Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xem mắt 100 lần suốt 10 năm vẫn ế, thanh niên trách con gái chỉ biết hỏi ‘lương bao nhiêu’

Thư giãn 07/08/2022 - 06:16

Xu Mingwei (34 tuổi) là một giảng viên cao đẳng ở Trùng Khánh, Trung Quốc, có mức lương 6.000 tệ (khoảng 20 triệu đồng). Sở hữu nền tảng ổn định, thế nhưng Xu lại không có được bất kỳ cô gái nào để mắt đến. Anh thú thật đã đi xem mắt từ năm 24 tuổi, thông qua các trung tâm mai mối để tìm kiếm bạn đời, với số lần lên

Xu Mingwei (34 tuổi) là một giảng viên cao đẳng ở Tr ùng Khánh, Trung Quốc, có mức lương 6.000 tệ (khoảng 20 triệu đồng). Sở hữu nền tảng ổn định, thế nhưng Xu lại không có được bất kỳ cô gái nào để mắt đến. Anh thú thật đã đi xem mắt từ năm 24 tuổi, thông qua các trung tâm mai mối để tìm kiếm bạn đời, với số lần lên đến 100 nhưng vẫn… ế, theo qq.

ADVERTISEMENT

Xem mắt 100 lần suốt 10 năm vẫn ế, thanh niên trách con gái chỉ biết hỏi ‘lương bao nhiêu’ - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Xu Mingwei dành cả thanh xuân để đi xem mắt nhưng vẫn ế.

Chia sẻ trong chương trình “Cái nhìn đầu tiên” của Đài Phát thanh và truyền hình Trùng Khánh, anh cho rằng, các cô gái anh từng gặp rất thường yêu cầu bạn trai cao từ 1,75m đến 1,8m. Không chỉ ngoại hình, anh chàng ấy cần có nhà riêng, xe hơi và cả mức thu nhập cao. Tuy nhiên, Xu chỉ sở hữu chiều cao 1,68m và không hề có bất kỳ tài sản nào. Thậm chí, anh còn đang sinh hoạt ở ký túc xá của trường.

Anh kể: “Có một lần đi xem mặt, thay vì đi ăn rồi xem phim hoặc tản bộ trò chuyện, thì cô gái lại ngỏ ý đến xem nhà tôi trước. Cô ấy còn hỏi tôi về lương sau thuế đến ba lần. Thậm chí, đối phương đã thẳng thừng nói ‘chúng ta không hợp’ sau khi tôi chia sẻ về lương”.

Một lần khác anh có buổi hẹn với đồng nghiệp cũ, nhưng khi biết được mức lương của anh, cô này đã nhắn tin từ chối gặp mặt. Cô ấy đã nhắn tin với Xu rằng: “Khi nào lương hàng chục nghìn tệ hẵng tiếp tục nói chuyện với tôi nhé!”.

Xem mắt 100 lần suốt 10 năm vẫn ế, thanh niên trách con gái chỉ biết hỏi ‘lương bao nhiêu’ - ảnh 2

Xu cho biết anh vẫn muốn có bạn gái nhưng không tự tin về tài chính cá nhân.

Video đang HOT

Xu khẳng định anh biết bản thân có điểm mạnh, yếu ra sao, thế nên người phụ nữ anh cần là một cô gái dịu dàng, khôn ngoan và không đề cao tiền lương. Anh cũng tiết lộ, dù tuần nào cũng đến “Góc xem mặt” tại công viên Trùng Khánh, nhưng cô gái nào đến đây cũng đều tò mò “lương bao nhiêu” thay vì một cuộc nói chuyện nghiêm túc.

ADVERTISEMENT

Thậm chí, có cô còn biết anh lớn lên trong gia đình bố mẹ ly hôn, đã chẳng ngần ngại đánh giá: “Con cái trưởng thành trong gia đình đơn thân tính khí thường bất ổn”.

