Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

3 điểm đáng chú ý của Barca trước trận đấu với Valencia

Thể thao 29/04/2024 - 23:29

Barcelona sẽ có cuộc tiếp đón các vị khách Valencia trong một trận đấu được dự báo là khá khó lường tại vòng đấu thứ 33 La Liga.

Đội khách chắc chắn muốn giành một kết quả có lợi ở chuyến đi tới xứ Catalan nhằm đua tranh một suất tham dự cúp châu Âu mùa tới. Trong khi đó, đội chủ nhà cũng muốn giành trọn 3 điểm để chiếm lại vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng từ tay Girona, đồng thời cũng là món quà chào mừng sự kiện Xavi Hernandez đồng ý ở lại. 

Sau đây là 3 điểm đáng chú ý của Barca trước trận đấu này. 

  • Diễn biến vụ Xavi - Barcelona

  • Kém Real 14 điểm, Barca vẫn còn mục tiêu tối thượng

3 điểm đáng chú ý của Barca trước trận đấu với Valencia - ảnh 1

 Xavi đồng ý ở lại là tin vui với người hâm mộ Barca. 

Khỏi phải nói, đầu tuần này các cổ động viên của gã khổng lồ xứ Catalan đã cảm thấy rất vui mừng khi chủ tịch Joan Laporta xác nhận rằng huấn luyện viên Xavi đồng ý ở lại dẫn dắt đội bóng cho tới ít nhất là khi hợp đồng giữa đôi bên kết thúc vào năm sau.

Thời điểm hiện tại, đội chủ sân Nou Camp đã không còn hy vọng cạnh tranh ở La Liga, và họ chắc chắn sẽ trắng tay ở mùa giải này. Tuy nhiên, những người hâm mộ đang hướng về tương lai của câu lạc bộ. Và để khiến cho họ an tâm, Barcelona cần một chiến thắng trước Valencia để bắt đầu chuyến hành trình mới. 

3 điểm đáng chú ý của Barca trước trận đấu với Valencia - ảnh 2

 Barca sẽ chơi ra sao khi thiếu vắng nhạc trưởng người Hà Lan?

Frenkie de Jong chỉ chơi 45 phút trong trận El Clasico vào cuối tuần trước. Chấn thương mắt cá chân đã buộc anh phải rời sân trong nước mắt, và các cuộc kiểm tra kỹ lưỡng sau đó cho thấy ngôi sao người Hà Lan chắc chắn vắng mặt ở phần còn lại của mùa giải. 

Câu hỏi đặt ra cho Xavi Hernandez ở trận đấu vào rạng sáng mai với Valencia là lựa chọn tuyến giữa ra sao khi không có sự phục vụ của cựu tiền vệ Ajax Amsterdam? Đó là bởi dù không có phong độ cao nhất ở mùa này, nhưng De Jong vẫn là mảnh ghép không thể thiếu tại khu trung tuyến. 

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ sử dụng Andreas Christensen trám vào vị trí mà De Jong bỏ lại. Khi đó, Ilkay Gundogan và Fermin Lopez sẽ được chơi nhô cao hơn một chút. Đây cũng là cơ hội hiếm hoi để Fermin gây ấn tượng với Xavi trước khi Gavi hay Pedri hoàn toàn khoẻ mạnh.

3 điểm đáng chú ý của Barca trước trận đấu với Valencia - ảnh 3

 Vitor Roque nên được trao nhiều cơ hội hơn ở phần còn lại của mùa giải. 

Barcelona vẫn còn 6 trận đấu nữa trước khi mùa giải khép lại, và đó chính là điều kiện lý tưởng để Xavi Hernandez thử nghiệm những phương án chiến thuật cho mùa giải tới. Nói vậy là bởi một suất tham dự Champions League mùa sau gần như đã nằm chắc trong tay họ. 

Đầu tiên, Vitor Roque là người nên được cho ra sân nhiều hơn trong những trận đấu sắp tới, bắt đầu từ cuộc đụng độ với Valencia. Suy cho cùng, chân sút trẻ người Brazil có thể trở thành tiền đạo chính của đội chủ sân Nou Camp trong mùa giải tới, do Robert Lewandowski đã quá già. 

Những người như Joao Felix, Ferran Torres, Marc Guiu, Oriol Romeu hay Inigo Martinez có tương lai không chắc chắn. Họ cũng cần được thi đấu trong thời gian tới để có thể chiếm được lòng tin của Xavi, đồng thời cũng là những phương án dự phòng hữu hiệu cho Barca ở mùa sau.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 20:51 29/04/2024