Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xúc động ngày trở lại ‘căn cứ’ của Đoàn thanh niên Trung ương Cục miền Nam

Giới trẻ 09/12/2022 - 16:00

TTO - Trong hành trình về nguồn, giao lưu truyền thống, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam thời kháng chiến chống Mỹ đã bày tỏ lòng tri ân đến lực lượng an ninh vũ trang, những người đã hy sinh bảo vệ đất nước.

Xúc động ngày trở lại ‘căn cứ’ của Đoàn thanh niên Trung ương Cục miền Nam - ảnh 1

Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam, Tỉnh Đoàn Tây Ninh và một số cơ quan chức năng tại tỉnh Tây Ninh đến viếng tượng đài đồng chí Phạm Hùng trưa 8-12 - Ảnh: CHÂU TUẤN

Ngày 8-12, tại khu di tích Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (địa bàn Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Xa Mát, tỉnh Tây Ninh), Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam phối hợp Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Tây Ninh tổ chức hành trình giao lưu về nguồn, họp mặt truyền thống.

Xúc động ngày trở lại ‘căn cứ’ của Đoàn thanh niên Trung ương Cục miền Nam - ảnh 2

Đoàn đi thăm nhà truyền thống an ninh vũ trang miền Nam - Ảnh: CHÂU TUẤN

Tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Hữu Châu - phó chủ nhiệm thường trực Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam - chia sẻ rằng trong chiến tranh, có 2.000 thành viên của Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam hy sinh. 

Và từ sau giải phóng đến nay, năm nào đoàn cũng về lại đây để tưởng nhớ những người anh, em đã hy sinh, chưa một ngày được hưởng nền hòa bình.

Xúc động ngày trở lại ‘căn cứ’ của Đoàn thanh niên Trung ương Cục miền Nam - ảnh 3

Đây là dịp để CLB truyền thống kháng chiến Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam về lại "căn cứ" ôn kỷ niệm và tỏ lòng tri ân những người đã hy sinh bảo vệ đất nước - Ảnh: CHÂU TUẤN

"Chỉ vì tình hình dịch COVID-19 nên suốt hai năm qua, chúng tôi không thể về. Khi tình hình ổn, chúng tôi háo hức trở về. Đây là lần đầu tiên, chúng tôi giao lưu với Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh (xưa là đoàn 180 an ninh vũ trang miền Nam). 

Trong thời kỳ chiến tranh, đoàn 180 đã bảo vệ các cơ quan trung cuộc, nhiều bộ đội đã hy sinh. Đây là dịp để chúng tôi giao lưu, viếng các anh, em liệt sĩ và gửi lời cảm ơn đến đoàn 180 đã bảo vệ cơ quan trung cuộc, trong đó có chúng tôi", ông Nguyễn Hữu Châu chia sẻ.

Xúc động ngày trở lại ‘căn cứ’ của Đoàn thanh niên Trung ương Cục miền Nam - ảnh 4

Đoàn đến viếng bia tưởng niệm liệt sĩ Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Xa Mát - Ảnh: CHÂU TUẤN

Nhân dịp này, Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam đến viếng bia tưởng niệm liệt sĩ Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Xa Mát, viếng bia tưởng niệm liệt sĩ biên phòng tại căn cứ an ninh "R", viếng tượng đài cố Bộ trưởng Phạm Hùng. 

Tiếp đó, đoàn dâng hương tại bia tưởng niệm căn cứ an ninh "R", giao lưu hai thế hệ, tặng học bổng cho các cháu học sinh là con em bộ đội biên phòng khó khăn học giỏi, tặng quà cho các đơn vị bộ đội biên phòng, dâng hương dâng hoa tại nghĩa trang Đồi 82…

Xúc động ngày trở lại ‘căn cứ’ của Đoàn thanh niên Trung ương Cục miền Nam - ảnh 5

Lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh và Tỉnh Đoàn Tây Ninh đến viếng tượng đài cố Bộ trưởng Phạm Hùng - Ảnh: CHÂU TUẤN

Xúc động ngày trở lại ‘căn cứ’ của Đoàn thanh niên Trung ương Cục miền Nam - ảnh 6

Dự kiến hành trình về nguồn sẽ diễn ra đến trưa 13-8 - Ảnh: CHÂU TUẤN