Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

3 ngôi sao khiến Erik ten Hag đặc biệt đau đầu ở phiên chợ hè 2024

Thể thao 30/04/2024 - 03:20

Những cái tên mà HLV người Hà Lan phải đặc biệt cân nhắc nếu tiếp tục tại vị sau mùa giải 2023/24.

Lần gần nhất người hâm mộ Manchester United nhìn thấy Tyrell Malacia xuất hiện trên sân cỏ trong một trận đấu chính thức của đội hình chính là cuộc chạm trán giữa Hà Lan với Croatia trong khuôn khổ UEFA Nations League ngày 14/6/2023. Tính đến nay, hậu vệ sinh năm 1999 hoàn toàn mất hút, thậm chí khiến giới truyền thông đặt ra nhiều nghi vấn.

3 ngôi sao khiến Erik ten Hag đặc biệt đau đầu ở phiên chợ hè 2024 - ảnh 1

Malacia là chữ ký đầu tiên của Ten Hag tại Man United.

  • Erik ten Hag và "4/5 kiếp nạn" cuối cùng tại Man United

  • Erik ten Hag bất lực với Rasmus Hojlund?

Malacia bị chấn thương nặng và nhiều lần tái phát, khiến bản thân chưa kịp trở lại đội 1 Man United đã phải quay lại giường bệnh. Tính xuyên suốt mùa 2023/24, cựu cầu thủ của Feyenoord hoàn toàn mất hút, không có đóng góp gì trong một mùa giải quá khó khăn của Quỷ đỏ.

Cũng chính vì điều này, ban lãnh đạo Man United, đặc biệt là Erik ten Hag cần xem xét về trường hợp của Malacia. MU không thể trông chờ vào một chữ ký trẻ tiềm năng nhưng liên tiếp dính chấn thương dài hạn như vậy. Bởi lẽ ngay cả Luke Shaw, hậu vệ cánh trái số 1 CLB cũng bị chấn thương hoành hành gần như cả mùa này.

Man United sẽ xem xét cân nhắc ký thêm hậu vệ cánh và vị trí của Malacia được ưu tiên hàng đầu.

Cùng với Raphael Varane, Casemiro là 1 trong 2 hảo thủ giàu kinh nghiệm của Real Madrid cập bến Manchester United. Thực tế, màn trình diễn của Casemiro mùa 2022/23 là thực sự đẳng cấp, làm lu mờ đi mức phí chuyển nhượng 70 triệu bảng mà MU phải trả để chiêu mộ một tiền vệ ngoài 30 tuổi từ Los Blancos.

3 ngôi sao khiến Erik ten Hag đặc biệt đau đầu ở phiên chợ hè 2024 - ảnh 2

Casemiro đã sa sút.

Tuy nhiên, sang mùa 2023/24 cùng với chấn thương trước đó gặp phải, Casemiro đã không còn là chính mình. Phong độ tuột dốc và thể trạng không còn đảm bảo khiến cho tiền vệ trụ này gặp rất nhiều khó khăn ở tuyến giữa MU. Nếu Kobbie Mainoo là phát hiện thú vị và có nhiều màn trình diễn tốt mùa này, thì Casemiro để lại hình ảnh đáng thất vọng với sự hụt hơi, nhiều lần mắc lỗi vị trí hoặc chuyền hỏng, đặt hàng thủ MU vào thế nguy hiểm.

Casemiro vẫn còn hợp đồng với Man United đến tháng 6/2026 và thực tế, tuổi 32 chưa phải độ tuổi quá lớn để lý giải cho sự "tuột dốc" của tiền vệ người Brazil. Nhưng trước viễn cảnh cần thêm sức chiến đấu cho khu trung tuyến và những miếng đánh tươi mới ngay từ tuyến tiền vệ, Ten Hag phải suy tính kỹ trường hợp của Casemiro.

Ngay khi được tuyên trắng án và trả tự do, sự nghiệp của Mason Greenwood đã có phần tươi sáng hơn, bên cạnh sự hậu thuẫn từ Man United. Tại Getafe, khởi đầu mới mẻ và những gì đã thể hiện cho đến lúc này, Greenwood cho thấy tài năng của anh vẫn xứng đáng góp mặt trong đội 1 Man United.

3 ngôi sao khiến Erik ten Hag đặc biệt đau đầu ở phiên chợ hè 2024 - ảnh 3

Greenwood thăng hoa tại Getafe.

Thời điểm hiện tại, sau 29 trận trên mọi đấu trường cho Getafe, Greenwood đã ghi đến 8 bàn thắng và đóng góp 6 pha kiến tạo. Thống kê này thậm chí còn xuất sắc hơn cả Marcus Rashford và Antony, những cái tên chơi ở hàng công MU.

Chắc hẳn Sir Jim Ratcliffe và Erik ten Hag đều đánh giá cao, muốn đưa Greenwood về Old Trafford nhưng những khó khăn từ "nữ quyền" và truyền thông Anh quốc khó lòng buông tha cầu thủ chạy cánh 22 tuổi. Đến nay, đây vẫn là trường hợp rất đáng tiếc của Man United từ lò đào tạo Carrington.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 20:24 29/04/2024