Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xe bán tải Tesla Cybertruck sẽ có thể di chuyển trên mặt nước như thuyền

Chuyện lạ 02/10/2022 - 11:27

Trước đó Elon Musk từng úp mở việc Cybertruck sẽ có thể nổi trên mặt nước trong một khoảng thời gian nhất định.

Xe bán tải Tesla Cybertruck sẽ có thể di chuyển trên mặt nước như thuyền - ảnh 1

Elon Musk tuyên bố mẫu bán tải điện của hãng sẽ có khả năng di chuyển trên mặt nước như thuyền. Ảnh: Carbuzz.

Trên Twitter cá nhân của mình, Elon Musk vừa tuyên bố những chủ nhân tương lai của Cybertruck có thể sử dụng mẫu bán tải này như một chiếc thuyền.

“Cybertruck sẽ có khả năng chống thấm đủ tốt để tạm thời hoạt động như một chiếc thuyền trong thời gian ngắn. Vì thế nó có thể vượt qua sông, hồ, thậm chí là những vùng biển nhỏ”, vị tỷ phú Mỹ viết trên trang cá nhân.

Đây không phải là lần đầu tiên Elon Musk đưa ra một tính năng của Cybertruck có liên quan đến nước. Từ 2 năm trước, vị tỷ phú người Mỹ đã đề cập đến khả năng mẫu bán tải của Tesla có thể sẽ “nổi trong một khoảng thời gian”.

Xe bán tải Tesla Cybertruck sẽ có thể di chuyển trên mặt nước như thuyền - ảnh 2

Elon Musk tuyên bố Cybertruck có khả năng chống nước và chủ nhân hoàn toàn có thể sử dụng mẫu bán tải này như một chiếc thuyền. Ảnh: Cybercatamaran.

“Cybertruck sẽ cần có khả năng đi từ khu vực Starbase đến South Prade Island, nghĩa là phải lướt được qua kênh Brownsville Ship Channel”, Elon Musk đề cập trong một tweet.

Như vậy về cơ bản, CEO của Tesla muốn có một chiếc bán tải điện với khả năng di chuyển từ bãi phóng tên lửa Starship đến tận dải đất ven biển thuộc phía tây bang Texas.

Mặc dù Cybertruck vẫn chưa chính thức ra mắt, bán tải điện này vẫn trở thành mảnh đất màu mỡ cho nhiều nhà thiết kế thỏa sức sáng tạo. Thậm chí một bản dựng đột phá đã biến Cybertruck thành một chiếc du thuyền hai thân (catamaran).

Để có thể di chuyển được trên nước, "Cybercat" – chơi chữ từ việc ghép Cybertruck cùng catamaran – sẽ cần được bổ sung một vài chi tiết để hóa thành một mẫu du thuyền hai thân. Doanh nhân Anthony Diamond cho biết thiết kế độc đáo này của anh đã được cấp bằng sáng chế.

Xe bán tải Tesla Cybertruck sẽ có thể di chuyển trên mặt nước như thuyền - ảnh 3

Bản dựng "Cybercat" là nguyên mẫu Cybertruck trong hình hài của catamaran. Ảnh: Cybercatamaran.

Cybertruck được Tesla công bố lần đầu vào năm 2019, và dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào năm 2021. Tuy nhiên việc hãng xe điện của Mỹ liên tục trì hoãn quá trình sản xuất thương mại đã khiến nhiều người cảm thấy chán nản.

Bất chấp việc Tesla đã hứa hẹn sẽ khởi động dây chuyền sản xuất Cybertruck vào năm 2023, không ít người dùng tại Australia đã liên hệ để được hoàn tiền cọc vì mẫu bán tải chạy điện này đã không còn được giảm giá.

Tuy nhiên chuyên trang Carbuzz đánh giá sức cạnh tranh trên thị trường là thảm họa lớn nhất đối với Tesla.

Xe bán tải Tesla Cybertruck sẽ có thể di chuyển trên mặt nước như thuyền - ảnh 4

Trong khi Cybertruck vẫn dừng lại ở bản dựng, F-150 Lightning của Ford đã lăn bánh trên nhiều cung đường tại Mỹ. Ảnh: Ford.

Trong khi Elon Musk vẫn còn bận rộn với những lời hứa hẹn và tuyên bố, các hãng ôtô điện khác đã và đang vận hành những dây chuyền chế tạo bán tải điện để cho ra đời Ford F-150 Lightning, Rivian R1T và GMC Hummer EV.