Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

''Wednesday'': Bộ phim trinh thám với nữ chính quái đản nhưng đầy sức hút

Tuổi Teen 07/12/2022 - 22:17

Thời điểm hiện tại, Wednesday đang tạo ra một cơn sốt lớn. Vậy điều gì đã tạo nên sức hấp dẫn cho bộ phim này

Wednesday: Cuộc điều tra vụ án sát nhân liên hoàn đầy kịch tính của cô nữ sinh 16 tuổi

Nếu đã "bội thực" với những bộ phim ngôn tình Trung - Hàn và muốn tìm kiếm một làn gió mới, Wednesday chắc chắn là cái tên đáng để bạn cân nhắc.

Nhân vật chính của phim là Wednesday Addams, cô gái phải tận mắt chứng kiến một con quái vật gớm ghiếc đã ra tay sát hại người bạn tên Rowan của mình trước khi biến mất một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, điều khiến Wednesday cảm thấy khó hiểu là con quái vật này lại sát hại Rowan để bảo vệ mình. Còn trước đó, Rowan đã cố gắng giết chết cô vì lời tiên tri nói rằng cô sẽ trở thành kẻ mang tới tai ương cho tất cả.

''Wednesday'': Bộ phim trinh thám với nữ chính quái đản nhưng đầy sức hút - ảnh 1

Nhân vật Wednesday trong bộ phim cùng tên do nữ diễn viên trẻ Jenna Ortega thủ vai - nguồn: Netflix

Kỳ lạ hơn, chỉ vài ngày sau, mọi người đều trông thấy Rowan còn sống khỏe mạnh và cho rằng Wednesday gặp ảo giác. Cùng thời điểm đó, nhiều nạn nhân bị sát hại một cách khó hiểu khi đi vào khu rừng trong thị trấn, và linh cảm mách bảo Wednesday rằng con quái vật từng cứu mình chính là hung thủ.

''Wednesday'': Bộ phim trinh thám với nữ chính quái đản nhưng đầy sức hút - ảnh 2

Wednesday được một con quái vật cứu mạng, nhưng con quái vật này lại là kẻ gây ra cái chết cho nhiều người dân ở trong và ngoài thị trấn Jericho - nguồn: Netflix

Vốn sở hữu "máu thám tử" trời sinh, Wednesday bắt tay vào công cuộc tìm kiếm sự thật. Cô phát hiện con quái vật kia do một người nào đó đang ẩn mình trong bóng tối hóa thành. Theo chân Wednesday, bức tranh mang tên sự thật dần lộ diện trước mắt khán giả. Hóa ra, đây không chỉ là câu chuyện của hiện tại mà gốc rễ của nó liên quan tới những nhân vật sống ở thời đại hàng trăm năm trước, trong đó bao gồm cả tổ tiên của gia đình Addams.

Nữ chính quái đản nhưng vô cùng cuốn hút

Hành trình đưa những bí ẩn đang bị che giấu ra ngoài ánh sáng của Wednesday là yếu tố cốt lõi làm nên sức hút của bộ phim. Tuy nhiên, những gì đạo diễn tài ba Tim Burton mang tới cho người xem không chỉ có vậy.

Với Wednesday, chúng ta sẽ được chứng kiến một trong những nữ chính quái đản bậc nhất từng xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Có hàng tá ví dụ có thể được liệt kê ra để nói lên độ "dị" của nhân vật này. Hồi bé, Wednesday có nuôi thú cưng. Thế nhưng cô không nuôi mèo hay chó giống như mọi người mà lại nuôi bọ cạp.

''Wednesday'': Bộ phim trinh thám với nữ chính quái đản nhưng đầy sức hút - ảnh 3

Wednesday chắc chắn là một trong những nữ chính độc đáo nhất từng xuất hiện trên màn ảnh nhỏ - nguồn: Netflix

Đến khi học trung học, vì muốn trả đũa những kẻ bắt nạt em trai mình, Wednesday đã thả rất nhiều cá hổ vào trong hồ bơi. Cũng chính bởi việc này mà cô bị đuổi học, để rồi phải chuyển tới Nevermore - ngôi trường nội trú đặc biệt dành cho những kẻ lạc loài, dị biệt.

