Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

8 thuật nhìn người cực chuẩn trên bàn ăn: Lời qua tiếng lại, mọi hành động cử chỉ đều tiết lộ bản chất thật sự

Thời trang 07/04/2024 - 17:32

Trái tim của một người như thế nào, họ sẽ không tự nói với bạn.

Sống ở đời, thật khó để nhìn thấu lòng người. Tâm sâu như biển, bề ngoài như thế, nào có biết lòng người nông sâu.

Cổ nhân nói: “Họa hổ họa bì nan họa cốt”. Vẽ được con hổ bên ngoài, bộ da bộ lông đều có đủ, nhưng chẳng thể vẽ được bộ xương bên trong.

Con người cũng vậy! Để hiểu được một người, cho dù thân thiết gắn bó lâu năm, cũng không phải chuyện dễ dàng. Song không phải hoàn toàn không có cách nào để nhận biết lòng người.

Ông cha ta đã dạy rằng nếu muốn nhìn thấu tính cách một người hãy cùng họ ngồi chung bàn cơm. Lời qua tiếng lại, ly chạm ly, bộ mặt thật sẽ lộ ra!

Thuật nhìn người, nghe có vẻ xa vời khó đoán, nhưng lại vô cùng có đạo lý. Cũng giống như 8 cách sau:

8 thuật nhìn người cực chuẩn trên bàn ăn: Lời qua tiếng lại, mọi hành động cử chỉ đều tiết lộ bản chất thật sự - ảnh 1

1. Hầu hết những người thích khoe khoang hư vinh phù phiếm trên bàn ăn thường không có bất kỳ năng lực tuyệt vời nào. Người chỉ thích nói về quá khứ không dễ dàng, bỏ ra công sức ra sao để có được ngày hôm nay, song chưa chắc chuyện thật đã diễn ra theo lời của họ. Còn người không nói nhiều, điềm đạm mà ăn, không muốn nói về bản thân, thì hoặc là xuất chúng giỏi giang, hoặc là xấu hổ về thực trạng của mình.

2. Sau khi lên món, kiểu người vội vàng ăn, luôn tay gắp thức ăn vào bát của mình, tính tình thường thẳng đến vô tri, thiếu kiên nhẫn và đồng thời cũng không để bụng những lời châm chọc hay nói xấu về mình. Song kiểu người này thường xuyên rước họa vào thân, đắc tội với người khác vì tính tình nóng nảy khó sửa đổi.

3. Ngồi vào bàn mà chỉ biết cắm mặt xuống nhìn vào điện thoại, họ không thèm để ý giao tiếp với bất kỳ ai. Bạn nên suy nghĩ lại việc kết thân với kiểu người này.

Ngược lại, người biết đặt chiếc điện thoại sang một bên, tập trung ăn uống và tương tác với người ngồi cùng bàn cơm với mình, luôn biết cách tôn trọng đối phương. Kiểu người này rất đáng để kết thâm giao.

4. Bình thường hướng nội, thật thà và không nói nhiều, nhưng sau khi có men say, họ như thể thay đổi thành một người khác, không chỉ nói nhiều mà còn hướng ngoại cởi mở. Trên thực tế, thâm tâm của người này rất mong muốn được khẳng định, khao khát được quan tâm và chú ý tới, cũng hy vọng sẽ có thêm bạn bè.

5. Không nói một lời, chỉ biết chăm chăm gắp lấy gắp để đến miếng thịt cọng rau cuối cùng trên đĩa, kiểu người này đa phần ích kỷ, chỉ nghĩ đến bản thân mà không hề để ý đến người khác. Việc đối phương có ăn đủ no, nếm được các món trên bàn hay chưa đều không quan trọng bằng việc họ ăn uống ngon lành.

8 thuật nhìn người cực chuẩn trên bàn ăn: Lời qua tiếng lại, mọi hành động cử chỉ đều tiết lộ bản chất thật sự - ảnh 2

6. Cầm menu mà chỉ gọi món mình thích, cũng không hỏi người cùng bàn muốn ăn gì. Món được dọn lên lại xuýt xoa tâm đắc vì được ăn ngon, nhưng không hề biết rằng đối phương đang không vui trong lòng. Kiểu người này sở hữu rất nhiều điểm xấu gây đổ vỡ các mối quan hệ, như: Không có sự tôn trọng, vô tâm vô ý tứ, ích kỷ.

7. Vừa mới ngồi xuống bàn thì làm khó dễ nhân viên phục vụ, hết sai khiến đủ chuyện lại đến nói lời xem thường. Kiểu người này thật ra không có năng lực, yếu kém trong đối nhân xử thế và quan trọng hơn cả là cuộc sống của họ thường không hạnh phúc hoặc chỉ là ếch ngồi đáy giếng không chiêm nghiệm đủ sự đời.

8. Đến lúc thanh toán hóa đơn thì cố tình lảng tránh, tìm đủ lý do để không phải chi tiền. Kiểu người này thật sự đáng sợ, vì họ chỉ hưởng lợi mà không muốn chi ra.

Tất cả mối quan hệ trên đời này đều tuân theo nguyên tắc cán cân giá trị cân bằng, anh trả tôi bữa này, tôi mời anh bữa khác. Có qua có lại mới vừa lòng nhau.

Thử hỏi, trên đời này làm gì có mấy ai chịu hy sinh mà không tư lợi như cha mẹ?

Thời trang