Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

328 người nhập viện sau khi ăn bánh mì: 2 trẻ sốc nặng thở máy, mở thêm đơn vị cấp cứu

Xã hội 02/05/2024 - 19:28

Theo UBND TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, tính đến chiều 2-5, đã có 328 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại tiệm Băng ở phường Xuân Bình

Theo đó, 220 người điều trị tại Bệnh viện Long Khánh, 9 ca chuyển viện, 11 trường hợp xuất viện và 88 người điều trị tại nhà.

Trong 9 ca chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai thì có 2 trường hợp trong tình trạng nặng. Cụ thể, 1 bệnh nhi 6 tuổi đang hôn mê, thở máy và tiên lượng rất nặng. Các bác sĩ chẩn đoán bé bị sốc nhiễm trùng từ đường tiêu hóa, ngưng tim, ngưng thở trên thể trạng béo phì. Các bác sĩ đang tích cực cứu chữa cho bệnh nhi này.

Trường hợp thứ 2 là bé trai T.Đ.N.A. (7 tuổi), nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, sốc nặng. Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu, hồi sức, đặt nội khí quản, bù dịch chống sốc, truyền kháng sinh cho bệnh nhi. Tuy nhiên, tình trạng của bé trai này vẫn còn khá nặng

328 người nhập viện sau khi ăn bánh mì: 2 trẻ sốc nặng thở máy, mở thêm đơn vị cấp cứu - ảnh 1

Lãnh đạo TP Long Khánh thăm hỏi, động viên các bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn bánh mì

Ông Tăng Quốc Lập, Phó Chủ tịch UBND TP Long Khánh, cho biết thành phố đã buộc ngưng hoạt động tiệm bánh mì Băng. Tiệm này có 4 nhân viên phục vụ bán bánh mì (3 trực tiếp, 1 gián tiếp) không khám sức khỏe định kỳ. Nguyên liệu, thực phẩm do tiệm tự chế biến từ nguồn mua ở các cửa hàng nhỏ lẻ, không có hợp đồng mua nguyên liệu đầu vào dùng để chế biến. Đoàn kiểm tra liên ngành TP Long Khánh đã niêm phong tủ cấp đông của tiệm.

328 người nhập viện sau khi ăn bánh mì: 2 trẻ sốc nặng thở máy, mở thêm đơn vị cấp cứu - ảnh 2

Theo bà N.T.K.B. - chủ cơ sở - ngày xảy ra vụ ngộ độc, tiệm phục vụ 1.100 ổ bánh (buổi sáng 500 ổ và chiều là 600 ổ). Ảnh tư liệu

Lãnh đạo TP Long Khánh giao ngành y tế phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan điều tra nguyên nhân và xử lý nghiêm chủ tiệm bánh mì Băng theo quy định của pháp luật.

Các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra những nơi cung cấp nguồn nguyên liệu cho tiệm bánh mì Băng và xử lý nghiêm nếu phát hiện các vi phạm về bảo đảm an toàn thực phẩm.

Cũng theo lãnh đạo TP Long khánh, đến chiều 2-5, các cơ quan liên quan đã hoàn tất lấy mẫu thực phẩm tại tiệm bánh mì Băng chuyển đến cơ quan chuyên ngành ở TP HCM kiểm nghiệm.

Bác sĩ Phan Văn Huyên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, cho biết bệnh viện đã mở thêm một đơn vị cấp cứu và điều trị ngộ độc với quy mô 70 giường bệnh để tập trung tiếp nhận, điều trị các trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm.

Nguyên nhân là số lượng bệnh nhân gia tăng đột biến dẫn đến tình trạng quá tải trong bệnh viện. Chỉ trong vòng hơn 1 giờ, bệnh viện đã bố trí xong khu điều trị này.

Theo bác sĩ Huyên, bệnh viện đã huy động tất cả bác sĩ ở nhiều chuyên khoa khác nhau để hỗ trợ cấp cứu bệnh nhân.