Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

4 loại cây đẹp nhưng đừng trồng trước nhà kẻo tài lộc, tiền của tiêu tan, nó liên quan đến an nguy của nhiều thế hệ, nhớ nhé!

Nhà đất 18/04/2024 - 08:55

Theo quan niệm phong thủy, những loại cây này có ý nghĩa không tốt nên tuyệt đối không trồng trước nhà.

Cây dâu tằm

Theo quan niệm phong thủy, dâu tằm là loại cây mang nhiều âm khí. Loại cây này thường được dùng để xua đuổi những điều xui xẻo (một số người cho trẻ nhỏ đeo vòng dâu tằm với ý nghĩa bảo vệ chúng khỏi những thứ không tốt). Tuy nhiên, người ta thường không trồng cây dâu tằm trước nhà. Nguyên nhân là do theo âm Hán, cây dâu tằm được đọc là "tang", đồng âm với từ tang tóc, đau thương.

Trồng cây dâu tằm trước nhà có thể mang lại sự hiu quạnh, lãnh lẽo, làm ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà. Gia chủ có thể trồng dâu tằm sau nhà để bảo vệ căn nhà, phát huy khả năng xua đuổi điều xấu.

4 loại cây đẹp nhưng đừng trồng trước nhà kẻo tài lộc, tiền của tiêu tan, nó liên quan đến an nguy của nhiều thế hệ, nhớ nhé! - ảnh 1

Cây dâu tằm và cây liễu là hai loại cây không nên trồng trước cửa

Cây liễu

Cây liễu có cành lá mềm mại, xanh mướt, được trồng nhiều ở những nơi công cộng như công viên. Bạn có thể thấy loại cây này tạo ra một cảm giác thơ mộng, lãng mạn. Tuy nhiên, cây liễu thường không được trồng trước nhà vì được cho là loại cây không mang lại điều may mắn. Kiểu dáng của cây liễu thể hiện sự yếu mềm, thiếu ý chí vươn lên, mang lại cảm giác buồn, tạo cảm giác suy thoái, làm ảnh hưởng đến tài lộc.

Cây mít

Cây mít là loại cây không nên trồng trước cửa nhà. Mặc dù cây mít có thể cho bóng mát và cho quả nhưng loại cây này lại được dân gian gắn với điều không tốt "cây mít có ma, cây đa có thần". Ngoài ra, quả mít có gai chi chít cũng được coi là thứ sản sinh ra những nguồn năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình.

Trên thực tế, cây mít có kích thước khá lớn, có thể làm ảnh hưởng đến lối ra vào của căn nhà, chắn ánh sáng tự nhiên vào nhà.

4 loại cây đẹp nhưng đừng trồng trước nhà kẻo tài lộc, tiền của tiêu tan, nó liên quan đến an nguy của nhiều thế hệ, nhớ nhé! - ảnh 2

Cây mít và cây xương rồng cũng là những loại cây không nên trồng trước nhà do có thể ảnh hưởng đến phong thủy

Cây xương rồng

Cây xương rồng có sức sống bền bỉ, dễ trồng, không mất công chăm sóc nhưng lại loại cây không nên trồng trước cửa nhà. Cây xương rồng có nhiều gai nhọn. Trong phong thủy, những thứ sắc nhọn thường sinh ra năng lượng xấu, làm ảnh hưởng đến may mắn, tài lộc của gia đình. Xương rồng càng sinh sôi mạnh thì tài khí của gia đình càng suy giảm. Vị trí tốt nhất để trồng cây xương rồng là ở sau nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm