Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xuất hiện hình ảnh rõ nét iPhone 15 Ultra, ngoại hình khác xa iPhone 14 Pro Max

Công nghệ 02/12/2022 - 19:21

Những hình ảnh rõ nét về iPhone 15 Ultra cho thấy cái nhìn ban đầu đầy ấn tượng về thế hệ iPhone kế tiếp của Apple.

Apple có xu hướng tạo nên một thiết kế mà họ thích và gắn bó với nó trong vài năm. Thiết kế khung viền phẳng trên iPhone đã ra mắt cùng với iPhone 12 kèm theo một số yếu tố được giữ nguyên đến tận bây giờ.

Tuy nhiên, sau ba thế hệ, iPhone 15 Series được cho là sẽ mang đến một thay đổi lớn về thiết kế khung viền, cũng sạc USB-C mới,... Tất cả những điều này được thể hiện rõ nét trong loạt ảnh phác họa của Apple Insider về iPhone thế hệ mới.

Khung viền bo cong

Xuất hiện hình ảnh rõ nét iPhone 15 Ultra, ngoại hình khác xa iPhone 14 Pro Max - ảnh 1
Xuất hiện hình ảnh rõ nét iPhone 15 Ultra, ngoại hình khác xa iPhone 14 Pro Max - ảnh 2

(Ảnh: Apple Insider)

Theo Apple Insider, iPhone 15 Ultra - phiên bản cao cấp nhất ra mắt vào năm sau - dự kiến sẽ đổi mới về thiết kế với cạnh dưới được làm cong. Các cạnh trên vẫn phẳng, nhưng phần kết nối với mặt lưng kính sẽ giống với phần bo góc của MacBook Pro.

Một nâng cấp đáng chú ý khác là phần khung viền được đồn đại sẽ được cấu thành từ titan. Chất liệu này sẽ làm cho điện thoại nhẹ hơn nhưng cứng hơn về tổng thể. Cạnh cong cũng sẽ bảo vệ tốt hơn khỏi bị rơi.

Cổng USB-C mới

Xuất hiện hình ảnh rõ nét iPhone 15 Ultra, ngoại hình khác xa iPhone 14 Pro Max - ảnh 3
Xuất hiện hình ảnh rõ nét iPhone 15 Ultra, ngoại hình khác xa iPhone 14 Pro Max - ảnh 4

(Ảnh: Apple Insider)

Apple chuyển sang USB-C là câu chuyện đã được dự đoán trong nhiều năm, nhưng với iPhone 15, đây còn còn là một lựa chọn. Liên Minh Châu Âu (EU) đã thông qua luật buộc các nhà sản xuất điện thoại thông minh phải áp dụng cổng USB-C cho sản phẩm của mình và Apple buộc phải tuân thủ vào năm 2024.

Theo Ming-Chi Kuo, Apple có thể sử dụng thông số USB 4/Thunderbolt cho iPhone 15 Pro. Điều đó sẽ cho phép tốc độ truyền dữ liệu lên tới 40 Gbps, tăng khoảng 80 lần so với tốc độ USB 2.0 trên Lightning được iPhone sử dụng hiện nay.

Nâng cấp camera mạnh mẽ

Xuất hiện hình ảnh rõ nét iPhone 15 Ultra, ngoại hình khác xa iPhone 14 Pro Max - ảnh 5

(Ảnh: Apple Insider)

Ngay cả với iPhone 14 Pro Max, dòng sản phẩm smartphone hiện nay của Apple chỉ có một camera phía trước cùng với một loạt cảm biến được sử dụng cho Face ID, nhưng điều đó có thể thay đổi vào năm 2023. iPhone 15 Ultra 6,7 inch được đồn đại là có hai camera trước,

Nâng cấp này dự kiến giúp iPhone thu thập dữ liệu độ sâu tốt hơn hoặc độ sâu trường ảnh rộng hơn, từ đó đưa trải nghiệm sử dụng của người dùng lên tầm cao mới. Tuy nhiên, nhiều khả năng chỉ có phiên bản "Ultra" đắt nhất mới nhận được nâng cấp này.

Một tin đồn khác cho rằng Apple có thể ẩn các thành phần Face ID bên dưới màn hình, điều này sẽ thay đổi cách Dynamic Island hiển thị. Sự thay đổi đó có thể liên quan đến việc Apple trang bị thêm một camera selfie thứ hai cho iPhone 15 Ultra ra mắt năm tới.

Không chỉ nâng cấp về camera selfie, iPhone 15 Ultra còn được cho là sẽ mang đến nâng cấp mạnh mẽ về hệ thống camera sau.

Xuất hiện hình ảnh rõ nét iPhone 15 Ultra, ngoại hình khác xa iPhone 14 Pro Max - ảnh 6

(Ảnh: Apple Insider)

Theo Ming-Chi Kuo, iPhone 15 Ultra có thể có ống kính tiềm vọng để thu phóng quang học tốt hơn. Bằng cách sử dụng thiết kế ống kính lai, đường khúc xạ của ánh sáng trong thấu kính tele có thể được mở rộng để đạt hiệu quả zoom quang học. Điều này giúp dòng iPhone 15 Ultra có được khả năng zoom tốt hơn nhưng không làm thân máy dày lên.

Samsung và các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác đã sử dụng ống kính tiềm vọng trong nhiều năm, vì vậy một phiên bản hoàn thiện hơn dự kiến sẽ xuất hiện trên iPhone mới. Nâng cấp này tăng cường phạm vi thu phóng (zoom) như thu phóng quang 10x hoặc thậm chí 100x, tương tự Galaxy S22 Ultra.

Công nghệ