Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

4 điều rút ra sau thất bại của Aston Villa tại UECL

Thể thao 10/05/2024 - 12:23

Dưới đây là những điều chúng ta có thể thấy sau thất bại của đội bóng Anh cuối cùng tại cúp châu Âu.

Với danh sách những người vắng mặt tương đối dài, cùng với những cầu thủ hiện tại sắp cạn kiệt sức lực sau một chiến dịch mệt mỏi, đây là một giai đoạn khó khăn để Aston Villa duy trì phong độ.

Việc sở hữu một đội hình đuối sức như vậy đã làm suy yếu Villa ở cuối mùa giải này, nhưng đó chỉ là một phần lý do khiến đội bóng thất bại ở cúp châu Âu trước Olympiakos.

  • 'Rất đáng thất vọng cho Aston Villa'

  • Aston Villa thua ê chề, tấm vé lịch sử chung kết Conference League

Giúp các cầu thủ bị chấn thương trở lại và giữ cho họ khỏe mạnh trong mùa giải tới sẽ là yếu tố tiên quyết, nhưng điều quan trọng là The Villians cần tiếp tục tăng cường nhân sự để có thể đảm bảo đội bóng đủ khả năng cạnh tranh trên nhiều mặt trận.

4 điều rút ra sau thất bại của Aston Villa tại UECL - ảnh 1

Villa đã 'hết pin'.

Đây là một trải nghiệm mới đối với một số cầu thủ Villa. Sự thích ứng của đại diện nước Anh rất ấn tượng, nhưng cuối cùng vẫn còn những hạn chế. Hy vọng rằng 2 trận bán kết vừa qua là bài học quan trọng để họ làm quen và trưởng thành ở các giải đấu cao hơn tại châu Âu.

Các thử thách sẽ còn khó khăn hơn cho dù đó là Europa League hay Champions League mùa tới. Vì vậy, việc biết cách đối phó với nhiều tình huống khác nhau, cũng như phân phối sức lực hợp lý cho các trận đấu ở ngoài nước Anh sẽ là nhân tố chính trong quá trình tiến xa của đội bóng.

Giải đấu năm nay đã giúp Aston Villa có được những kinh nghiệm vô giá để tận dụng nó làm lợi thế trong tương lai.

Sau khi thất bại ở Conference League, Villa giờ sẽ chuyển sự tập trung sang việc đảm bảo vị trí thứ 4 tại Premier League và giành một suất tham dự Champions League mùa tới.

Emery đã đúng khi nhấn mạnh rằng bất kể "Aston Villa tham gia giải đấu nào, đó đều là một phần của quá trình liên tục tham gia vào các cúp châu Âu bằng cách xây dựng câu lạc bộ theo đúng kế hoạch".

Điều đó nói lên rằng, những lợi ích tài chính ở giải đấu hàng đầu châu Âu là cực kỳ quan trọng đối với đại diện EPL. Vì vậy, người hâm mộ hy vọng rằng The Villians sẽ có một màn trình diễn đầy cảm hứng và đáng nhớ trước Liverpool vào rạng sáng thứ Ba .

4 điều rút ra sau thất bại của Aston Villa tại UECL - ảnh 2

 Emery sẽ còn đưa ra nhiều sự thay đổi trong mùa tới.

Mặc dù Unai Emery không thừa nhận điều đó một cách công khai, nhưng những trận bán kết cũng cho ông biết rất nhiều thứ về tình hình nhân sự của mình và ai sẽ có thể giúp Aston Villa thực hiện các bước tiếp theo.

Villa sẽ tiếp tục củng cố và cải thiện đội hình trong mùa hè này để ngày càng trở nên cạnh tranh hơn, nhưng cũng sẽ có một số quyết định khó khăn đối với vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha khi phải đẩy đi một số cái tên không còn phù hợp.

Nhiều cá nhân đã đóng vai trò quan trọng trong việc đưa đội bóng thành Birmingham đến vị trí này, nhưng nếu Emery cảm thấy có những lựa chọn thay thế tốt hơn vào mùa hè tới, thì sẽ không quá ngạc nhiên khi một vài gương mặt lâu năm phải nói lời chia tay câu lạc bộ.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Đăng Nguyễn | 10:05 10/05/2024