Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

9 trường đại học khác biệt nhất nước Mỹ

Giáo dục 28/04/2024 - 08:31

Một số trường đại học tại Mỹ cung cấp các chương trình học chuyên biệt, mở ra những cơ hội độc đáo cho sinh viên, theo Business Insider.

9 trường đại học khác biệt nhất nước Mỹ - ảnh 1

1. Colby College (Waterville, Maine): Colby College mang đến cho sinh viên những cơ hội độc đáo trong kỳ học tháng 1, được gọi là Jan Plan. Đây được mô tả là một kỳ học khám phá, mang đến cho sinh viên sự tự do lựa chọn giữa các trải nghiệm học thuật đa dạng, chẳng hạn như thực tập, tiến hành nghiên cứu hoặc du học nước ngoài. Sinh viên được yêu cầu phải tham gia 3 kỳ Jan Plan, nhưng theo trang web của trường, 90% sinh viên đã tham gia 4 kỳ học đặc biệt này. Ảnh: Colby College.

9 trường đại học khác biệt nhất nước Mỹ - ảnh 2

2. Kenyon College (Ohio): Tọa lạc trên đỉnh đồi tại Gambier, Ohio, Kenyon College nổi bật với khuôn viên độc đáo, kết hợp hài hòa giữa cảnh quan đồi núi và kiến trúc đá cổ kính. Điểm nhấn của Kenyon chính là khu bảo tồn thiên nhiên rộng 500 mẫu Anh và nông trại rộng 10 mẫu Anh do sinh viên vận hành hoàn toàn. Các sản phẩm từ trang trại gồm thịt gà tây, dê, gà, cà chua và bí.

9 trường đại học khác biệt nhất nước Mỹ - ảnh 3

3. Deep Springs College (California): Tọa lạc tại một trang trại thuộc Thung lũng Chết của California, cách thị trấn gần nhất hơn một giờ di chuyển, Deep Springs College có lẽ là cơ sở giáo dục biệt lập nhất nước Mỹ. Một ngày của sinh viên Deep Springs có thể bắt đầu bằng buổi thảo luận về triết học cổ đại, sau đó là hoạt động chăn gia súc với chiếc mũ cao bồi trên đầu - đây chính là sự phản ánh 3 triết lý đào tạo của trường: Học thuật, lao động và tự quản lý. Ảnh: iStock.

9 trường đại học khác biệt nhất nước Mỹ - ảnh 4

4. Franklin and Marshall College (Pennsylvania): Tại Franklin and Marshall College, sinh viên năm nhất được sống tại 5 ngôi nhà, tương tự mô hình ký túc xá theo phong cách trường Hogwarts trong Harry Potter. Theo trang web của trường, các thành viên mỗi nhà sẽ tự quyết định cơ cấu tổ chức, soạn thảo hiến chương, bầu chọn lãnh đạo, thảo luận và lên kế hoạch cho các sự kiện do nhà tổ chức, phân bổ ngân sách hàng năm của nhà và tự chủ giải quyết mọi vấn đề liên quan đến tập thể của họ trong khuôn viên trường. Ảnh: Franklin and Marshall College.

9 trường đại học khác biệt nhất nước Mỹ - ảnh 5

5. Cornell College (Iowa): Sinh viên Cornell College chỉ tập trung vào một môn học duy nhất trong mỗi kỳ học kéo dài 3,5 tuần. Bên cạnh chương trình giảng dạy độc đáo "một môn học một thời điểm", Cornell College còn cung cấp cho sinh viên năm nhất "đội ngũ thành công" - bao gồm các giảng viên và sinh viên khóa trên, những người sẽ sát sao hướng dẫn sinh viên trong học kỳ đầu tiên. Ảnh: Cornell College.

9 trường đại học khác biệt nhất nước Mỹ - ảnh 6

6. Cornell College (Oregon): Cornell College áp dụng hệ thống đánh giá học tập độc đáo, sinh viên không nhận được điểm số theo thang điểm truyền thống. Thay vào đó, sinh viên chỉ được thông báo nếu đạt kết quả dưới mức C. Trường cũng không có danh sách sinh viên xuất sắc hay bảng vàng danh dự. Phương pháp đánh giá "đạt" hoặc "không đạt" đã giúp trường xếp hạng nhất về "Trải nghiệm lớp học tốt nhất" theo bảng xếp hạng của Princeton Review. Ảnh: Cornell College.

9 trường đại học khác biệt nhất nước Mỹ - ảnh 7

7. Berea College (Kentucky): Berea College có chính sách miễn học phí độc đáo. Sinh viên sẽ không phải đóng học phí, thay vào đó, trường cung cấp học bổng cam kết học phí lên tới 100.000 USD trong 4 năm. Chính sách này yêu cầu sinh viên tham gia chương trình vừa học vừa làm để trang trải học phí. Ảnh: Berea College.

9 trường đại học khác biệt nhất nước Mỹ - ảnh 8

8. Antioch College (Ohio): Ngôi trường này nổi tiếng với phương pháp học tập lý thuyết - thực hành. Theo trang web của trường, sinh viên Antioch dành tới 1/3 thời gian đại học để tham gia các hoạt động dịch vụ cộng đồng, thực tập hoặc làm công việc toàn thời gian - nơi sinh viên học hỏi thông qua việc thực hiện các dự án. Ảnh: Antioch College.

9 trường đại học khác biệt nhất nước Mỹ - ảnh 9

9. Bard College (New York): Bard College nằm ở phía bắc New York, nổi tiếng là môi trường học tập trí tuệ, yêu cầu tất cả sinh viên phải thực hiện luận văn tốt nghiệp. Điểm nổi bật khác của Bard College là một số khu ký túc xá của trường được xây dựng theo chủ đề như "không bia rượu", "yên tĩnh" và "chăm sóc sức khỏe". Ngoài ra, một chương trình tình nguyện được sinh viên Bard yêu thích là cử sinh viên đến các nhà tù trên khắp New York để dạy kèm cho các phạm nhân. Ảnh: Bard College.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.