Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xử phạt đối tượng đăng tin xuyên tạc vụ cháu Hạo Nam

Xã hội 20/01/2023 - 03:12

Lương Thành Đê (SN 1989, ngụ tỉnh Đồng Tháp) đã đăng tải trên Facebook cá nhân nội dung cho rằng vụ việc cháu Hạo Nam (10 tuổi) bị lọt vào ống cọc bê tông sâu 35m là không có thật, phủ nhận công tác cứu hộ của lực lượng chức năng

Ngày 19/1, Công an huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với Lương Thành Đê (SN 1989, ngụ xã Vĩnh Thạnh, huyện Lấp Vò) về hành vi lợi dụng mạng xã hội cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

ADVERTISEMENT

Xử phạt đối tượng đăng tin xuyên tạc vụ cháu Hạo Nam - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Lương Thành Đê tại cơ quan Công an.

Trước đó, ngày 6/1, Đê đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng bài viết có nội dung cho rằng vụ việc cháu Hạo Nam (10 tuổi) tại huyện Thanh Bình, bị lọt vào ống cọc bê tông sâu 35m là không có thật, phủ nhận công tác cứu hộ của lực lượng chức năng.

Sau bài viết được đăng tải trên Facebook, một số tài khoản khác đã vào tương tác và bình luận, gây ảnh hưởng dư luận không tốt về tình hình vụ việc trên. Việc đăng tải nội dung bịa đặt, sai sự thật nêu trên đã gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của lực lượng đang làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn.

Quá trình làm việc, Đê đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật, có thái độ hợp tác, thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi vi phạm, tháo gỡ bài viết kịp thời.

Lập facebook giả công an, vào nhóm "bướm đêm thành phố Huế" dọa dẫm

Tại đây, Nguyễn Quốc Huy đã để lại một số bình luận giả mạo, sai sự thật.

Ngày 8/8, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đã xác minh được đối tượng Nguyễn Quốc Huy (SN 2004, trú phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên-Huế) mạo danh cán bộ, chiến sỹ CAND để đăng tải, phát tán thông tin giả mạo, sai sự thật.

ADVERTISEMENT

Xử phạt đối tượng đăng tin xuyên tạc vụ cháu Hạo Nam - ảnh 2
Đối tượng Nguyễn Quốc Huy.

Theo điều tra ban đầu, trước đó, Huy lập tài khoản Facebook sử dụng ảnh đại diện là hình chụp của một cán bộ Công an phường Vỹ Dạ nhằm mục đích để doạ bạn bè, người quen. Lúc đầu, một số người cứ nghĩ Huy là cán bộ Công an thật.

Xử phạt đối tượng đăng tin xuyên tạc vụ cháu Hạo Nam - ảnh 3
Cán bộ Công an đang lấy lời khai đối với Nguyễn Quốc Huy.

Đối tượng Nguyễn Quốc Huy đã sử dụng tài khoản Facebook có đại diện là cán bộ Công an để đăng tải các bài viết vào Facebook có tên "Bướm đêm thành phố Huế".

ADVERTISEMENT

Tại đây, Nguyễn Quốc Huy đã để lại một số bình luận giả mạo, sai sự thật.

Cơ quan Công an đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Quốc Huy với số tiền 3.750.000 đồng theo khoản 3, điều 102 Nghị định 15/2020 NĐ-CP năm 2020 của Chính Phủ về hành vi "Giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Xúc phạm cảnh sát giao thông trên mạng xã hội, bị công an mời lên làm việc Một người đàn ông ở H.Tam Đảo (Vĩnh Phúc) bị cơ quan công an mời lên làm việc do có hành vi đăng tải hình ảnh xúc phạm cảnh sát giao thông trên mạng xã hội Facebook. Theo Công an H.Tam Đảo, đơn vị này vừa rà soát,...

Chia sẻ