Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xôn xao bài tập cuối cùng không deadline, không công thức và cũng không có đáp án: Người trong cuộc hé lộ những chi tiết bất ngờ

Đời sống 01/07/2022 - 19:53

Có người cho rằng đây là "một bài tập lớn, và cần cả đời để hoàn thành".

Người ta vẫn thường nói "ba năm cấp ba trôi qua như một cơn gió". Cứ đến những ngày tháng 6 này, người ta lại hướng về các cô, cậu học trò đang học lớp 12. Có thể nói, kỳ thi đại học là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của mỗi người.

Từng cá nhân sẽ có lựa chọn, hướng đi cho riêng mình. Để chuẩn bị cho kỳ thi căng thẳng phía trước và nói lời tạm biệt với thầy cô, bạn bè, những bạn học sinh lớp 12 đã dành rất nhiều thời gian để cố gắng ôn luyện.

Dấu mốc lớp 12 là điểm đánh dấu kết thúc cuộc đời học sinh đồng thời mở ra ngưỡng cửa mới đầy hứa hẹn. Những ngày tháng này chắc chắn là quãng thời gian nhiều kỷ niệm nhất đối với tuổi học trò.

Những ai đã từng trải qua giai đoạn này đều sẽ hiểu cảm giác của buổi học cuối cùng. Vẫn là thầy cô, bảng đen, phấn trắng nhưng đồng thời sẽ có nhiều cảm xúc khác nhau. Mới đây, một video về buổi học cuối cùng được chia sẻ trên Tiktok khiến rất nhiều người phải ngậm ngùi.

Cụ thể, một tài khoản có tên @thuhuyen1124 đã đăng tải clip thầy giáo của mình kèm với dòng trạng thái: "Khoảnh khắc nghẹn ngào nhất của thời học sinh là không dám nói lời tạm biệt…".

Xôn xao bài tập cuối cùng không deadline, không công thức và cũng không có đáp án: Người trong cuộc hé lộ những chi tiết bất ngờ - ảnh 1

Đoạn clip ghi lại cảnh người thầy nắn nót viết dòng chữ trên bảng với nội dung: Bài tập về nhà cuối cùng: "Hãy sống bình thường chứ không tầm thường!". Sau khi viết xong, thầy giáo cầm chiếc balo bước ra khỏi lớp, không quên đưa tay chào tạm biệt học trò với nụ cười tươi trên môi.

Đoạn clip ngắn chỉ vỏn vẹn 17 giây nhưng lại khiến nhiều người xúc động. Có thể nói, bài tập cuối cùng này lại là "đề thi" khiến nhiều người trăn trở nhất.

Bài tập đặc biệt này chứa đựng những lời yêu thương, lời chúc phúc và lời khuyên của người thầy dành cho những bạn trẻ(học trò thân yêu của mình. Một bài tập hoàn toàn không có deadline, không bài mẫu, không dàn ý, các bạn học sinh chỉ có thể tìm ra đáp án khi bước vào ngưỡng cửa trưởng thành.

Chủ nhân của clip là bạn Trần Thị Thu Huyền, học sinh lớp chuyên Văn tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn Lai Châu. Sau khi liên hệ với Huyền, chúng tôi được biết nhân vật chính trong clip là thầy Nguyễn Hữu Đô. Thầy là giáo viên dạy môn Địa lý và đồng hành với lớp trong suốt năm học vừa qua.

Khi được hỏi về thầy, Huyền chia sẻ: "Thầy là 1 người rất tận tâm tận tình với công việc. Đặc biệt trong thời gian ôn thi cuối cấp thầy quan tâm bọn em rất sát sao, rèn luyện từng kĩ năng kiến thức làm bài. Giờ học của thầy bọn em không bị căng thẳng mà rất thoải mái".

Điều bất ngờ hơn cả đó là cơ duyên ra đời bài tập đặc biệt này lại là một sự tình cờ. Thầy Đô cho biết, trong buổi học cuối, các bạn học sinh đã đề nghị thầy cho bài tập cuối cùng. Với những trải nghiệm của bản thân, thầy đã nghĩ ra bài tập "hóc búa" này.

Xôn xao bài tập cuối cùng không deadline, không công thức và cũng không có đáp án: Người trong cuộc hé lộ những chi tiết bất ngờ - ảnh 2

Thầy cho biết: Cuộc sống mỗi người có lối đi riêng và bạn luôn luôn cố gắng sống là chính mình. Khi có một nhân cách tốt, dung dị, đầy tình yêu thương, yêu công việc thì cuộc sống của bạn sẽ tươi sáng, hạnh phúc. 

Như lời thầy nói "Hãy sống bình thường chứ không tầm thường".

Sau khi clip được xuất hiện trên mạng xã hội, cộng đồng mạng đã bày sự xúc động trước bài tập đầy ý nghĩa này. Lúc còn là học sinh, ai cũng mong mỏi từng ngày được trưởng thành để bay cao bay xa làm những điều mơ ước. Nhưng đến thời khắc chia tay, tất cả đều ngẩn ngơ tiếc nuối.

Một số người để lại bình luận như sau:

- Bài học cuối cùng và cũng là sự nối tiếp của những bài học đường đời sau này . Phải ghi nhớ em nhé!

- Hãy trân trọng thời gian còn học sinh, sau này có tiền cũng không mua được;

- Chỉ cần bình thường không cần quá phi thường, cũng đừng quá tầm thường;

- Ước gì có thể quay trở lại thời ngồi trên ghế nhà trường;

- Một bài tập lớn, và cần cả đời để hoàn thành;

- Ra trường khá lâu rồi nhưng vẫn nghẹn lòng, vẫn thổn thức!! Bài học cuối cùng để bắt đầu 1 cuộc sống mới, đường đua mới.

*Nguồn: NVCC
Quang Hải khoác lá cờ Việt Nam đầy tự hào xuất hiện trên trang Ligue 1 với 7,5 triệu người theo dõi
https://m.cafef.vn/xon-xao-bai-tap-cuoi-cung-khong-deadline-khong-cong-thuc-va-cung-khong-co-dap-an-nguoi-trong-cuoc-he-lo-nhung-chi-tiet-bat-ngo-20220630132258819.chn
Thùy Anh
  • kỳ thi đại học
  • học sinh lớp 12
  • tuổi học trò
  • bài tập về nhà
  • bài tập cuối cùng
  • học sinh
  • Cuối cấp

Trí Thức Trẻ