Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Yêu nhau nửa năm, bạn gái dẫn tôi về ra mắt bố mẹ, nhìn thấy cảnh này mà tôi sợ hãi

Phái đẹp 15/01/2023 - 13:20

Tôi không nghĩ hoàn cảnh gia đình cô ấy lại nghèo khó và ở một nơi xa xôi như vậy.

Qua sự giới thiệu của bạn bè, tôi quen bạn gái ở năm cuối đại học. Suốt nhiều năm tôi không muốn yêu đương là vì muốn tập trung cho việc học hành, ra trường đi làm kiếm tiền. Hơn nữa, tiêu chuẩn chọn bạn gái của tôi khá kĩ càng, tôi muốn tìm người môn đăng hộ đối với gia đình, để bố mẹ không phải lo lắng.

Mẹ cũng luôn nói với tôi rằng, phải chọn bạn gái không cần xinh đẹp lắm nhưng gia đình gia giáo, có học thức và biết cách sống. Trong thời gian yêu nhau, tôi thấy bạn gái đáp ứng nhiều yêu cầu của mẹ, chỉ có điều tôi vẫn chưa biết nhiều về gia đình em.

Tôi tính sau khi ra trường sẽ về quê em chơi vài hôm. Và đúng như dự định, kết thúc kì thi là em đưa tôi về ra mắt gia đình. Tôi nhủ lòng, nếu phù hợp sẽ về xin bố mẹ đám cưới sớm.

Tôi luôn nghĩ bạn gái xuất thân từ một gia đình bình thường, nhưng khi đến nhà em hôm đó, tôi không ngờ được đường xá xa xôi hẻo lánh như thế. Nơi nhà em ở chỉ có lác đác vài ngôi nhà tại một vùng cao lạnh lẽo.

Điều đáng nói, gia đình em ở trong một căn nhà nhỏ, bức tường đã rạn nứt, chiếc giường và bộ bàn ghế cũ kĩ lắm rồi. Theo nhận định của tôi, trừ một vài đồ vật dụng em mới mua về nhà thì hầu hết chắc từ thời ông bà em để lại.

Yêu nhau nửa năm, bạn gái dẫn tôi về ra mắt bố mẹ, nhìn thấy cảnh này mà tôi sợ hãi - ảnh 1

(Ảnh minh họa)

Bản thân tôi sinh ra và lớn lên ở thành phố. Tôi không bao giờ tưởng tượng được rằng bây giờ còn những nơi nghèo nàn như vậy. Điều khiến tôi càng bất ngờ hơn là em còn một em trai đang học cấp 1. Nhìn cậu ấy vui vẻ gọi chị một cách trìu mến khi đón chúng tôi về nhà, tôi chợt thấy hoang mang. Bạn gái chưa bao giờ nói với tôi về đứa em trai này.

Sự im lặng của tôi trên đường về có lẽ đã quá rõ ràng, bạn gái dường như nhận ra điều gì đó. Nhưng cô ấy vẫn cố gắng trò chuyện cho tôi vui vẻ.

Về nhà rồi, tôi thực sự muốn chia tay nhưng vẫn có chút tiếc nuối. Nghĩ lại thời gian hai đứa bên nhau khá đẹp, nhiều kỉ niệm và em cũng tốt bụng. Nhưng nếu cưới thì tôi rất sợ. Gia đình và em trai nhỏ của em sẽ là gánh nặng cho tôi. Tôi phải làm sao?