Thế nhưng ngay cả tại một nơi như vậy, Wednesday vẫn khác biệt so với phần còn lại. Thử tưởng tượng xem, làm sao một cô gái 16 tuổi lại có thể gọi cửa hàng thời trang là địa ngục hậu tận thế và thích được nằm trong... ngăn chứa thi thể ở nhà xác?

''Wednesday'': Bộ phim trinh thám với nữ chính quái đản nhưng đầy sức hút - ảnh 4

Tuy quái đản nhưng nhân vật Wednesday lại có những điểm cuốn hút của riêng mình - nguồn: Netflix

Quái đản là vậy, tuy nhiên nhân vật Wednesday vẫn có những điểm thu hút của riêng mình, một trong số đó là việc cô gái này có "máu liều" rất cao và không bao giờ chùn bước trước nguy hiểm. Cô luôn sẵn sàng đặt chân vào những địa điểm kỳ bí, rùng rợn để có thể tìm kiếm những manh mối cần thiết. Thậm chí, cô gái này sẽ còn cảm thấy tẻ nhạt nếu quá trình phá án của mình diễn ra quá nhẹ nhàng.

Bề ngoài, Wednesday cực kỳ lạnh lùng, vô cảm và không ngại đối đầu với cả thế giới. Tuy nhiên thực tế, phía sau con người đó lại là một trái tim nhân hậu, giàu tình thương mà có lẽ đến chính cô cũng chẳng nhận ra.

''Wednesday'': Bộ phim trinh thám với nữ chính quái đản nhưng đầy sức hút - ảnh 5

Wednesday Addams cùng cô bạn thân Enid Sinclair trong phim Wednesday - nguồn: Netflix

Wednesday có một người bạn cùng phòng tên Enid Sinclair. Ban đầu, cô thấy người bạn này thật ồn ào, phiền toái. Thế nhưng về sau khi Enid rời đi vì bị Wednesday vô tình làm tổn thương, cô mới hiểu rằng hóa ra mình không thích sự cô độc như bản thân vẫn tưởng.

Những gì xảy ra với Enid Sinclair chỉ là một trong số rất nhiều sự việc mà Wednesday đã trải qua trong quá trình sinh hoạt tại Nevermore. Từ đó, cô dần mở lòng mình và học được cách để yêu thương, thấu hiểu, suy nghĩ cho người khác.

Thế giới cổ tích ma mị trong Wednesday

Theo dõi bộ phim Wednesday, khán giả sẽ bước vào một bối cảnh đan xen giữa hiện thực và kỳ ảo. Giữa thế giới hiện đại rất đỗi quen thuộc với chúng ta là những sinh vật chỉ tồn tại trong truyền thuyết như ma cà rồng, tiên cá, người sói... Mọi thứ giống như trong một câu chuyện cổ tích. Tuy nhiên, câu chuyện cổ tích này lại gam màu "hắc ám".

''Wednesday'': Bộ phim trinh thám với nữ chính quái đản nhưng đầy sức hút - ảnh 6 ''Wednesday'': Bộ phim trinh thám với nữ chính quái đản nhưng đầy sức hút - ảnh 7
''Wednesday'': Bộ phim trinh thám với nữ chính quái đản nhưng đầy sức hút - ảnh 8 ''Wednesday'': Bộ phim trinh thám với nữ chính quái đản nhưng đầy sức hút - ảnh 9

Đa phần các bối cảnh trong phim đều gợi lên vẻ ma mị, bí ẩn - nguồn: Netflix

Các kiến trúc trong phim được xây dựng theo trường phái Gothic nhằm giúp tạo ra bầu không khí ma quái, bí ẩn. Phần âm thanh cũng mang đến sự hỗ trợ đắc lực. Từ tiếng đàn cello, guitar cho đến âm thanh lách cách đặc trưng khi nhân vật Wednesday sử dụng chiếc máy đánh chữ của mình, tất cả góp phần đưa người xem vào một không gian rất đỗi huyền ảo.

Bộ phim Wednesday hiện đã ra mắt trọn bộ 8/8 tập trên Netflix.