Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xu hướng các tiệm salon bình dân trở lại giúp cô gái mang về nhiều hợp đồng quảng cáo khủng nhờ chăm đi review gội đầu

Tuổi Teen 23/03/2023 - 16:09

Bỏ công đi trải nghiệm tiệm gội đầu bình dân, TikToker Lou Lê bỗng dưng thu hút được nhiều hợp đồng quảng cáo của các nhãn hàng chăm sóc tóc.

Hiện tại các tiệm gội đầu bình dân kiểu cũ đang là đối thủ đáng gờm của các tiệm gội đầu dưỡng sinh, các salon chăm sóc tóc cao cấp. Hiếm có ai ngờ các tiệm gội đầu của các bà, các mẹ thời trước tưởng chừng "hết thời" với giới trẻ ai dè lại quay trở lại đường đua ngoạn mục, thu hút lượng lớn khách như bây giờ.

Mà một trong những người gợi nhắc cho mọi người hình thức gội đầu ở tiệm bình dân hay ho này chính là TikToker Lou Lê – cô nàng chọn ngách sáng tạo nội dung vô cùng khác biệt – chuyên sản xuất các video trải nghiệm gội đầu tiệm.

Xu hướng các tiệm salon bình dân trở lại giúp cô gái mang về nhiều hợp đồng quảng cáo khủng nhờ chăm đi review gội đầu - ảnh 1

Lou Lê - cô nàng góp công lớn đưa gội đầu tiệm bình dân "hot" trở lại.

Người tiên phong đưa hình thức gội đầu bình dân quay trở lại thành xu hướng

Lou Lê hiện tại đang theo đuổi nghề sản xuất nội dung với định hướng chuyên chia sẻ trải nghiệm cá nhân về những liệu pháp và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Cô bắt đầu được mọi người biết đến nhiều từ khoảng nửa năm ngoái khi thường xuyên đăng tải các video quay lại trải nghiệm đi gội đầu tiệm ở khắp ngóc ngách Sài Gòn.

"Mình chọn sản xuất nội dung này ban đầu là vì mình rất thích đi gội đầu tiệm. Thế nhưng mỗi lần mình muốn đi gội đầu tiệm đều phải chạy len lỏi trong mấy con hẻm nhỏ để tự tìm, tự đánh liều trải nghiệm có thể tốt có thể không chứ trên mạng xã hội lúc đấy không có bất kì thông tin nào về chủ đề này. Sau đó mình về chỉ lại cho bạn bè xung quanh những chỗ gội đầu kĩ lưỡng cho khách, massage tốt, giá rẻ... Khi thấy ai cũng phản hồi tích cực và tin tưởng vào những thông tin mà mình cung cấp thì mình quyết định chia sẻ cho cộng đồng TikTok, không ngờ mọi người quan tâm rất nhiều, ủng hộ và ra sức kêu gọi mình sản xuất nội dung này nhiệt liệt."

Xu hướng các tiệm salon bình dân trở lại giúp cô gái mang về nhiều hợp đồng quảng cáo khủng nhờ chăm đi review gội đầu - ảnh 2 Xu hướng các tiệm salon bình dân trở lại giúp cô gái mang về nhiều hợp đồng quảng cáo khủng nhờ chăm đi review gội đầu - ảnh 3

Là người đầu tiên phát hiện nhu cầu tham khảo trải nghiệm gội đầu tiệm của mọi người, kênh TikTok của Lou Lê dù mới lập không bao lâu nhưng có đến 600 nghìn người theo dõi. Trong hành trình chăm chỉ đi gội đầu để sản xuất nội dung, riêng các video đến tiệm gội đầu bình dân đều có hàng triệu lượt xem. Nhanh chóng nhận ra sự hứng thú của chị em về hình thức gội đầu kiểu cũ có gì khác biệt so với gội đầu dưỡng sinh đang rất phổ biến hiện nay, Lou Lê ra sức tìm kiếm nhiều tiệm gội đầu bình dân ở Sài Gòn hơn, giới thiệu trực quan từ không gian tiệm, quy trình gội đầu, chất lượng massage của thợ… làm mọi người tăng tính tò mò và ầm ầm kéo đến.

Xu hướng các tiệm salon bình dân trở lại giúp cô gái mang về nhiều hợp đồng quảng cáo khủng nhờ chăm đi review gội đầu - ảnh 4 Xu hướng các tiệm salon bình dân trở lại giúp cô gái mang về nhiều hợp đồng quảng cáo khủng nhờ chăm đi review gội đầu - ảnh 5 Xu hướng các tiệm salon bình dân trở lại giúp cô gái mang về nhiều hợp đồng quảng cáo khủng nhờ chăm đi review gội đầu - ảnh 6
Xu hướng các tiệm salon bình dân trở lại giúp cô gái mang về nhiều hợp đồng quảng cáo khủng nhờ chăm đi review gội đầu - ảnh 7 Xu hướng các tiệm salon bình dân trở lại giúp cô gái mang về nhiều hợp đồng quảng cáo khủng nhờ chăm đi review gội đầu - ảnh 8 Xu hướng các tiệm salon bình dân trở lại giúp cô gái mang về nhiều hợp đồng quảng cáo khủng nhờ chăm đi review gội đầu - ảnh 9

"Mình phải chạy xe máy vào những khu xóm lao động, hẻm hóc, khu dân cư cũ… để tìm cho ra các tiệm gội đầu bình dân thời trước vẫn còn tồn tại giữa Sài Gòn nay. Chính vì khi mình đăng tải các video review tiệm gội đầu bình dân, mọi người hưởng ứng rất nhiều và tin tưởng đến trải nghiệm theo gợi ý của mình cũng không ít. Đây là động lực của mình vì mình cảm thấy rằng những đóng góp của mình được mọi người công nhận."

