Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xe máy Honda đã bớt khan hàng, doanh số tăng mạnh

Xe 15/08/2022 - 05:11

Nhờ việc phục hồi nguồn cung chip bán dẫn, xe tay ga bớt khan hàng, doanh số xe máy Honda trong tháng 7/2022 tăng trưởng mạnh

Honda Việt Nam (HVN) vừa có báo cáo doanh số mới nhất tháng 7/2022. Đáng chú ý sau nhiều tháng sụt giảm liên tiếp, tháng 7/2022 vừa qua, doanh số xe máy của HVN đã tăng trưởng mạnh.

ADVERTISEMENT

Xe máy Honda đã bớt khan hàng, doanh số tăng mạnh - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Xe tay ga Honda đã bớt khan hàng

Theo HVN, đối với xe tay ga trong tháng 7/2022, nhờ việc phục hồi nguồn cung chíp bán dẫn toàn cầu từ tháng 7/2022, HVN đã có thể bắt đầu cung ứng cho thị trường một số mẫu xe ga sau nhiều tháng doanh số giảm sâu. Dù hiện tại vẫn chưa hoàn toàn phục hồi nguồn cung song HVN luôn nỗ lực để lượng xe tay ga có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và dần đạt sản lượng như kế hoạch ban đầu.

Video đang HOT

Theo khảo sát, mẫu xe được xem là khan hàng nhất của Honda là Vision nguồn cung cho đại lý đã nhiều hơn trước. Cộng với thời điểm tháng Ngâu, giá xe đã giảm mạnh khoảng 8 triệu đồng. Nhân viên đại lý cũng cho biết xe đã nhiều hơn song vẫn khan hàng.

Tuy nhiên, HVN vẫn tiếp tục không công bố doanh số cụ thể của dòng xe tay ga và mẫu xe nào bán chạy nhất.

Bên cạnh xe tay ga, xe số vẫn là mảng kinh doanh “ăn nên làm ra” của hãng. Theo đó, Honda Wave Alpha bán 56.792 xe, chiếm 34,6 % tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 7/2022. Mẫu xe côn tay Honda Winner X bán 11.000 xe, chiếm 6,7% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 7/2022.

Tuy nhiên ở mảng kinh doanh ô tô, tình hình doanh số vẫn ghi nhận sự sụt giảm 12,6% trong tháng 7/2022. Một số mẫu xe, phiên bản ô tô nhập khẩu của HVN cũng đang trong tình trạng khan hàng. Ô tô bán chạy nhất vẫn là City với 773 xe. Trong khi đó Honda CR-V đứng sau với 535 xe bán ra trong tháng.

Nguồn cung chip bán dẫn phục hồi, giá xe máy Honda liệu có hạ nhiệt?

Doanh số bán lẻ mảng kinh doanh ô tô của Công ty Honda Việt Nam trong tháng 7 chỉ tăng 18,3% so với cùng kỳ năm ngoái, và giảm 12,6% so với tháng trước, đạt 1.487 xe.

ADVERTISEMENT

Cụ thể, mẫu xe ô tô bán tốt nhất tháng 7/2022 là của Honda là CITY với 773 xe bán ra, chiếm 52% tổng sản lượng. Mẫu CR-V với 535 xe bán ra, chiếm 36% tổng sản lượng.

Xe máy Honda đã bớt khan hàng, doanh số tăng mạnh - ảnh 2

Nguồn cung chip bán dẫn phục hồi, giá xe máy liệu có hạ nhiệt?

Đối với thị trường xe máy, Honda Việt Nam cho biết, trong tháng 7 hãng này đã bán ra tới 164.273 xe, tăng 11,2% so với tháng trước và tăng 42,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, nổi bật ở dòng xe tay ga, Honda Vision là mẫu xe tay ga phổ thông và được ưa chuộng tạo cơn sốt chưa từng có thời gian qua khi từng có giá niêm yết chính hãng từ 30,23 triệu - 34,94 triệu đồng nhưng mẫu xe tay ga "quốc dân" bất ngờ khan hàng khiến giá bán tại các Head bị đội lên tới gần 60 triệu đồng/chiếc, gần bằng giá bán những mẫu tay ga cao cấp và chênh lệch tới hơn 20 triệu đồng so với giá đề xuất của Honda Việt Nam.

ADVERTISEMENT

Tuy nhiên, Vision này đang quay đầu giảm giá mạnh, đặc biệt vào thời điểm tháng 7 âm lịch, còn gọi là tháng Ngâu hay "tháng cô hồn" theo quan niệm của người Việt.

Hay như mẫu xe SH 350i của Honda Việt Nam có thời điểm cũng bị đội giá lên tới 150-170 triệu đồng/chiếc, tùy phiên bản. Tuy nhiên, gần đây, giá mẫu xe cao cấp này bất ngờ quay đầu giảm mạnh, thậm chí rơi về dưới mức giá đề xuất vì... ế khách.

Nguyên nhân được chỉ ra là bởi nguồn cung đã có dấu hiệu phục hồi, nguồn hàng về dồi dào hơn. Theo dự báo của nhiều chuyên gia trong ngành thì giá các mẫu xe như Vision hay SH của Honda sẽ "dễ thở" hơn nhiều trong thời gian tới nhờ việc đảm bảo nguồn cung của Honda.

Bên cạnh xe tay ga, các mẫu xe số của Honda Việt Nam cũng được chú ý thời gian qua như Wave Alpha hay dòng xe côn tay Winner X. Trong đó, Wave Alpha của Honda Việt Nam rất "hot" và có doanh số bán ra tới 56.792 xe, chiếm 34,6 % tổng doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam trong tháng 7 còn Winner X có doanh số đạt 11.000 xe, chiếm 6,7% tổng doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam trong tháng 7.

Đáng chú ý nhất là dòng Honda Wave Alpha 2022 gần như là dòng xe rẻ nhất trong tất cả các mẫu xe của nhà Honda. Dòng xe này thích hợp cho những người có thu nhập trung bình với nhiều màu sắc để lựa chọn.

"Ế nặng" Honda tặng điện thoại cho khách hàng mua Winner X Khách hàng mua xe Honda Winner X trong hai tháng tới sẽ được tặng điện thoại Samsung hoặc loa bluetooth JBL. Cùng với đó, hai dòng xe số gồm Wave Alpha và Blade cũng nhận ưu đãi nhẹ. Honda Việt Nam (HVN) vừa tung ưu đãi mới dành...

Chia sẻ