Sau 10 năm, mặc dù vẫn miệt mài tìm kiếm một ý trung nhân cho mình, nhưng anh không quên nâng cao kiến thức bản thân khi sở hữu đến 20 chứng chỉ, bằng cấp. Tuy nhiên, mức lương vẫn chẳng thay đổi bao nhiêu. Anh biết với mức lương này bản thân khó có thể sống tại thành phố đắt đỏ, cũng như chi phí cho cả gia đình. Nếu có bạn gái, Xu khẳng định sẽ nỗ lực để hoàn thành trách nhiệm của một người bạn trai, một người đàn ông trong gia đình.

Câu chuyện của Xu trở thành chủ đề gây tranh cãi của nhiều cư dân mạng. Một người bình luận: “10 năm trời, ông vẫn ở ký túc xác trường, cuối tuần về với mẹ. Lương quy đổi ra tiền Việt cũng khá, nhưng với mức sống ở Trung Quốc, chắc sẽ khó có một khoản tiết kiệm. Hơn nữa, sở hữu đến 20 bằng cấp, chứng chỉ nhưng thu nhập không tăng bao nhiêu?! Vậy thì anh này cần phải hỏi lại chính bản thân mình rồi. Đừng trách con gái thực dụng!”.

Người khác bình luận: “Ông này bảo tài chính không đủ nuôi gia đình, không có nhà. Vậy mình thực tế đi, nếu kết hôn thì vợ chồng con cái sống như thế nào nhỉ? Chả ai muốn chịu khổ với… trái tim vàng cả!”.

Tuyển thủ Trung Quốc được đề nghị mức lương khủng hơn Faker

Kỳ chuyển nhượng 2021 ở LPL khép lại hơn một tuần. Thế nhưng, dư âm của các thương vụ hàng đầu vẫn tiếp tục khiến truyền thông Trung Quốc dậy sóng. Đầu tiên phải nhắc đến việc Uzi trở lại khoác áo BLG. Tới nay, nhiều cổ động viên vẫn đặt dấu chấm hỏi về bản hợp đồng này.

Xem mắt 100 lần suốt 10 năm vẫn ế, thanh niên trách con gái chỉ biết hỏi ‘lương bao nhiêu’ - ảnh 3

ADVERTISEMENT

knight đang gây chú ý khi được đồn đoán giá trị hơn cả Faker

Song, gần đây, knight mới là tâm điểm của giới LMHT xứ Trung. Tương lai ngôi sao TES ở kỳ CN 2021 một lần nữa bị đem ra mổ xẻ. Fenfen, người cũ Suning khẳng định knight thật sự nhận được bản hợp đồng vô cùng đắt giá. Thậm chí, một ông lớn LPL sẵn sàng trả lương cho anh cao hơn cả Faker.

Trước đó, "Quỷ vương" được cho rằng bỏ túi 38 triệu NDT/năm để ở lại T1. Đây trở thành mức thù lao cao nhất giới LMHT. Thế nhưng, với trường hợp của knight, bản hợp đồng trị giá lên đến 40 triệu NDT. Có điều, cuối cùng, ngôi sao 21 tuổi đã từ chối, quyết ở lại TES với tiền lương mỗi năm là 25 triệu NDT.

Với Faker, những gì anh đóng góp cho T1, LCK lẫn giới LMHT xứng đáng với mức thu nhập hậu hĩnh trên. Còn về knight, sau tất cả, anh là ai mà có thể khiến một ông lớn LPL móc hầu bao số tiền lớn như vậy?

Xem mắt 100 lần suốt 10 năm vẫn ế, thanh niên trách con gái chỉ biết hỏi ‘lương bao nhiêu’ - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Nếu rời TES ở kỳ CN 2021, knight có thể đem về bản hợp đồng trị giá 40 triệu NDT

knight gia nhập giới LMHT Trung Quốc vào năm 2017. Anh chơi cho YM, sau đó chuyển đến khoác áo SNG và thành danh sau khi đầu quân vào TES. Game thủ sinh năm 2000 được xem như ngôi sao trẻ tài năng bậc nhất LPL. Ngoài ra, điều khiến knight trở nên giá trị nằm ở việc anh thi đấu trong vai trò mid và mang quốc tịch Trung Quốc.

