Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

6 sao bóng đá chuẩn bị bước vào kỳ Euro cuối cùng: Lời chia tay của Ronaldo và Modric

Công nghệ 08/05/2024 - 01:01

Ronaldo và hàng loạt ngôi sao khác chuẩn bị bước vào kỳ Euro cuối cùng.

Euro 2024 chỉ còn hơn một tháng nữa sẽ chính thức khởi tranh. Giải đấu năm nay được cho là lần cuối tham dự của hàng loạt ngôi sao nổi tiếng khi hàng loạt cái tên đáng chú ý đều đã luống tuổi.

Cristiano Ronaldo

Đã bước qua tuổi 39, Ronaldo không còn nhiều thời gian thi đấu chuyên nghiệp và gần như chắc chắn Euro 2024 sẽ là lần cuối anh tham dự giải đấu này. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã cùng đội nhà lên ngôi một lần vào năm 2016 và được kỳ vọng sẽ tiếp tục dẫn dắt các đồng đội tái lập thành tích này.

Ronaldo vẫn đang trình diễn phong độ đỉnh cao trong màu áo Al Nassr. Mùa này, chủ nhân của 5 Quả bóng vàng đã ghi được 52 bàn, 14 kiến tạo sau 52 trận đấu.

6 sao bóng đá chuẩn bị bước vào kỳ Euro cuối cùng: Lời chia tay của Ronaldo và Modric - ảnh 1

Luka Modric

Modric được đánh giá là cầu thủ xuất sắc bậc nhất lịch sử Croatia. Thế nhưng, đáng tiếc tiền vệ đang chơi cho Real vẫn chưa giành được bất kỳ danh hiệu quốc tế nào. Anh cùng toàn đội từng về nhì ở World Cup 2018, về 3 ở World Cup 2022 và tiếp tục về nhì ở Nations League 2022/2023.

Tháng 9 tới, Modric sẽ chính thức bước sang tuổi 39. Anh chắc chắn muốn giành vinh quang ở Euro năm nay như là một cái kết đẹp cho hành trình cùng tuyển quốc gia.

6 sao bóng đá chuẩn bị bước vào kỳ Euro cuối cùng: Lời chia tay của Ronaldo và Modric - ảnh 2

Robert Lewandowski

Lewandowski là chân săn bàn hàng đầu của bóng đá thế giới với hơn 600 pha lập công. Tại tuyển Ba Lan, cầu thủ 35 tuổi cũng giữ kỷ lục 82 bàn. Năm nay, Lewandowski đã cho thấy dấu ấn tuổi tác trong từng bước chạy. Euro 2024 có thể là giải đấu quốc tế lớn cuối cùng trong sự nghiệp của chân sút này.

Dù vậy, tuyển Ba Lan của Lewandowski không được đánh giá cao. Toàn đội cũng phải trải qua vòng play-off mới giành được vé đến Euro năm nay.

6 sao bóng đá chuẩn bị bước vào kỳ Euro cuối cùng: Lời chia tay của Ronaldo và Modric - ảnh 3

Manuel Neuer

Neuer có bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ với cả cúp C1 lẫn World Cup. Dù vậy, thủ môn 38 tuổi chưa một lần vô địch Euro. Năm nay, Neuer hy vọng sẽ chinh phục được chiếc cúp này khi giải đấu được tổ chức trên quê nhà Đức.

Bất chấp đã luống tuổi và vừa trải qua quãng thời gian dài dưỡng thương, Neuer nhiều khả năng vẫn sẽ là lựa chọn số 1 của tuyển Đức ở kỳ Euro tới, thay vì người đàn em Marc-Andre ter Stegen.

6 sao bóng đá chuẩn bị bước vào kỳ Euro cuối cùng: Lời chia tay của Ronaldo và Modric - ảnh 4

Olivier Giroud

Giroud là cầu thủ nở muộn của bóng đá thế giới. Dù vậy, cựu ngôi sao Arsenal đã dần khẳng định được tài năng của bản thân. Lúc này, Giroud là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Pháp với 57 pha lập công, đóng góp quan trọng trong hành trình đội nhà lên ngôi ở World Cup 2018.

Giroud từng góp mặt trong đội hình tuyển Pháp thi đấu trận chung kết Euro 2016 trên sân nhà nhưng không thể ghi bàn, đành nhìn Bồ Đào Nha lên ngôi. Giroud sẽ rời châu Âu sang Mỹ chơi bóng hè này. Euro 2024 có thể là giải đấu quốc tế lớn cuối cùng của cầu thủ này. Hiện tại, tuyển Pháp của Giroud được đánh giá là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch.

6 sao bóng đá chuẩn bị bước vào kỳ Euro cuối cùng: Lời chia tay của Ronaldo và Modric - ảnh 5

Thomas Muller

Muller đã có 45 bàn sau 128 lần ra sân cho đội tuyển Đức. Theo Mirror, Muller là cầu thủ người Đức sở hữu nhiều danh hiệu nhất. Tuy nhiên, cầu thủ 34 tuổi vẫn thiếu chiếc cúp Euro trong bộ sưu tập của mình.

Dù đã qua thời đỉnh cao, Muller vẫn là quân bài không thể xem thường của tuyển Đức. Khả năng chọn vị trí của Muller có lẽ hiếm cầu thủ nào có thể sánh bằng. Tại Euro 2024 trên sân nhà, Muller được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ.

6 sao bóng đá chuẩn bị bước vào kỳ Euro cuối cùng: Lời chia tay của Ronaldo và Modric - ảnh 6