Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

7 thủ thuật khi lái xe giúp bạn tiết kiệm xăng

Công nghệ 07/02/2023 - 17:28

Những mẹo dưới đây không chỉ giúp giảm chi phí nhiên liệu đáng kể mà còn giảm tần suất phải bảo trì xe ô tô.

Tăng tốc và phanh gấp

7 thủ thuật khi lái xe giúp bạn tiết kiệm xăng - ảnh 1

Cách tiết kiệm tiền xăng khi lái xe ô tô.

Người ta thấy rất nhiều người lái xe trên đường chỉ thích tăng tốc. Nhưng ở trường dạy lái xe, bạn được dạy rằng việc tăng tốc và phanh nên được thực hiện trơn tru vì nó đảm bảo giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Khi bạn tăng tốc mạnh sẽ khiến xe tiêu tốn nhiều năng lượng hơn, lượng nhiên liệu tiêu hao cũng tăng theo.

Sử dụng kiểm soát hành trình trên đường cao tốc

7 thủ thuật khi lái xe giúp bạn tiết kiệm xăng - ảnh 2

Xe của bạn sẽ tiêu thụ ít nhiên liệu hơn nhiều nếu bạn tuân theo giới hạn tốc độ và sử dụng điều khiển hành trình thay vì tăng tốc trên từng đoạn đường rộng. Để đối phó với lực cản của gió, ô tô của bạn phải tăng tốc độ động cơ, làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu.

Bảo dưỡng đúng hạn

7 thủ thuật khi lái xe giúp bạn tiết kiệm xăng - ảnh 3

Bộ lọc dầu và dầu nên được thay đổi sau mỗi 4.500 dặm. Ngoài ra, đừng quên thay thế các phích cắm và bộ lọc không khí. Để tránh chi phí bổ sung, hãy làm điều này đúng giờ. Nếu không, nó có thể dẫn đến hư hỏng động cơ và sửa chữa rất tốn kém.

Tìm đường ngắn nhất

7 thủ thuật khi lái xe giúp bạn tiết kiệm xăng - ảnh 4

Nếu bạn lên kế hoạch cho lộ trình của mình một cách hiệu quả, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí xăng dầu, đặc biệt là trong những tháng mùa đông. Một động cơ lạnh sẽ tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn trong 5 dặm đầu tiên hoặc lâu hơn. Cố gắng kết hợp tất cả các công việc lặt vặt hàng ngày của bạn thành một chuyến đi lớn để không làm nóng động cơ vài lần trong ngày.

Đừng lái xe khi trời mưa

7 thủ thuật khi lái xe giúp bạn tiết kiệm xăng - ảnh 5

Khi trời mưa, nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao. Nhưng bên cạnh đó, mức tiêu thụ nhiên liệu cũng cao hơn. Vào những ngày khô ráo, xe tiêu tốn nhiều năng lượng khi tăng tốc để chống chọi với lực cản của gió. Vào những ngày mưa, khả năng chống nước trên đường càng cao hơn.

Theo dõi áp suất lốp xe của bạn

7 thủ thuật khi lái xe giúp bạn tiết kiệm xăng - ảnh 6

Trước hết, lốp xe được bơm căng đúng cách sẽ cung cấp đường phanh tối ưu. Thứ hai, nếu lốp non hơi ít nhất 0,1 atm, có thể khiến mức tiêu thụ nhiên liệu tăng 2-3%. Đó là lý do tại sao việc theo dõi mức độ áp suất trong lốp xe và giữ nó ở mức khuyến nghị là rất quan trọng, đặc biệt là trong thời tiết lạnh.

Loại bỏ trọng lượng không cần thiết

7 thủ thuật khi lái xe giúp bạn tiết kiệm xăng - ảnh 7

Một số tài xế thích mang theo mọi thứ trong xe, bất kể họ có cần hay không. Tốt hơn là dỡ cốp xe và chỉ giữ những thứ cần thiết, chẳng hạn như bánh xe dự phòng, kích lốp và chìa khóa nắp. Xe của bạn chở càng nặng thì càng tiêu tốn nhiều nhiên liệu.