Nhiều năm qua, LMHT đất nước tỷ dân thiếu những người chơi đường giữa hàng đầu. Nhìn Doinb, Rookie, Scout tung hoành LPL, cổ động viên càng trân trọng tài năng như knight. Chưa hết, suốt 2020, anh còn liên tục đem về thành tích ấn tượng ở quốc nội lẫn quốc ngoại.

ADVERTISEMENT

Mùa Xuân 2020, knight cùng TES về nhì LPL. Tiếp đến, tháng 5, ngôi sao 21 tuổi góp công giúp đội lên ngôi vương Mid-Season Streamathon. Sau đó, anh và đội tiếp tục màn trình diễn tuyệt vời tại LPL mùa Hè, xuất sắc vô địch quốc nội.

Xem mắt 100 lần suốt 10 năm vẫn ế, thanh niên trách con gái chỉ biết hỏi ‘lương bao nhiêu’ - ảnh 5

knight là "tay trái vàng" của TES và cả giới LMHT Trung Quốc

TES cũng trở thành hạt giống số 1 của LMHT Trung Quốc dự CKTG 2020. Cuối cùng, họ dừng chân trong top 4 dù lần đầu dự giải đấu. Không chỉ trở thành người hùng với TES, knight còn nhanh chóng lọt top những người chơi mid xuất sắc nhất LPL.

ADVERTISEMENT

Ngoài tài năng, theo QQ, knight cũng được đánh giá cao về nhân phẩm. Ngôi sao 21 tuổi rất đơn thuần và ngờ nghệch với thế giới xung quanh. Hay đúng hơn, anh chỉ tập trung chơi game, phát triển sự nghiệp, nói không với thị phi.

Còn lại, knight không thể gọi đồ ăn mang đi, không thể kiếm được nhà vệ sinh trên đường cao tốc. Thậm chí, anh cũng chẳng thể tìm được đường về nhà vì quên mất địa chỉ. Ngôi sao 21 tuổi trong mắt nhiều cổ động viên chỉ là một đứa trẻ, cần được bảo bọc.

Xem mắt 100 lần suốt 10 năm vẫn ế, thanh niên trách con gái chỉ biết hỏi ‘lương bao nhiêu’ - ảnh 6

knight rất được lòng các cổ động viên LPL

"knight được mệnh danh là tay trái vàng, dũng cảm, giỏi chinh chiến trên sân đấu. Thế nhưng, tính cách của cậu ấy lại mềm mỏng, dễ thương. Ngoài đời, knight không nhiều lời, luôn theo sát đồng đội".

"Cậu ấy có thể nhớ mọi thứ thuộc về game. Song, knight lại không nhớ được số tài khoản, mật khẩu, phải hỏi nhân viên số CMND", New Beijing News Online Review chia sẻ ngôi sao TES.

Hiện tại, knight đã gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với cựu vương LPL. Sau tất cả, điều này càng cho thấy được nhân cách vàng của ngôi sao 21 tuổi. Sắp tới, anh sẽ tiếp tục cùng TES chinh chiến ở các giải đấu. Đội đang được đánh giá cao khi sở hữu dàn nội binh.

Ở tuổi 21, knight còn chặng đường rất dài để chứng tỏ bản thân với giới LMHT Trung Quốc.

Phải kiếm bao nhiêu tiền mới có thể ngừng lo lắng về cuộc sống? Kể cả tỷ phú, tất cả họ đều lo lắng, chỉ là chúng ta không biết họ lo lắng về điều gì mà thôi. Tôi có một anh bạn cùng lớp, chúng tôi ra trường cùng nhau. Lúc đó, lương tháng của tôi là 4 triệu, còn anh...

Chia sẻ