Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

WB phê chuẩn khoản vay hỗ trợ ngành thủy sản tại Philippines

Kinh tế 02/06/2023 - 03:21

Ngành thủy sản tại Philippines cung cấp khoảng 1,6 triệu việc làm, tương đương khoảng 4% lực lượng lao động, bao gồm cả những gia đình có thu nhập thấp tham gia đánh bắt cá tự cung tự cấp.

WB phê chuẩn khoản vay hỗ trợ ngành thủy sản tại Philippines - ảnh 1 (Ảnh minh họa: Vũ Sinh/TTXVN)

Ngày 31/5, Ngân hàng Thế giới (WB) đã phê duyệt khoản vay 176 triệu USD viện trợ cho một dự án thủy sản nhằm cải thiện quản lý nghề cá, nâng cao giá trị sản xuất thủy sản và nâng cao thu nhập cho các cộng đồng ven biển ở Philippines.

Thông báo nêu rõ dự án sẽ mang lại lợi ích cho hơn 1,15 triệu ngư dân, doanh nghiệp vừa và nhỏ và cư dân trong các cộng đồng ven biển.

Theo Ngân hàng Thế giới, ngành thủy sản đóng góp 1,3% vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của quốc gia Đông Nam Á này. Ngành cung cấp khoảng 1,6 triệu việc làm, tương đương khoảng 4% lực lượng lao động, bao gồm cả những gia đình có thu nhập thấp tham gia đánh bắt cá tự cung tự cấp.

[WB đồng ý cho Trung Quốc vay 345 triệu USD phát triển nông nghiệp xanh]

Tuy nhiên, ngành này đã phải đối mặt với những thách thức, với trữ lượng cá giảm trung bình 20% trong thập kỷ qua do khai thác quá mức, các phương pháp đánh bắt hủy diệt, suy thoái môi trường sống và tác động tiêu cực từ các hoạt động trên đất liền.

Ông Ndiame Diop, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Brunei, Malaysia, Philippines và Thái Lan cho biết, dự án này phù hợp với cam kết của quốc gia về các hoạt động đánh bắt và nuôi trồng thủy sản thân thiện với môi trường, đồng thời đảm bảo cải thiện thu nhập cho những người tham gia vào lĩnh vực này.

Theo ông Diop, mục tiêu dài hạn của chương trình viện trợ này là thúc đẩy khả năng phục hồi của cộng đồng ở các vùng ven biển và điều này sẽ được phản ánh trong việc phát triển mạnh nguồn cá, cải thiện an ninh lương thực, giảm nghèo và nâng cao khả năng cạnh tranh trong các mặt hàng thủy sản chính./.

Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)