Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Yemen: Các bên tham chiến đạt được thỏa thuận trao đổi tù nhân

Thế giới 21/03/2023 - 01:18

Phong trào Houthi đăng tải trên mạng Twitter cho biết sẽ thả 181 tù nhân, trong đó có 15 công dân Saudi Arabia và 3 công dân Sudan để đổi lấy 706 tù nhân do phía chính phủ Yemen giam giữ.

Yemen: Các bên tham chiến đạt được thỏa thuận trao đổi tù nhân - ảnh 1 Các tay súng Houthi trên đường phố thủ đô Sanaa, Yemen. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hai bên tham chiến tại Yemen ngày 20/3 cho hay đã đạt được thỏa thuận trao đổi khoảng 880 tù nhân sau cuộc đàm phán tại Thụy Sĩ dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc và Hội Chữ thập Đỏ Quốc tế.

Theo tờ Jerusalem Post, Liên hợp quốc và Hội Chữ thập đỏ chưa đưa ra xác nhận về thỏa thuận nói trên.

Trong khi đó, phong trào Houthi đăng tải trên mạng Twitter cho biết sẽ thả 181 tù nhân, trong đó có 15 công dân Saudi Arabia và 3 công dân Sudan để đổi lấy 706 tù nhân do phía chính phủ giam giữ.

Thỏa thuận được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện cho các nỗ lực lớn hơn nhằm cấm dứt cuộc xung đột, với động lực từ việc Iran và Saudi Arabia vừa nhất trí tái thiết lập quan hệ ngoại giao.

[Quân đội Yemen đụng độ với các chiến binh Houthi ở tỉnh Marib]

Hồi tuần trước, Đại diện đặc biệt của Liên hợp quốc Hans Grundberg đã phát biểu trước Hội đồng Bảo an cho hay có những nỗ lực ngoại giao tăng cường ở nhiều cấp nhằm kết thúc cuộc chiến.

Việc trao đổi khoảng 15.000 tù nhân thời gian qua đã được thảo luận làm nền tảng xây dựng lòng tin theo thỏa thuận Stockholm do Liên hợp quốc làm trung gian năm 2018./.

(Vietnam+)