình ở Hàng Bài: Sống hèn, khi đánh hơi có nguy hiểm nên chọn thoát thân trước - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Học chia tay là học cách nói lời rút lui, tránh để đối phương quá tổn thương, uất ức dẫn đến thù hận và muốn trả thù.

Ngoài ra, chia tay cần chọn thời điểm hợp lý, đừng đột ngột nói lời chia tay khi cuộc sống của đối phương đang lúc rơi vào những cú sốc tinh thần như bị đuổi việc, thi rớt, người thân mất... Trong những hoàn cảnh đó, con người có thể mất tinh thần, tâm lý bất ổn, lời chia tay có thể tạo thành vết thương lớn, gieo thành hận thù.

Kể cả điểm hẹn, cách gặp gỡ, trò chuyện khi mối quan hệ đã rạn nứt cũng phải được cân nhắc, tính toán một cách tỉnh táo.

Vụ xuống tay với nhân tình ở Hàng Bài: Sống hèn, khi đánh hơi có nguy hiểm nên chọn thoát thân trước - ảnh 14

Hành vi phạm tội của nghi phạm thể hiện sự côn đồ hung hãn, chỉ vì mâu thuẫn tình cảm đã sát hại nạn nhân dã man, tàn bạo, thực hiện tội phạm đến cùng đã cấu thành tội giết người. Tội phạm và hình phạt được qui định tại điểm n, Khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015

Hành vi của nghi phạm đã tước đoạt tính mạng người khác, gây tang thương mất mát không gì bù đắp cho gia đình nạn nhân và gây mất an ninh trật tự ngay giữa địa bàn trung tâm Thủ đô nên cần thiết xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Nếu đối tượng đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì phải đối mặt với mức hình phạt cao nhất đến tử hình.

ADVERTISEMENT

Vụ xuống tay với nhân tình ở Hàng Bài: Sống hèn, khi đánh hơi có nguy hiểm nên chọn thoát thân trước - ảnh 15

Tình tiết mới vụ giả làm Grab "xuống tay" với người tình ở Hàng Bài: Tổng cộng 14 nhát Theo thông tin ban đầu, T. rút dao đâm bà Q. nhiều nhát sau khi đôi bên cãi vã do mâu thuẫn chuyện tình cảm. Trường hợp này, cơ quan chức năng sẽ làm rõ mục đích, động cơ, phương thức và ý thức thực hiện hành vi...

Chia sẻ