Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xoa dịu nỗi buồn người bạn yêu quý với 8 câu nói ấm áp này

Đời sống 30/09/2022 - 06:55

Ắt hẳn có vài lúc bạn sẽ rơi vào trường hợp không biết nói gì khi bạn bè, hoặc người thân yêu của mình gặp chuyện không vui. Nói nhiều quá cũng có thể khiến đối phương cảm thấy phiền hà, nhưng cứ giữ im lặng thì lòng lại không yên tâm. Đẹp gợi ý bạn 8 câu nói tinh tế và ấm áp để giúp bạn xoa dịu nỗi buồn của người bạn yêu quý.

Xoa dịu nỗi buồn người bạn yêu quý với 8 câu nói ấm áp này - ảnh 1

“Bạn luôn nằm ở trong trái tim của tôi, và tôi luôn nghĩ về bạn” Khi đối phương rơi vào trạng thái buồn bã và xoay quanh chỉ là những điều tiêu cực, điều này khiến họ dễ cảm thấy rằng chẳng có ai ngoài kia đang quan tâm họ cả. Vì thế, 1 lời nhắn nhủ nhẹ nhàng đến họ sẽ là liều thuốc chữa lành đầy hiệu nghiệm. 

“Chúng mình đi dạo 1 vòng không?” – Hãy rủ đối phương làm những hoạt động mà họ yêu thích như uống cà phê, tập thể dục, xem phim,… hay chỉ đơn giản là kiếm cớ để kéo họ ra khỏi không gian u ám đang bao trùm. Hành động này không chỉ giúp đối phương thoát khỏi những ưu phiền mà còn cho họ biết rằng, bạn vẫn luôn ủng hộ và giúp đỡ họ.

“Tôi rất muốn ở cùng với bạn ngay bây giờ, nhưng tôi không biết phải làm thế nào. Nếu được, bạn hãy cứ nói bạn cần gì đi, tôi sẽ cố gắng thực hiện điều đó” – Khi không biết nói gì hay cũng chẳng thể làm gì, hãy hỏi 1 câu hỏi mở như vậy để đối phương có thể chia sẻ đôi chút và cảm nhận được sự quan tâm của bạn. 

Xoa dịu nỗi buồn người bạn yêu quý với 8 câu nói ấm áp này - ảnh 2

“Bạn cần tôi mua gì cho bạn không?” – Rơi vào chuỗi ngày tồi tệ sẽ khiến đối phương gặp khó khăn trong những sinh hoạt hằng ngày, vì thế hãy ngỏ lời giúp đỡ họ với một vài công việc nhỏ trong ngày.

“Tôi thấy bạn có vẻ đang tự buồn bực về bản thân. Bạn chia sẻ cho tôi nghe được không?” – Hãy cho đối phương biết rằng bạn luôn quan tâm đến họ và bạn nhận thấy được mọi khác biệt, cảm xúc đang đảo lộn trong họ như thế nào. Có thể họ sẽ không mở lòng ra với bạn, nhưng ít ra họ cũng cảm thấy được ủi an khi vẫn còn có bạn lo lắng về họ.

“Tôi chỉ cần ngồi với bạn. Bạn không cần phải gắng gượng nói chuyện với tôi đâu” Đôi khi, không phải cứ nói thì mới có thể giải quyết mọi chuyện. Bạn và đối phương chỉ cần ngồi bên cạnh nhau, dành cho nhau những cử chỉ ấm áp để xóa tan đi đám mây đen trong lòng họ. 

Xoa dịu nỗi buồn người bạn yêu quý với 8 câu nói ấm áp này - ảnh 3

“Rồi sẽ ổn thôi, chúng ta đều là con người mà” – Không chỉ những đối tượng “mít ướt” mới dễ dàng rơi vào sự buồn bã, tuyệt vọng mà thậm chí có thể diễn ra ở những đối tượng mạnh mẽ nhất. Trong quá trình giao tiếp xã hội, chúng ta nhận được muôn vàn thông điệp nhưng trong số chúng có thể khiến mình cảm thấy bất an. Chẳng hạn như lo lắng ổn định kinh tế và sự an toàn của bản thân, hay loay hoay tìm kiếm, duy trì các mối quan hệ xã hội nhưng lại tự hỏi mục đích của chúng là gì và chúng ta nhận được gì từ chúng. Các thành tố văn hóa được hình thành song song với sự phát triển của nhân loại là nguyên nhân đẩy chúng ta rơi vào trạng thái tuyệt vọng và có thể làm gục ngã những người vững vàng. 

“Tôi yêu bạn” – 3 từ tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng khó nói, thế nhưng theo khoa học, cảm giác được yêu và nhận thấy được tình yêu xung quanh sẽ giúp cải thiện trạng thái và giúp chúng ta thêm tích cực, hạnh phúc. 

Nguồn: mbg