Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

61 người chết vì say nắng ở Thái Lan

Phái đẹp 10/05/2024 - 19:11

Nắng nóng ở châu Á: Bộ Y tế Thái Lan ngày 10/5 cho biết 61 người tử vong vì say nắng ở nước này trong năm 2024 sau nhiều tuần thời tiết nắng nóng khắp khu vực, cao hơn so với con số của cả năm 2023.

61 người chết vì say nắng ở Thái Lan - ảnh 1

Nắng nóng bất thường bao trùm Thái Lan trong những tuần gần đâyẢnh: PIXABAY.

Đợt thời tiết nắng nóng bất thường tại Thái Lan trong những tuần gần đây, khiến chính quyền phải đưa ra cảnh báo về thời tiết gần như hàng ngày.

Bộ Y tế Thái Lan ngày 10/5 công bố 61 người đã chết vì say nắng kể từ đầu năm 2024, so với 37 người trong cả năm 2023, theo AFP.

Bộ này cho biết vùng Đông Bắc Thái Lan - trung tâm nông nghiệp - ghi nhận số người chết cao nhất.

Các nhà khoa học từ lâu đã cảnh báo biến đổi khí hậu do con người gây ra sẽ tạo ra những đợt nắng nóng thường xuyên hơn, dài hơn và dữ dội hơn.

Theo Tổ chức Khí tượng Thế giới của Liên Hợp Quốc, trong khi hiện tượng El Nino đang góp phần thúc đẩy thời tiết nắng nóng bất thường vào năm 2024 thì châu Á cũng đang nóng lên nhanh hơn mức trung bình toàn cầu.

Ông Apichart Vachiraphan, Phó Cục Kiểm soát Dịch bệnh Thái Lan, cảnh báo những người có bệnh nền nên hạn chế ra ngoài trời.

Trong năm nay, nước này đã trải qua mùa gió mùa bị trì hoãn, với thời tiết nắng nóng ngột ngạt kéo dài hơn bình thường.

Bão tấn công nhiều nơi trong tuần này, làm giảm nhiệt độ nhưng cũng gây ra cảnh báo từ chính quyền về nguy cơ lũ quét.

Vào tháng 4, Thái Lan đã ghi nhận nhiệt độ 44,2 độ C ở tỉnh Lampang phía bắc - chỉ kém kỷ lục quốc gia mọi thời đại là 44,6 độ C vào năm ngoái.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.