Tiệm gội đầu kiểu cũ chực chờ biến mất

Là người đẩy hoạt động gội đầu ở tiệm bình dân xưa trở thành xu hướng ở hiện tại, Lou Lê tiết lộ rằng không chỉ vì mọi người hứng thú xem các tiệm gội đầu hay ho nên bạn mới chia sẻ mà vì bạn sợ rằng các tiệm gội đầu thời xưa sẽ bị đào thải mà "chết dần" giữa nhiều hình thức gội đầu hiện đại, chất lượng cao cấp bây giờ.

"Lou thật sự thấy những tiệm gội bình dân gần như bị lãng quên. Hồi mình còn nhỏ, 'văn hoá gội đầu tiệm kiểu cũ' phổ biến lắm mà không hiểu sao tầm chục năm trở lại đây các tiệm gội bình dân vắng vẻ hẳn, có nơi còn đóng cửa, sang tiệm, chuyển làm nghề khác vì không trụ nổi tiền thuê mặt bằng. Những lần mình vào tiệm thấy mấy dì lủi thủi ra vô, ngáp lên ngáp xuống vì vắng khách, nhìn thương lắm nên mình càng năng suất giới thiệu các tiệm gội đầu dân dã này hơn.

Khi trò chuyện mình nhận ra các dì rất yêu nghề, làm việc có tâm, tay nghề trên dưới hai ba mươi năm nhưng có ngày chỉ gội được 2 khách mình thấy khá đáng tiếc. Lúc đó mình nghĩ nhất định phải giới thiệu các nơi như thế này cho mọi người, các dì có thêm khách để theo nghề kiếm kế sinh nhai mà các bạn cũng biết được tiệm gội đầu giá rẻ mà chất lượng."

Xu hướng các tiệm salon bình dân trở lại giúp cô gái mang về nhiều hợp đồng quảng cáo khủng nhờ chăm đi review gội đầu - ảnh 10 Xu hướng các tiệm salon bình dân trở lại giúp cô gái mang về nhiều hợp đồng quảng cáo khủng nhờ chăm đi review gội đầu - ảnh 11

Đồng tình với Lou Lê, các tiệm gội đầu bình dân kiểu cũ có một nét gì đó rất đặc trưng, từ không gian quán đậm lối sống của người Việt Nam thời trước, đến quy cách gội đầu, trò chuyện thân tình của những cô thợ xưa. Dẫu không trang bị máy móc hiện đại, không quá tinh tế và đầy kĩ năng chuyên môn, các tiệm gội đầu bình dân kiểu cũ xứng đáng được mọi người ghé đến vì sự bình dị hay ho mà nó mang lại, vì mức chi phí chỉ bằng 1/2 hay 1/3 dịch vụ gội đầu lúc bấy giờ.

"Lou muốn góp công của mình đưa mọi người trở lại với 'văn hoá gội đầu bình dân' rất Việt Nam này. Lâu lâu ghé lại những tiệm bình dân mình từng review, thấy tiệm mua thêm giường gội để đủ phục vụ lượng khách mới mình vui lắm, mặc dù mình không hề nhận phí để quảng bá cửa tiệm của họ."

Xu hướng các tiệm salon bình dân trở lại giúp cô gái mang về nhiều hợp đồng quảng cáo khủng nhờ chăm đi review gội đầu - ảnh 12 Xu hướng các tiệm salon bình dân trở lại giúp cô gái mang về nhiều hợp đồng quảng cáo khủng nhờ chăm đi review gội đầu - ảnh 13

Kéo khách cho tiệm gội đầu bình dân nhưng nhận được quảng cáo từ tiệm gội đầu cao cấp

Chăm chỉ giới thiệu các tiệm gội đầu bình dân thời xưa đưa đến tay cô nàng rất nhiều hợp đồng quảng cáo mới. Và đặc biệt, các lời mời hợp tác quảng cáo này không phải là từ các tiệm gội đầu bình dân mà là những tiệm gội đầu dưỡng sinh cao cấp và các nhãn hàng chăm sóc tóc.

Lý do dễ hiểu, các video chia sẻ trải nghiệm của cô nàng đều triệu lượt xem, nhờ cô mà các tiệm gội đầu tăng gấp mấy lần khách, rất nhiều doanh nghiệp, người làm truyền thông nhận ra đây là một KOC tiềm năng để quảng bá dịch vụ, sản phẩm của mình.

Mặc dù đến tiệm gội đầu bình dân quay video không nhận được phí nhưng Lou Lê lại thông qua các video này để thu hút người xem, từ đó quảng cáo sản phẩm của mình.

"Mình toàn tự đến tiệm gội đầu bình dân của mấy cô quay review thôi chứ mấy cô không có nhờ hay biết đến Lou đâu. Sau này có nhiều tiệm gội đầu dưỡng sinh cao cấp liên hệ mình để nhờ review. Thế nên hiện tại, hầu như ngày nào mình cũng đi trải nghiệm các tiệm gội đầu, chỉ trừ hôm nào trời nắng gắt quá lười ra ngoài thì mới gội  nhà."

Song song với các chia sẻ trải nghiệm gội đầu dưỡng sinh qua lời mời, trong nhiều video của cô nàng hiện nay luôn lồng các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội, dầu xả, lượt gội đầu… dễ thấy thu nhập quảng cáo nhờ thông minh khai thác nội dung này của Lou Lê là rất cao.

Xu hướng các tiệm salon bình dân trở lại giúp cô gái mang về nhiều hợp đồng quảng cáo khủng nhờ chăm đi review gội đầu - ảnh 14