Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Wells Fargo phải nộp phạt hơn 97 triệu USD vì thiếu giám sát

Kinh tế 31/03/2023 - 15:10

Wells Fargo bị cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ khi cung cấp một nền tảng tài chính thương mại cho một ngân hàng nước ngoài và ngân hàng này đã xử lý 532 triệu USD trong các giao dịch bị cấm.

Wells Fargo phải nộp phạt hơn 97 triệu USD vì thiếu giám sát - ảnh 1 Một chi nhánh ngân hàng Wells Fargo tại Los Angeles, California, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các nhà chức trách liên bang ngày 30/3 cho biết ngân hàng Wells Fargo & Co sẽ phải trả khoảng 97,8 triệu USD tiền phạt vì không giám sát chặt chẽ các hoạt động, dẫn đến một số hành động vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran, Syria và Sudan.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính cho biết việc giám sát thiếu chặt chẽ của Wells Fargo & Co đã khiến ngân hàng này vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ khi cung cấp một nền tảng tài chính thương mại cho một ngân hàng nước ngoài, mà ngân hàng đó đã sử dụng để xử lý 532 triệu USD trong các giao dịch bị cấm.

Fed đã phạt Wells Fargo 67,8 triệu USD, trong khi OFAC phạt ngân hàng này 30 triệu USD vì thiếu giám sát các rủi ro liên quan tới tuân thủ quy định từ năm 2010 đến 2015.

[Wells Fargo sẽ quản lý đầu tư tiền điện tử cho nhóm khách hàng giàu có]

Trong một thông báo, người phát ngôn của Wells Fargo cho biết Wells Fargo sẵn sàng giải quyết vấn đề tồn đọng liên quan đến hành vi đã chấm dứt vào năm 2015, những hành vi đã được Wells Fargo tự nguyện báo cáo và hợp tác đầy đủ với OFAC và Fed để giải quyết.

Trong khi đó, OFAC cho biết Wells Fargo và ngân hàng tiền thân là Wachovia đã cung cấp cho phần mềm một ngân hàng châu Âu từ năm 2008, mà cho phép ngân hàng đó xử lý 124 giao dịch liên quan đến các cá nhân hoặc khu vực bị trừng phạt.

Hồi tháng 12/2023, Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng Mỹ đã trừng phạt Wells Fargo một khoản tiền lớn nhất từ trước đến nay, trị giá 3,7 tỷ USD, để giải quyết các cáo buộc về việc quản lý trái quy định các khoản vay mua ôtô, thế chấp và tài khoản ngân hàng trên diện rộng./.

Minh Hằng (TTXVN/Vietnam+)